Bạn có biết quán phở nên dùng máy thái thịt nào là tốt nhất?

Nhiều quán phở hiện nay đã sử dụng máy thái thịt để thái các loại thịt. Tuy nhiên, Bạn có biết quán phở nên dùng máy thái thịt nào là tốt nhất? Máy thái thịt có nhiều ưu điểm như thái nhanh, lát mỏng mà không nát, đảm bảo vệ sinh hơn so với thái thủ công. Trong bài tiết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các dòng máy thái thịt phù hợp cho quán phở.

(Thái thịt bò thái bằng cho bát phở)

Có nên sử dụng máy thái thịt cho quán phở không?

Xin khẳng định với bạn CÓ nên đầu tư máy thái thịt. Nếu bạn chọn cách thái thịt thủ công cũng được. Tuy nhiên, thái thịt bằng tay sẽ không được đều như máy. Dù có là đầu bếp chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ không dám khẳng định thái 10 miếng như một. Với máy thái thịt thì khác, nó có thể khắc phục được tất cả các hạn chế của việc thái thịt bằng tay nhờ các ưu điểm và lợi ích sau.

  • Thái thịt mỏng đều nhau, không nát vụ làm hao hụt.
  • Thái cắt thanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhất là vào những lúc quán phở đông khách.
  • 1 người thao tác máy, không tốn công sức.
  • Năng suất cao, giảm chi phí thuê người làm
  • Có thể thái thịt với các độ dày mỏng khác nhau.
  • Thái được đa dạng các loại thịt như: thịt bò, heo, gà, dê,.. và các loại nguyên liệu như rau củ quả,…

Thịt thái mỏng, đều thì khi chần thịt bằng nồi nấu phở dung tích nhỏ mới ngon. Bên cạnh máy thái thịt thì quán phở cũng thường đầu tư cả nồi ninh xương để hầm xương nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: Máy cắt lát thịt tự động SL 300B

Các loại máy thái thịt phù hợp với quán phở

Máy thái thịt có rất nhiều loại, có loại máy thái thịt tươi sống, có loại máy thái thịt đông lạnh, Có loại máy mini cũng có loại máy công nghiệp thái cả trăm kg mỗi ngày. Tùy vào quy mô và đặc điểm món ăn, mỗi quán phở sẽ có lựa chọn khác nhau, phù hợp với với từng loại máy thái thịt.

(Thịt bò thái bằng máy)

Máy thái thịt bò JZ

Máy này sẽ phù hợp nhất với các quán chuyên phở bò tái. Máy thái thịt bò JZ chuyên thái các loại thịt bò sống với khả năng thái nhanh, khỏe với công suất lớn 750W nên cho năng suất lên tới 60Kg/giờ.

Máy có bộ dao sắc bén với hơn 80 lưỡi. JZ cũng là máy có bộ lưỡi dao lớn nhất trong các mẫu máy thái thịt tươi sống. Máy sẽ cắt được cả nhưng miếng thịt bò dai, thịt săn. Đây cũng là vấn đề thường gặp phải khi thái thịt bò bằng tay. Máy có hộp số truyền động cho khả năng thái thịt cực khỏe, miếng thịt mỏng đều nhau, đẹp mắt mà không nát vụn, không để lại thịt thừa. Bộ dao của máy JZ chỉ có 2 kích cỡ là 2mm và 2,5mm, được lắp cố định trong máy, không thể tháo rời được nên bạn cũng cần cân nhắc trước khi mua.

Trong các quán phở khi thái thịt bò để làm bò tái, lưỡi dao 2-2,5mm là phù hợp để thái ra miếng thịt mỏng vừa phải. Máy cũng được những chủ quán phở, nhà hàng đánh giá là thái thịt tốt, bền và dù dùng lâu nhưng máy lúc nào cũng sáng bóng.

Máy thái thịt tươi sống mini

Có 2 dòng máy thái thịt tươi sống mini phù hợp với quán phở là máy TS 130 và máy SS-90. 2 dòng máy này đều có mức năng suất vừa phải phù hợp với đại đa sống các quán phở nhỏ lẻ của Việt Nam.

(Máy thái được nhiều loại thịt)

Máy TS 130 có thể thái được tất cả các loại thịt sống như thịt heo, thịt bò, thịt gà,.. nhưng trong thịt không có lẫn xương hay da. Ngoài thái thịt và các nguyên liệu sống thì máy còn thái được cả thịt chín khổ nhỏ. Máy được trang bị bộ lưỡi dao 2-2.5-3.5mm giúp bạn thái cắt thịt với nhiều độ dày khác nhau. 

Máy SS-90 giống máy thái thịt TS 130 ở điểm là thái được đa dạng các loại nguyên liệu sống, thịt không có da, xương, sụn và thịt chín khổ nhỏ. Máy chỉ có 1 bộ lưỡi dao cố định 2mm nên bạn cũng cần cân nhắc về phở quán bán để mua. Điểm đặc biệt là máy có thể tay quay, vào những lúc rảnh hơn bạn có thể dùng tay quay thay vì dùng động cơ tự động.

Xem thêm bài viết khác: Top 6 dòng máy thái thịt bán chạy nhất tại Điện Máy NEWSUN hiện nay

Máy thái thịt se đông lạnh, thịt chín ES 250

Để thái được thịt bằng máy này thì bạn bạn cho thịt tươi vào ngăn lạnh cho se mặt hoặc thái thịt chín. Máy có công suất 350W với mức năng suất vừa phải phù hợp với quán phở nhỏ và vừa. Bộ lưỡi dao của máy có thể tùy chỉnh với kích thước từ 1 – 12mm và vô cùng sắc bén nên thịt thành phẩm sẽ không bị nát, không hao hụt. Máy sẽ phù hợp nhất với các quán phở bò để cắt các miếng thịt bò chín đặt lên bát phở. 

(Thịt bò chín thái bằng máy)

Nếu mua máy này thì bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng đó là máy không thể thái được thịt tươi sống và thịt đông lạnh cứng. 

Nói chung, việc bạn đầu tư máy thái thịt cho quán phở là điều cần thiết. Tính đơn giản, nếu không mua máy thái thịt thì bạn cần một đầu bếp thái thịt chuyên nghiệp thì mới thái được nhiều thịt, nhanh và đẹp. Mỗi tháng bạn sẽ mất ít cũng phải 5-7 triệu một người. Tính ra đùa tư máy thái thịt sẽ tối ưu hơn.

Ngoài máy thái thịt thì quán phở cũng cần phải có nồi nấu phở, máy cưa xương để quy trình nấu nước dùng nhanh và tiện lợi hơn. Nếu bạn muốn đầu tư các loại máy móc quán phở thy hãy tham khảo các sản phẩm của NEWSUN. Các thiết bị NEWSUN cung cấp luôn được khách hàng đánh giá cao. Bên cạnh máy thái thịt, nồi nấu phở thì NEWSUN cũng có các máy khác như máy làm chả cá,… Hãy gọi tới hotline NEWSUN  để được tư vấn nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm