Bạn có biết nồi nấu phở điện dùng chất cách nhiệt nào là an toàn?

Nồi nấu phở hiện nay đều có khả năng cách nhiệt và tiết kiệm điện rất tốt. Khả năng này chính là nhờ nồi nấu phở trước trang bị một lớp cách nhiệt ở giữa 2 lớp inox thành nồi. Hiện nay chất cách nhiệt trên thị trường có 2 loại. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi chất cách nhiệt nào là phù hợp nhất với nồi nấu phở bằng điện chưa? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy theo dõi nhé!

Nồi nấu phở sử dụng foam cách nhiệt
Nồi nấu phở sử dụng foam cách nhiệt

Chất cách nhiệt cũng là một điều kiện mà khi đi mua nồi nấu phở điện, nồi ninh xương bạn cần phải xem xét đến để chọn được nồi phù hợp nhất.

Xem thêm thông tin: Tiết lộ cách nấu phở chay ngọt lừ, siêu hấp dẫn từ đầu bếp nhà hàng

Các loại chất cách nhiệt và đặc điểm của từng loại

Trong các dòng máy chế biến thực thực phẩm như nồi nấu phở điện, bếp chiên,… trên thị trường hiện nay thì sử dụng phổ biến rất chính là 2 loại foam cách nhiệt và bông thủy tinh cách nhiệt. Tùy theo đặc tính của từng loại sản phẩm và tùy theo từng đơn vị sản xuất thì họ sẽ lựa chọn một chất cách nhiệt khác nhau. Để hiểu rõ hơn về 2 loại chất cách nhiệt này thì bạn hãy xem ngay những đặc tính của chúng mà NEWSUN sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Đặc điểm của foam cách nhiệt

Foam cách nhiệt hay còn được gọi là foam Pu âm cách nhiệt là dung dịch gồm 2 dung dịch lỏng có tên gọi trong sản xuất là A (hóa chất Poly) và B (hóa chất Iso). 2 chất này sau khi được trộn lại với nhau và đổ vào nơi cần cách nhiệt thì nó sẽ trở thành dạng xốp. 

Ưu điểm của foam là không mùi, không hư mòn, trọng lượng nhẹ thường được ứng dụng trong ngành thực phẩm với các thiết bị có nhiệt độ cao như, tôn chống nóng, nồi nấu phở điện,… Foam còn thường được sử dụng để dập các đám cháy.

Một số đặc tính của Foam (Pu) cách nhiệt.

  • Bền bỉ: Các sản phẩm sử dụng foam sẽ có tuổi thọ trung bình từ 5-7 năm.
  • Trọng lượng siêu nhẹ: Foam có nguyên liệu chính là các bọt xốp nên trọng lượng của nó rất nhẹ. Hơn nữa foam cũng có kích thước nhỏ gọn, dễ bảo quản và và dễ vệ sinh.
  • Đảm bảo sức khỏe người sử dụng: Foam rất thân thiện với môi trường bởi nó không gây mùi, không chứa các chất động hại và đặc biệt là nó dễ phân hủy.
  • Foam cũng có khả năng giảm áp lực rất tốt: Sản phẩm sử dụng foam cũng có độ dày hơn và cũng có tính đàn hồi cao. Ví dụ như các sản phẩm đệm.
  • Khả năng chịu nhiệt: từ 100 độ C trở xuống 
Foam PU cách nhiệt
Foam PU cách nhiệt

Đặc điểm của bông thủy tinh cách nhiệt

Bông thủy tinh cách nhiệt là được làm từ các sợi thủy tinh tổng hợp liên kết lại với nhau. Các sợi thủy tinh này là chế xuất từ cát, đất sét, đá, xỉ,…. và đá dolomite. Bông thủy tinh có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy tốt và rất bền với môi trường. Bông thủy tinh cũng không bị ăn mòn bởi các hóa chất và trọng lượng rất nhẹ.

Bông thủy tinh có khả năng chịu nhiệt lên tới 350 độ C. Thành phần của chúng là các hạt bụi thủy tinh trên người sản xuất bông thủy tinh sẽ được trang bị đồ bảo hộ. Còn đối với người sử dụng sản phẩm có bông thủy tinh thì nó lại hoàn toàn vô hại. Hơn nữa nếu làm nồi nấu phở điện thì bông thủy tinh sẽ được đặt giữa 2 lớp inox nên sẽ tăng thêm 1 vòng bảo vệ an toàn.

Bông thuỷ tinh cách nhiệt
Bông thuỷ tinh cách nhiệt

Nồi nấu phở điện sử dụng chất nào là tốt nhất?

Hiện nay, đa số các nhà cung cấp nồi nấu phở điện đều sử dụng foam cách nhiệt là chất liệu cách nhiệt. Nguyên nhân nhân chính không phải vì bông thủy tinh ảnh hưởng tới sức khỏe nhân viên sản xuất mà vì 2 lý do dưới đây:

Foam cách nhiệt giá thành rẻ hơn

Trên thực tế 2 chất liệu này đề có khả năng cách nhiệt rất tốt, lựa chọn chất liệu nào làm lớp cách nhiệt cho nồi nấu phở điện cũng đều phù hợp. Nhưng giá thị trường của bông thủy tinh cao hơn so với foam cách nhiệt nên các đơn vị thường chọn foam cách nhiệt để giảm chi phí sản xuất và giảm giá thành sản phẩm. 

Khả năng chịu nhiệt

Foam cách nhiệt có thể chịu được nhiệt độ từ 100 độ C trở xuống còn bông thủy tinh có thể chịu nhiệt lên tới 350 độ C. Mà nồi nấu phở điện dùng để hầm xương, nấu nước dùng,… nhiệt độ sôi của nước sẽ chỉ là 100 độ C; khi sôi thì người ta còn giảm đi 1 thanh nhiệt nên nước sẽ chỉ còn giữ ở nhiệt độ 60-80 độ C. Vì những lý do này nên sử dụng foam cách nhiệt là vô cùng hợp lý.

Nồi nấu phở điện NEWSUN
Nồi nấu phở điện NEWSUN

Bên cạnh đó thì bông thủy tinh thường được sử dụng cho các sản phẩm như lò nướng bánh,… bởi các thiết bị này hoạt động ở nhiệt độ rất cao.

Hiện nay có một số đơn vị quảng cáo rằng bông thủy tinh gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Đều này là hoàn toàn sai lầm. Với những khách hàng ít biết về kỹ thuật thì sẽ rất dễ bị lừa. Bởi vậy nên bạn cần tỉnh táo để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp với mình nhất.

Nếu bạn cần mua nồi nấu phở điện thì có thể tham khảo NEWSUN. Nồi nấu phở điện NEWSUN sử dụng foam cách nhiệt là chất liệu cách liệu; nó vừa đảm bảo an toàn và cách nhiệt tốt, vừa giảm giá thành sản phẩm ưu đãi hơn. 

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm