Mách bạn một số mẹo nấu cơm ngon bằng tủ nấu cơm công nghiệp

admin
Ngày đăng: 15-01-2020-Cập nhật: 15-01-2020

Sử dụng tủ nấu cơm tưởng chừng đơn giản, nhưng nấu cơm như thế nào để hạt cơm dẻo, ngọt, thơm, không bị cháy, nát, giữ được tối đa chất dinh dưỡng, lâu thiu,… là điều không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây, Điện Máy NEWSUN sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo nấu cơm ngon bằng tủ nấu cơm công nghiệp, hãy theo dõi và áp dụng ngay nhé.

(Tủ nấu cơm công nghiệp)

1. Ngâm gạo trước khi nấu

Trước khi nấu, bạn nên ngâm gạo một lúc rồi mới đổ nước vào để nấu. Đây là mẹo giúp nấu cơm mềm, ngon, không bị quá khô và nở đều đẹp mắt.

2. Vo gạo nhẹ nhàng

Khi vo gạo chỉ xoa xoa nhẹ nhàng cho các cặn bẩn lắng xuống, không nên chà xát mạnh tay sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong vỏ gạo.

(Vo gạo nhẹ nhàng để không bị mất đi nhiều dưỡng chất)

3. Đong lượng nước phù hợp 

Tùy theo số lượng gạo cũng như sở thích ăn cơm dẻo, khô, … của mỗi người mà bạn đong lượng nước phù hợp. Tuy nhiên, cơm ngon nhất vẫn là phải giữ được độ tơi xốp, không quá khô cũng như quá dẻo.

Tùy vào loại gạo, bạn có thể cho lượng nước vào khay như sau:

  • 1kg gạo nở mềm cho 1,5L nước
  • 1kg gạo dẻo cho 1,1-1,2L nước
  • 1kg gạo thường cho 1,3 -1,4L nước

(Đong lượng nước phù hợp vào mỗi khay tủ nấu cơm)

4. Dùng nước sôi để nấu cơm

Thông thường, người dùng vẫn thường sử dụng nước lã để nấu cơm. Tuy nhiên, nước nóng nấu cơm vẫn là tốt nhất vì lượng vitamin nhóm B trong gạo sẽ không bị mất đi, vừa giữ được tối đa chất dinh dưỡng, vừa cho mẻ cơm dẻo thơm, lại tiết kiệm được điện năng.

5. Cho một chút dầu ăn vào cơm

Đây là kinh nghiệm hay của rất nhiều chủ quán cơm nổi tiếng. Khi nấu cơm, nên nhỏ vài giọt dầu ăn, bơ hoặc thêm một chút muối vào cơm sẽ không những giúp cơm nhừ tơi, bóng đẹp mà còn không lo bị cháy đáy nồi. Cách này rất phù hợp cho những loại gạo có tính khô và nở.

6. Nhỏ vài giọt dấm ăn vào cơm

Để cơm lâu thiu hơn, nhất là trong những ngày nắng nóng như mùa hè thì bạn có thể thêm một ít giấm vào gạo theo tỉ lệ cứ 2ml cho 1,5 kg gạo. Tùy theo, số lượng gạo bạn nấu bao nhiêu để căn chỉnh lượng giấm cho phù hợp. Cách này còn giúp cơm trắng và ngon hơn rất nhiều.

7. Ủ cơm

(Nên ủ cơm khoảng 10-15 phút rồi mới lấy ra thưởng thức)

Sau khi cơm chín, bạn không nên lấy cơm ra ngay, vì lúc này cơm khá ướt. Ủ cơm khoảng 10-15 phút sẽ là một mẹo giúp cơm tơi xốp, không bết dính và chín đều. Chế độ ủ cơm của tủ cơm công nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện việc này rất dễ dàng.

Với các mẹo giúp nấu cơm ngon trên đây, hy vọng bạn sẽ luôn có cơm nấu chất lượng cao nhất khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm