Bạn đã biết cách ngâm rượu nho đúng chuẩn?

Rượu nho là một loại rượu đặc biệt rất tốt cho sức khỏe, mùi vị và hương thơm của nó có thể gợi dậy cho bằng hết mọi giác quan của con người thời đại. Thế nhưng, để có thể tận hưởng đủ đầy những tinh túy ấy, bạn cần trang bị cho mình nồi nấu rượu bằng điện đúng chuẩn, đảm bảo đúng hương vị thơm ngon lại an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm thông tin: Công thức làm 2 loại cơm rượu chuẩn phong vị bắc và nam

Những công dụng tuyệt vời của rượu nho mang lại

Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy tác dụng và hiệu quả tuyệt vời mà rượu nho được ngâm đúng chuẩn có thể mang lại cho sức khỏe và sắc diện của con người, có thể kể đến một số công dụng chủ lực như sau:

  • Trị chứng tê thấp.
  • Tốt cho hệ tim mạch.
  • Chống các tác nhân dẫn đến oxy hóa, đem đến cho bạn cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ.
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư.
  • Loại bỏ các loại cholesterol gây độc hại cho cơ thể.

Chính vì vậy, nhiều gia đình hiện nay đã ưu tiên cho sự có mặt của rượu nho trong các bữa ăn, đại tiệc để đảm bảo một sinh lực dồi dào, một làn da hồng hào tươi trẻ cho chính họ và những người thân yêu.

Cách ngâm rượu nho đúng chuẩn để đảm bảo chất lượng cao nhất

Lựa chọn nguyên liệu ngâm rượu nho

Tiêu chí đầu tiên và cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quy trình, cách ngâm rượu nho đúng chuẩn, ngon và bổ dưỡng nhất, đó chính là khâu lựa chọn, sàng lọc nguyên liệu tốt và phù hợp. Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu những nguyên liệu cần thiết bạn cần chuẩn bị trước khi quyết định ngâm rượu nho tròn vị.

  1. Nho chín.
  2. Đường cát trắng. Chú ý, rượu nho sẽ ngon hơn nếu được làm bằng đường phèn.
  3. Bình thủy tinh ngâm rượu. Đây được xem là chất liệu phù hợp nhất trong quá trình ngâm và bảo quản rượu nho dài hạn mà vẫn đảm bảo giữ lại đầy đủ các tinh túy.

Đặc biệt, tùy theo nhu cầu và mong muốn của gia đình mà bạn có thể cân đối lựa chọn khối lượng từng nguyên liệu theo những con số cụ thể khác nhau, miễn là nó tuân thủ đầy đủ quy trình của cách ngâm rượu nho đúng chuẩn.

có thể bạn quan tâm: Những mẫu nồi nấu rượu bằng điện được khách hàng đánh giá cao.

Cách ngâm rượu nho đúng điệu tại nhà

Hiện nay, trên thị trường cũng như những chia sẻ từ kinh nghiệm của các chuyên gia, chúng ta có thể biết đến 2 cách ngâm rượu nho cơ bản đúng chuẩn được nhiều người lựa chọn.

Quy trình, cách ngâm rượu nho đúng chuẩn nguyên quả

Bước 1: Rửa nho nhẹ nhàng dưới vòi nước sạch, tránh mạnh tay có thể dẫn đến dập nát làm hao hụt dưỡng chất của những quả nho mơn mởn này.

Bước 2: Tiến hành bẻ từng trái nho ra khỏi chùm nho và bỏ cuống. Mỗi một lớp nho được bỏ vào bình sẽ cách một lớp đường, cứ thế thực hiện đến khi đầy bình thủy tinh.

Lưu ý: mặt trên cùng của bình thủy tinh phải chắc chắn là lớp đường.

Bước 3: Đậy kín bình và mang đến nơi khô ráo, thoáng mát. 18 – 20 ngày sau hỗn hợp trong bình sẽ tự động lên men.

Để đảm bảo cho quá trình lên men diễn ra nhanh hơn (Khoảng 2 ngày), bạn có thể cho thêm vào bình thủy tinh một ít mít chín.

Bước 4: Sau khi đã đủ ngày lên men, bạn nên lược bỏ phần xác của nho, chỉ giữ lại phần nước để dùng dần.

Cách ngâm rượu nho đã được bóp nhuyễn

Bước 1: Rửa sạch nho, sau đó bỏ đường và nho đã được làm bể vỏ vào trong thau sạch. Tiến hành trộn đều hỗn hợp khoảng 15 phút.

Bước 2: Chuẩn bị bình ngâm có dung tích lớn, đổ hỗn hợp vào bình, đậy bằng vải thưa. Để rượu lên men nhanh hơn thì trong quá trình ngâm, cách 2 tuần thì trộn đều hỗn hợp một lần. Cách làm rượu nho tại nhà này tốn nhiều thời gian hơn cách ngâm rượu nho nguyên quả.

Bước 3: Sau 3 tháng chúng ta sẽ có được thành phẩm. Trước khi sử dụng thì bạn nên lọc bỏ phần cặn trong bình ngâm để đảm bảo hương vị và giá trị thẩm mỹ cao nhất trước khi mang nó đến với những người thân yêu.

Tìm hiểu: Dịch vụ bảo hành và sửa chữa nồi nấu rượu NEWSUN

Với những giới thiệu của chúng tôi về cách ngâm rượu nho đúng chuẩn tại nhà, hi vọng có thể giúp bạn có ngay cho mình bình rượu nho ngon nhất, không chỉ thơm lừng, trọn vị mà còn tốt và bổ dưỡng.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm