Bánh phở làm từ gì? Bí quyết làm bánh phở dẻo dai, không dùng hàn the

Bánh phở làm từ gì? Bột gạo, bột sắn hay bột nếp? Nếu đang thắc mắc câu hỏi này, cùng đọc bài viết sau để được hướng dẫn chi tiết cách làm bánh phở truyền thống đảm bảo an toàn, không sử dụng hàn the bạn nhé! Nồi nấu phở đang dần trở nên phổ biển và trở thành thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các nhà hàng, bếp ăn công nghiệp, quán bún phở lớn nhỏ.

Bánh phở làm từ gì? Bí quyết làm bánh phở dẻo dai, không dùng hàn the
Bánh phở làm từ gì? Bí quyết làm bánh phở dẻo dai, không dùng hàn the

Bánh phở làm từ gì? Nguyên liệu làm bánh phở

Thành phần chính của bánh phở là tinh bột gạo tẻ xay ướt cùng một số nguyên liệu như: bột năng, bột nếp, muối. Trong đó, tỷ lệ gạo tẻ : bột năng : bột nếp lần lượt là 50 : 2,5 : 2 (bột năng và bột nếp chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong thành phần bánh phở).

Nguyên liệu chính của bánh phở là gạo tẻ
Nguyên liệu chính của bánh phở là gạo tẻ

Ở mỗi vùng miền, mỗi gia đình, bánh phở sẽ được làm từ các loại gạo tẻ khác nhau, tuy nhiên, đặc điểm chung là loại gạo sử dụng phải hút ít nước, nhiều bột và không dính. 

Cách làm bánh phở không dùng hàn the

Bước 1: Vo và ngâm gạo

  • Gạo tẻgạo nếp mua về bạn đem vo sạch cho tới khi trong nước, sau đó để gạo trong chậu ngâm với nước sạch trong khoảng 5 – 6 tiếng. 
  • Để biết gạo ngâm đã đủ độ hay chưa bạn kiểm tra bằng cách dùng tay bóp hạt gạo, nếu hạt gạo dễ dàng vụn nát thì đạt yêu cầu. Trong trường hợp hạt gạo vẫn cứng, bạn nên ngâm thêm 1 thời gian.
Vo và ngâm gạo
Vo và ngâm gạo

Bước 2: Xay gạo ướt

Xay bột ướt sẽ đảm bảo độ mịn, dẻo cho bánh phở sau khi làm. Để xay gạo, bạn có thể sử dụng các loại máy xay bột ướt. Trong quá trình xay, bạn nên thêm muối và bột năng vào để bánh phở sau khi làm có độ dẻo mịn nhất định.

Trước đây, để xay bột làm bánh phở người ta thường sử dụng cối đá, tuy nhiên hiện nay công đoạn này đã được cải tiến bằng cách sử dụng các loại máy xay bột ướt, giúp tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều.

Bước 3: Lọc bỏ nước

Hỗn hợp bột sau khi xay bạn cho vào túi vải sạch, sau đó treo lên cao để ráo nước. Quá trình này được gọi theo dân gian là “bồng con” và có thể mất từ 1 – 2 giờ đồng hồ. Sau khi nước không còn chảy ra từ túi vải, bạn lấy bột xuống và bắt đầu công đoạn tiếp theo.

Bước 4: Nhào bột

Bột sau khi lọc hết nước bạn đem nhào kỹ để thu được khối bột có độ lỏng phù hợp. Trong quá trình nhào, bạn nên thêm nước từ từ, tránh khiến bột quá loãng làm ảnh hưởng đến chất lượng bánh phở.

Bước 5: Tráng bánh và cắt bánh

Bột đã được pha loãng bạn đem tráng mỏng bằng nồi tráng bánh. Trong trường hợp cần sản xuất bánh phở với số lượng lớn, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại máy tráng bánh tự động. 

Tráng bánh và cắt bánh
Tráng bánh và cắt bánh

Bánh phở sau khi tráng bạn đem cắt thành sợi nhỏ sau đó xếp ra rổ để ráo là có thể sử dụng. Bạn tuyệt đối khi để bánh phở ở nơi có nhiệt độ cao vì sẽ khiến bánh phở nhanh chóng bị chua, hỏng không ngon.

Trên đây là cách làm bánh phở truyền thống, không sử dụng hàn the bạn có thể áp dụng để tự làm bánh phở cho quán ăn của mình. Nếu đang kinh doanh bún, phở bán sáng, để có món phở thơm ngon, ngoài tự làm bánh phở bạn còn nên sử dụng các loại nồi ninh hầm xương chuyên dụng. 

Nồi nấu phở điện NEWSUN
Nồi nấu phở điện NEWSUN

Nồi ninh hầm xương là thiết bị sử dụng điện, hoạt động tự động, được thiết kế chuyên dùng để ninh xương làm nước dùng phở, đảm bảo xương được hầm nhừ nhanh chóng, nước dùng không đục, mà trong vắt, ngọt đậm vị xương hầm. Bạn có thể tham khảo nồi nấu phở nhập khẩu 70 lít tại NEWSUN

Hy vọng rằng, với những thông tin mà bài viết đưa ra, bạn đã trả lời được câu hỏi “Bánh phở làm từ gì?”. Ngoài ra, để được tư vấn nhiều hơn về nồi ninh xương nấu nước dùng, máy nhào bột hoặc các loại máy móc chế biến thực phẩm, bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn miễn phí. Bạn vui lòng liên hệ bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat bên góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của NEWSUN sẽ gọi lại ngay. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm