Tìm hiểu ưu điểm của nấu cơm dùng điện và gas

Nếu định mở quán cơm, nhà hàng hay kinh doanh giò chả thì chắc chắn không thể thiếu được tủ nấu cơm công nghiệp nên thiết bị này được rất nhiều người tìm mua. Mà tủ nấu cơm có tới 3 dòng là tủ dùng điện, tủ dùng gas tủ dùng điện & gas. Với 2 dòng tủ điện và tủ gas thì chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc. Do vậy, bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của tủ nấu cơm dùng điện và gas xem đây có phải sản phẩm bạn đang tìm kiếm không nhé!

Ưu nhược điểm của tủ nấu cơm dùng điện và gas

Mỗi dòng tủ nấu cơm được thiết kế ra sẽ đều có điểm đặc biệt khác và có ưu nhược điểm khác biệt. Với tủ nấu cơm dùng điện và gas cũng vậy, có một số điểm nổi bật mà bạn nên biết.

1. Ưu điểm của tủ nấu cơm dùng điện và gas

Thành  phẩm được hấp bằng tủ sẽ chín đều và thơm ngon, giữ nguyên hương vị

Dễ dàng vận chuyển nhờ vào hệ thống bánh xe tiện lợi. 

Điều khiển dễ dàng nhờ hộp điều khiển thông minh và đơn giản. Nếu dùng nhiên liệu điện, bạn có thể điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nấu.

Chất liệu inox 304 cao cấp giúp tủ luôn sáng bóng, sạch sẽ, không bị han gỉ, chịu nhiệt tốt.

  • Nấu/hấp nhanh chóng: Tiết kiệm thời gian, công sức mà lại cho năng suất cao. Đây là ưu điểm đầu tiên phải kể đến của dòng tủ nấu cơm này. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu, cho vào tủ hấp, sau đó cài đặt thời gian và nhiệt độ, tủ sẽ tự động hấp nấu theo chương trình đã cài đặt. Không cần phải đứng canh, trông bếp. Hơn nữa so với cách nấu truyền thống thông thường, sử dụng tủ hấp nấu sẽ cho năng suất vượt trội gấp 2 – 3 lần.
  • An toàn trong sử dụng: Tủ được trang bị phao cấp nước tự động giúp kiểm soát lượng nước trong tủ, không để xảy ra tình trạng cạn nước dẫn đến cháy thanh nhiệt, hỏng tủ. Ngoài ra, áp suất trong tủ cũng được kiểm soát ổn định nhờ van sụt áp ổn định. Van sụt áp sẽ tự động xả áp nếu áp suất trong tủ cao quá mức cho phép, nhờ đó mà tủ có tuổi thọ bền hơn, thực phẩm được hấp nấu trong tủ cũng chín đều vừa phải, không bị khê cháy. Thêm vào đó, tay cầm của tủ là tay khóa gập 2 nấc, có lớp cách nhiệt rất an toàn, thêm vào đó là gioăng cao su mềm giúp tủ luôn ổn định, không bị xì hơi ra bên ngoài. Đặc biệt toàn bộ thành tủ được thiết kế gồm 3 lớp, giữ nhiệt cho tủ tốt và cách nhiệt an toàn khi sử dụng. Nếu lỡ chạm vào thành tủ lúc đang hoạt động, bạn cũng không lo bỏng nhiệt.
  • An toàn vệ sinh thực phẩm: Nếu như nấu cơm, hấp xôi hay hấp thực phẩm bằng cách nấu truyền thống, có thể thực phẩm sẽ bị khói bụi, mùn gỗ đen dính vào. Tuy nhiên sử dụng tủ nấu cơm, khoang tủ hoàn toàn khép kín, không cần phải mở tủ giữa lúc hấp nấu, thực phẩm của bạn không những được hấp đều nhiệt mà còn tránh khói bụi, bụi bẩn bên ngoài bay vào, đảm bảo vệ sinh. 
  • Sử dụng kết hợp cả điện và gas tiện lợi: Nhiên liệu sử dụng linh hoạt gas và điện, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển tủ khi cần đến nơi mình muốn để sử dụng gas, hoặc để cố định tại 1 chỗ kinh doanh nếu nguồn điện ổn định. Trong trường hợp hết gas, bạn có thể thay thế bằng điện và ngược lại khi mất điện, bạn có thể lắp bình gas vào sử dụng, không làm gián đoạn công việc kinh doanh.

2. Nhược điểm của tủ nấu cơm dùng điện và gas

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời kể trên, tủ nấu cơm dùng điện và gas cùng tồn tại một số nhược điểm phải kể đến như:

  • Cồng kềnh: nếu chỉ sở sở hữu hộp điện thì cũng rất tiện lợi. tuy nhiên, tủ dùng cả gas nên có buồng đốt gas và có cả van gas và bình gas đi kèm. Mỗi lần muốn chuyển nồi tới vị trí khác thì khải bê theo cả bình gas thì cũng hơi bất tiện với những phụ nữ sức khỏe yếu. Còn với tủ, dù là dòng tủ to thì cũng không sợ di chuyển nồi vất vả vì tủ được trang bị bánh xe xoay 4 chiều.
  • Mất thời gian nối van gas vào bình: nếu dùng điện thì tủ đã được nối sẵn vào nguồn điện. Nhưng dùng gas thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian nối nhiên liệu đầu vào hơn.

Dù còn tồn tại một vài nhược điểm nhỏ, những tủ nấu cơm dùng điện và gas vẫn là phương pháp nấu cơm tối ưu nhất hiện nay, khắc phục hoàn toàn những hạn chế của phương pháp nấu cơm truyền thống.

Địa chỉ cung cấp tủ nấu cơm dùng điện và gas chính hãng, chất lượng cao

Thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tủ nấu cơm dùng điện và gas. Nhưng nếu không biết cách chọn thì bạn sẽ mua phải hàng kém chất lượng, dùng không được bao lâu là hỏng.

Điện máy NEWSUN hiện đang là công ty chuyên sản xuất và phân phối chính hãng tủ nấu cơm công nghiệp chất lượng cao cùng giá cả phải chăng. Tủ nấu cơm của chúng tôi cũng đã được chứng nhận chất lượng bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam. Do đó, khách hàng có thể yên tâm khi mua sản phẩm tại đây.

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm