Cách chọn nồi nấu rượu phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng

Nhiều hộ gia định, cơ sở sản xuất rượu gạo có nhu cầu mua nồi nấu rượu để phục vụ kinh doanh nhưng lại phân vân không biết làm sao để chọn nồi phù hợp. Bài viết này, nồi nấu rượu NEWSUN chỉ cho bạn cách chọn nồi nấu rượu phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng để đảm bảo tốt công việc mà không bị lãng phí.

Cách chọn nồi nấu rượu phù hợp quy mô và nhu cầu sử dụng
Cách chọn nồi nấu rượu phù hợp quy mô và nhu cầu sử dụng

Xem thêm thông tin: Uống rượu cần đúng cách trong những dịp lễ hội của đồng bào dân tộc

Chọn nồi nấu rượu phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu trước kia nồi nấu rượu chỉ giới hạn ở 1-2 dòng nhất định khiến người dùng có ít lựa chọn. Thì hiện nay, công nghệ phát triển hơn, nhiều dòng nồi nấu rượu ra đời với ưu điểm khác biệt giúp bạn có đa dạng lựa chọn hơn. 

Để chọn nồi nấu rượu theo nhu cầu sử dụng thì bạn có thể chọn theo 2 phân loại: Nồi nấu rượu bằng điện hoặc nồi nấu rượu dùng củi/lò than, nồi nấu rượu làm 100% inox hoặc nồi nấu rượu lõi đồng.

Chọn nồi nấu rượu theo nhiên liệu

Như đã chia sẻ, nồi nấu rượu trên thị trường hiện có 2 dòng là nồi nấu rượu bằng điện và nồi dùng củi/than.

Nồi nấu rượu bằng điện

Với dòng nồi nấu rượu bằng điện, nồi vận hành 100% bằng nhiên liệu điện nên rất sạch sẽ sử dụng dòng nồi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức so với các mẫu nồi dùng củi/than. Nếu nồi dùng điện chỉ mất 2,5-3h để chưng cất 20kg gạo đã ủ men thì các mẫu nồi nấu thủ công phải mất tới 4-5h. 

Loại nồi này cũng giúp bạn tiết kiệm được công sức canh coi. Bởi bạn không cần phải nhóm củi, đốt lò than vất vả, chỉ cần kết nối nguồn điện, cài đặt thời gian và nhiệt độ là nồi sẽ tự vận hành. 

Nồi điện được thiết kế thông minh, dùng công nghệ truyền nhiệt gián tiếp, gia nhiệt bằng thanh nhiệt củ nên không làm cơm rượu trong lõi nồi khê cháy, đảm bảo nồng độ và chất lượng.

Nồi được thiết kế cách nhiệt, tự động ngắt khi đạt đến nhiệt độ cài đặt và bật lại khi nhiệt độ giảm xuống nên sẽ rất tiết kiệm điện. 

Nồi nấu rượu bằng điện sẽ phù hợp với những địa điểm kinh doanh có nguồn điện ổn định, không chập chờn, không mất điện thường xuyên. Nếu bạn đang tìm một nồi nấu rượu vừa giúp giảm sức lao động mà vẫn đảm bảo hiệu quả thì đây chính là sản phẩm bạn đang cần tìm.

Nồi nấu rượu dùng củi/than

Dòng nồi này hay còn gọi là nồi nấu rượu truyền thống. được thiết kế chuyên dụng để dùng củi và than. Khi chưng cất rượu,  người dùng canh coi lửa liên tục và phải nhóm củi/than nên nấu mất khá nhiều thời gian và công sức. 

Nếu bạn không có nhu cầu tìm nồi hiện đại mà chỉ ưu tiên dòng càng rẻ càng tốt thì đây chính là mẫu nồi mà bạn cần. Nồi chưng cất rượu này phù hợp với mọi cơ sở điều kiện cơ sở sản xuất, không bị phụ thuộc vào điện. Nhưng đổi lại, bạn phải thường xuyên tìm mua củi khô, và bổ củi hàng ngày để đốt bếp. Hoặc cứ cách 3-4 ngày lại phải mua than đốt 1 lần. Mà hiện tại giá than tổ ong cũng không hề rẻ. Do vậy, hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Đầu tư nồi nấu rượu, bạn có thể tham khảo thêm cả tủ nấu cơm công nghiệpmáy lọc rượu để hỗ trợ tốt hơn công việc kinh doanh của mình.

Chọn nồi nấu rượu theo chất liệu chế tạo

Sau khi xác định được mua nồi nấu rượu dùng điện hay than củi rồi thì tiếp theo chọn tới chất liệu làm nồi.

Nồi nấu rượu có 2 dạng là nồi nấu rượu làm từ inox 100% và nồi nấu rượu lõi đồng. Trước kia còn có thêm dòng nồi nấu rượu làm từ đồng. Tuy nhiên, nồi đồng khá nặng, khó bê lên bê xuống nên hiện nay hiếm có người dùng.

Nồi nấu rượu lõi đồng

Với nồi nấu rượu bằng, 100% chất liệu sử dụng là inox 304 cao cấp nên rất bền bỉ, thời gian sử dụng dài và không bị gỉ sét. Đồng thời, nồi cũng nhẹ hơn nên dễ di chuyển và đặc biệt rượu thành phẩm vẫn thơm ngon. Dòng nồi này có 2 dạng là dùng củi và dùng điện.

Với nồi nấu rượu lõi đồng, ngoài trừ lõi nồi làm bằng đồng thì toàn bộ nồi được làm từ inox. Nồi lõi đồng giúp hương vị thơm ngon như vị truyền thống. Và loại này chỉ vận hành bằng điện. 

Nếu bạn muốn chọn nồi cho hương vị rượu truyền thống thì có thể tham khảo nồi lõi đồng. Ngược lại, nếu bạn muốn một chiếc nồi nhẹ nhàng, bền bỉ mà vẫn đảm bảo hương vị rượu thơm ngon thì nồi inox là một lựa chọn không tồi.

Cuối cùng, bạn sẽ phải chọn một chiếc nồi cho năng suất phù hợp với quy mô kinh doanh

Chọn nồi nấu rượu phù hợp với quy mô

Nồi nấu rượu trên thị trường có các mẫu dung tích 20-30-40-50-80-100kg. Bạn hãy căn cứ vào quy mô cơ sở chế biến để lựa chọn. Nếu mỗi ngày tầm trên dưới 20kg gạo thì nên mua nồi 20kg là hợp lý.

Một ngày, các loại nồi dung tích tích nhỏ có thể nấu được 2 lần. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc và xin tư vấn kỹ từ nhân viên để tránh mua nồi quá lớn so với nhu cầu sử dụng, gây lãng phí. Hoặc mua nồi quá nhỏ, không đảm bảo lượng rượu mỗi ngày. 

Nếu quy mô kinh doanh rất lớn thì bạn có thể đặt Điện máy NEWSUN thiết kế riêng cho một nồi dung tích lớn với các thông số riêng biệt để đáp ứng quy mô sản xuất. 

Nếu đã đọc tới đây thì chắc chắn bạn đã phần nào hình dung được chiếc nồi mà mình cần. Nhưng nhìn chung, dù chọn nồi nấu rượu bằng chất liệu gì thì nồi dùng điện vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Để biết thêm thông tin và được tư vấn về nồi nấu rượu thì bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN nhé!

Ngoài các thiết bị phục vụ nấu rượu, NEWSUN còn có các sản phẩm khác như nồi nấu rượu inox 100 kg/mẻ, nồi nấu cháo, máy lão hóa rượu, máy chiết rót,…

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm

Lên Mẫu Sơn thưởng thức rượu làng nghề ngon nổi danh

Rượu Mẫu Sơn trong vắt như nước suối, thơm ngon, uống dịu, vị đậm đà nhưng lại không quá cay … Đọc thêm » “Lên Mẫu Sơn thưởng thức rượu làng nghề ngon nổi danh”

Xem thêm