Bán phở lãi bao nhiêu? Bí kíp nào giúp bán phở lãi nhiều?

Càng ngày càng có nhiều quán bún phở mọc lên để phục vụ cho thực khách. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng bán phở lãi bao nhiêu, liệu có lãi nhiều không mà người ta lại mở đông thế? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây. Nếu bạn có ý định quán phở thì hãy xem nồi điện nấu phở và lưu lại bí quyết để kinh doanh phở có lãi nhé!

Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam. Nó cũng vô cùng nổi tiếng và được bạn bè quốc tế yêu thích. gia trị của phở nằm ở sự dinh dưỡng và mang đậm nét văn hóa của Việt Nam. Do vậy nên kinh doanh phở luôn là một hình thức rất thu hút đối với người mới.

Bán phở lãi bao nhiêu
Bán phở lãi bao nhiêu?

Nếu là người hay lướt mạng xã hội thì chắc hẳn gần đây bạn cũng nghe được câu chuyện từ một chàng trai chia sẻ. Đó là cô bán phở thu lãi 25 triệu đồng trong khi mỗi tháng anh ta lam văn phòng lương hơn 1 triệu một chút.

Vậy câu hỏi đặt ra là bán phở có thực sự lãi nhiều hay không? Và bán phở lãi bao nhiêu? Câu trả lời là có lãi. Nhưng nếu để khẳng định “bán phở lãi bao nhiêu?” bằng một con số thì điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau: quy mô kinh doanh, vốn đầu tư, mức thu chi hàng tháng,… 

Theo kinh nghiệm thực tế của không ít các chủ quán bún phở thì chỉ cần luôn có khách ăn thì chắc chắn kinh doanh sẽ có lãi. Và lãi nhiều hay ít thì phụ thuộc vào từng quán, từng nhà hàng.

Trên thị trường hiện nay, giá mỗi tô phở dao động từ 30-70 nghìn đồng/bát tùy quán to hay nhỏ, tùy mỗi loại bún phở. Trong đó trung bình gia để chế biến ra một tô phở là 15-35 nghìn đồng/bát gồm: bánh phở, rau, thịt, gia vị các loại, tiền thuê nhân viên. Tất cả chi phí sẽ chiếm khoảng một nửa giá bán.

Nếu quán trung bình mỗi ngày bán được 100-200 bát phở thì sau 1 tháng sau khi trừ đi các chi phí như thuê nhân viên, thuê mặt bằng nếu bạn không tự nấu được phở thì bạn sẽ tốn tiền thì bạn sẽ lãi từ 20-50 triệu. Mỗi tháng có thể phát sinh thêm một số chi phí khác niên tiền lãi có thể sẽ thấp hơn một chút. Tuy nhiên, sau một thời gian mở, quán của bạn đã hút được lượt khách ổn định rồi thì lãi chắc chắn sẽ lớn hơn.

Bí kíp nào giúp bán phở lãi nhiều

Muốn kinh doanh phở có lãi và câu chuyện “bán phở lãi bao nhiêu” không còn là câu chuyện xa vời thì chắc bắn bạn phải có bí quyết riêng. Điều này bạn cần quan sát và học hỏi nhiều từ các quán phở đã kinh doanh thành công. Và một điều quan trọng đó chính là bạn cũng cần phải có nhiều kiến thức và cần nhạy bén, linh hoạt.

Chọn quy mô quán phù hợp với vốn đầu tư

Để trả lời cho “bán phở lãi bao nhiêu” thì đầu tiên chính là bạn cần chọn quy mô quy mà tính toán chi phí đầu tư cho phù hợp. Nếu mở một quán phở nhỏ hoặc vừa thì con số này thì số vốn sẽ dao động từ 40-60 triệu đồng. Còn với các quán lớn thì chắc chắn con số này sẽ lớn hơn. 

Chọn quy mô quán phở phù hợp
Chọn quy mô quán phở phù hợp

Số vốn đầu tư bạn sẽ cần chi cho: tiền thuê mặt bằng, và cải tạo mặt bằng, bàn ghế, nguyên vật liệu, thiết bị nồi nấu phở, nồi nhúng bánh phở 25L, nồi hầm xương bằng điện, thuê nhân viên,…Đặc biệt bạn cần có dự phòng kinh phí cho 3-6 tháng đầu tiên.

Tuyển đầu bếp tốt, có kinh nghiệm

Nếu quán của bạn không lớn thì cần cân nhắc kỹ lưỡng việc thuê nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân,… Trong đó quan trọng nhất chính là đầu bếp. Nếu bạn không có khả năng đứng bếp thì hãy thuê một đầu bếp có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề thì càng tốt. Họ có thể sẽ mang đến cho bạn cả một công thức nấu phở tuyệt vời và những điều trong nấu phở mà ít ai chia sẻ với bạn. 

Đây cũng là một điều quan trọng đến quyết định tới việc bạn sẽ bán phở lãi bao nhiêu đấy!

Tìm ra điểm mạnh của quán

Không chỉ kinh doanh phở mà khi kinh doanh bất kỳ thứ gì bạn cũng cần phải tìm được điểm mạnh của mình và phát huy để tạo nên một thương hiệu. Bí quyết để tạo nên món phở ngon thì bao gồm nước lèo, bún, topping gồm rau thịt, chả,…

Hãy tìm ra một điểm mạnh trong số đó thì câu hỏi bán phở lãi bao nhiêu, có nhiều không dễ trả lời hơn rất nhiều.

Bí kíp nấu phở riêng cũng là một trong những điểm mạnh của quán
Bí kíp nấu phở riêng cũng là một trong những điểm mạnh của quán

Địa điểm và giá cả phù hợp

Việc tiếp theo và cũng vô cùng quan trọng quyết định tới quán của bạn bán phở lãi bao nhiêu đó chính là địa điểm và giá cả. Đầu tiên, để chọn một địa điểm tốt thì giá mặt bằng cũng cao, nhưng vị trí quán quá kém thì sẽ khó hút được khách. Bởi vậy nên bạn cần tính toán để chọn vị trí thích hợp và có thể hút khách. 

Tiếp theo hãy tham khảo giá mặt bằng chung của món bún phở mà bạn sẽ bán để đưa ra mức giá tốt. Nếu giá cao hơn thì khó hút khách, mà quá rẻ không có gì hấp dẫn thì cũng không có khách. Nên điều quan trọng vẫn là giá bán hợp lý và món ăn ngon. Với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đay. Hy vọng bạn sẽ chọn lọc được những thứ cần thiết cho dự định kinh doanh phở của mình. 

Ngoài ra để việc nấu phở nhanh và thuận tiện hơn thì bạn nên đầu tư bộ nồi nấu phở bằng điện. Nồi với nhiều ưu thế như sạch sẽ, tiết kiệm nhân công, thời gian và công sức, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Nếu có nhu cầu mua thì bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm nồi nấu phở mà hiện tại NEWSUN đang phân phối. Chúng đều được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có rất nhiều loại thiết bị khác hỗ trợ cho các quán bún phở như máy thái thịt, máy làm chả cá,… Hãy để lại SĐT ở phần bình luận hoặc liên hệ tới hotline của NEWSUN để được nhân viên tư vấn về sản phẩm và các chương trình ưu đãi nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm