9 món ăn ngon ở Quy Nhơn – Bình Định không thử sẽ tiếc cả đời!!!

Mùa hè đến cũng là lúc mọi người lên kế hoạch cho những chuyến đi du hí để trốn chạy nắng nóng. Bạn đã dự định đi đâu chưa? Nếu chưa thì Quy Nhơn – Bình Định chắc chắn sẽ là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Để giúp bạn hiểu hơn về vùng đất này, bài viết sau đây sẽ giới thiệu 9 món ăn ngon ở Quy Nhơn – Bình Định mà nhất định không nên bỏ lỡ. Cùng theo dõi nhé!

Bún song thằn

(Bún song thằn là món ăn ngon, hấp dẫn)

Bún song thằn là món ăn ngon ở Quy Nhơn – Bình Định đầu tiên mà bài viết muốn giới thiệu. Đây đặc sản nổi tiếng của làng An Thái, từ lâu đã gắn liền với câu ca: “Nón ngựa Gò Găng, bún song thằn An Thái”. Món ăn được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: lòng gà, hải sản, xương heo. Trong đó, điểm đặc biệt nhất khiến món này có cái tên “song thằn” chính là vì khi làm bún, người đầu bếp thường kết chúng thành từng đôi một chứ không để rời như loại bún thông thường. 

Gié bò Tây Sơn

(Gié bò Tây Sơn là món kén người ăn)

Chắc chắn nhiều người sẽ thấy lạ lẫm khi nghe đến cái tên gié bò. Đây thực chất là một món ăn được làm từ phần chất nhầy màu xanh bên trong ruột non của bò (hay còn gọi là phân non). Khi lấy ra, người ta sẽ thêm các loại gia vị như: tỏi, ớt, gừng, sả, lá giang và nước dừa để khử mùi và giúp món ăn thơm ngon hơn. Nhiều người thích món ăn này vì nó có vị bùi bùi, ngậy béo và hơi ngăm ngăm đắng rất lạ miệng.

Bánh tráng nước dừa

(Bánh tráng nước dừa là món rất thích hợp để làm quà cho người thân)

Đến với xứ dừa Bình Định bạn chắc chắn nên thưởng thức món bánh tráng nước dừa thơm béo, ngậy bùi. Đây là món ăn được làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc gồm: bột gạo, nước cốt dừa và vừng rang. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được ngay cái giòn rộp rộp của bánh tráng nướng, hương thơm phức của vừng, quyện cùng nước cốt dừa sánh dẻo vô cùng bắt miệng, chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được.

Bánh ít lá gai

(Bánh ít là gai là món có hương vị thơm ngon, khó quên)

Bánh ít lá gai là món ăn sáng quen thuộc của người Bình Định. Món bánh này được làm từ bột nếp, trộn cùng lá gai giã nhuyễn nên có hương thơm và màu đen bóng đặc trưng. Phần nhân bánh từ đậu xanh trộn với nước cốt dừa và dừa nạo nên vừa bùi bùi, béo béo lại ngọt ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Bánh xèo

(Bánh xèo Bình Định có hưng vị thơm ngon đặc trưng)

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi đến với Bình Định bạn sẽ được thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy tươi ngon, lạ lạ và rất hấp dẫn. Phần vỏ món bánh này được làm từ bột gạo, trộn với nước cốt dừa và bột nghệ nên có màu vàng bắt mắt, vị giòn tan, béo ngậy, quyện cùng các loại rau sống nên sẽ khiến thực khách ăn hoài không ngán.

Bánh hỏi Diêu Trì

(Bánh hỏi Diêu Trì là món ăn sáng phổ biến)

Đến với Diêu Trì, bạn sẽ thấy người dân nơi đây thường ăn món bánh hỏi vào mỗi buổi sáng. Đây là món bánh làm từ bột gạo và có cách chế biến tương tự như bún rối, tuy nhiên, sợi bánh hỏi mảnh và mướt hơn. Khi thưởng thức bánh hỏi, người ta thường ăn kèm lòng, thịt heo và cháo nóng. Nhờ vậy, chỉ cần một bát bánh hỏi thôi là có thể no và có đủ sức khỏe hoạt động liên tục từ sáng tới trưa.

Bún chả cá Quy Nhơn

(Bún chả các Quy Nhơn thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng)

Miền biển Quy Nhơn nổi tiếng có rất nhiều loại hải sản. Trong đó, món chả cá ở đây được làm từ những con cá tươi ngon vừa vớt lên từ biển. Cá vớt lên sẽ được đem giã nhuyễn và nêm các loại gia vị theo công thức gia truyền, nhờ đó chả vừa dai, thơm ngậy lại tươi ngon. Đặc biệt, món bún chả cá còn có phần nước dùng ngọt thanh, tạo nên hương vị hấp dẫn, cuốn hút người ăn.

Mắm nhum Mỹ An

(Có thể sử dụng mắm nhum để kết hợp cùng nhiều món ăn khác)

Nhum là một loài sinh vật biển có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như nhum hấp, nhum nướng mỡ hành và mắm nhum là một trong số đó. Để có món mắm nhum, người ta sẽ chọn những con nhum đen, đem cắt gai rồi khoét một lỗ ở miệng và lấy hết thịt ra ngoài. Thịt nhum sau đó sẽ được ướp muối hạt, cho vào chum đậy kín rồi vùi trong bếp tro hoặc đem phơi nắng. Chỉ từ 10 – 15 ngày sau món mắm nhum đã hoàn thành. Món ăn này chỉ được dùng để đãi khách quý và nếu muốn mua bạn nên đến vùng đất Mỹ An nhé!

Gỏi cá chình

(Gỏi cá chình là món ăn được nhiều du khách yêu thích)

Gỏi cá chình là món ăn ngon ở Quy Nhơn – Bình Định cuối cùng mà bài viết muốn giới thiệu. Đây là món được làm hoàn toàn từ cá chình tươi, ăn kèm với bánh tráng và nước mắm gừng. Món ăn rất hợp khi thưởng thức cùng bánh tráng và được nhiều khách du lịch yêu thích.

>>> xem thêm:

  • Cách làm dăm bông thịt nguội tại nhà cho hương vị hoàn hảo
  • Học lỏm cách làm thịt nướng bít tết ngon như siêu đầu bếp
  • Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở? So sánh với chi phí dùng gas, than

 

Hy vọng rằng, 9 món ăn ngon ở Quy Nhơn – Bình Định mà bài viết vừa gợi ý sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm khi du lịch tới vùng đất này. Hãy đi thật nhiều nơi, lưu giữ thật nhiều kỷ niệm để có những khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các thiết bị nhà bếp, nồi nấu phở, tủ nấu cơm, máy thái thịt,..thì hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời nhất!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm