7 món ăn cực hấp dẫn được nấu bằng tủ nấu cơm

Tủ nấu cơm là một trong những thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn hoặc bếp ăn tập thể. Đây chính là thiết bị đa năng, có thể sử dụng để nấu hấp nhiều loại thực phẩm khác nhau vô cùng thuận tiện. Trong bài viết sau đây, NEWSUN – Đơn vị cung cấp tủ cơm công nghiệp số 1 thị trường sẽ tiết lộ cho bạn 7 món ăn cực hấp dẫn có thể nấu bằng tủ nấu cơm.

1. Hấp rau củ bằng tủ nấu cơm

(Tủ nấu cơm dùng để hấp rau củ)

Với chức năng chính là nấu, hấp thực phẩm, tủ nấu cơm có thể dùng để hấp nhiều loại rau củ khác nhau một cách nhanh chóng, giữ nguyên chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, thời gian nấu, hấp nhanh chậm sẽ phụ thuộc vào loại rau củ cũng như kích thước của chúng. Vậy nên, bạn cần hẹn thời gian phù hợp, đảm bảo món rau củ hấp không chín quá hoặc bị sống.

2. Hấp thịt với tủ nấu cơm

(Tủ nấu cơm dùng để hấp thịt)

Khi sử dụng tủ nấu cơm để hấp thịt, món thịt của bạn không chỉ giữa nguyên được vị ngọt tự nhiên mà còn thơm ngon, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm . Bên cạnh đó, với thiết kế lớp cách nhiệt dày, kín hơi, tủ nấu cơm cũng rút ngắn thời gian hấp thịt xuống chỉ còn 1 nửa so với phương pháp luộc thông thường.

3. Làm bánh bằng tủ nấu cơm

(Hấp bánh bằng tủ nấu cơm đảm bảo thơm ngon)

Bạn có thể chế biến rất nhiều loại bánh khác nhau từ tủ nấu cơm như: bánh flan, bánh chưng, bánh tét, bánh bèo, bánh nếp. Đặc biệt, với thiết kế nhiều khay đựng riêng biệt, bạn có thể dùng tủ nấu cơm để hấp cùng lúc nhiều loại bánh trong 1 mẻ, đảm bảo các món bánh thơm ngon không bị lẫn mùi, lẫn vị. Điều này là cực kỳ thiết thực nếu bạn chuyên kinh doanh, phân phối các loại bánh khác nhau.

4. Nấu xôi

(Món xôi xuê dẻo khi hấp bằng tủ nấu cơm)

Tương tự như nấu cơm bạn hoàn toàn có thể sử dụng tủ nấu cơm để nấu, hấp nhiều loại xôi. Quy trình nấu xôi bằng tủ nấu cơm nhìn chung rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu sau đó cho vào các khay nấu, thêm nước vừa đủ và để tủ hoàn thành nốt công đoạn còn lại. Bạn sẽ không phải trông chừng hay lo sợ món xôi bị khê cháy vì tủ nấu cơm được làm từ inox 304 cao cấp, hoàn toàn trơn bóng, không gây bết dính hay cháy thực phẩm.

5. Dùng tủ nấu cơm hấp hải sản

(Hải sản thơm ngon hơn khi chế biến bằng tủ nấu cơm)

Ngoài được sử dụng để nấu hấp các loại bánh, xôi hoặc rau củ, tủ nấu cơm còn có thể dùng để hấp hải sản. Đặc biệt, hải sản được hấp bằng tủ nấu cơm cực kỳ thơm ngon, dinh dưỡng và sạch sẽ hơn hẳn khi chế biến bằng các phương pháp truyền thống.

6. Hấp giò chả, xúc xích

(Hấp giò chả, xúc xích bằng tủ nấu cơm)

Với các cơ sở chuyên chế biến giò chả, xúc xích thì tủ nấu cơm chính là cánh tay đắc lực giúp quy trình hấp chỉn giò chả trở nên nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian. Sử dụng tủ nấu cơm, các cơ sở có thể hấp số lượng lớn giò chả, xúc xích trong cùng 1 mẻ, giò chả đảm bảo chín đều, thơm ngon, hấp dẫn.

7. Tủ nấu cơm có thể dùng để nấu soup

(Tủ hấp cơm còn được dùng để nấu canh)

Không chỉ nấu hấp các loại thực phẩm, tủ nấu cơm cũng là thiết bị có thể dùng để nấu canh. Các món như: canh bí đỏ, canh cà rốt hoặc canh ngao khi nấu bằng tủ nấu cơm sẽ cực kỳ thơm ngon.

Tìm hiểu thông tin: Mách bạn một số mẹo nấu cơm ngon bằng tủ nấu cơm công nghiệp

Hy vọng rằng, với 7 món ăn có thể chế biến bằng tủ nấu cơm mà bài viết vừa gợi ý, bạn sẽ chế biến thêm thật nhiều món ăn phục vụ công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng tủ nấu cơm, bạn hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng nhất. Chúng tôi đang chờ cuộc gọi và tin nhắn của bạn.

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm