Bật mí những cách để sử dụng nồi nấu phở tiết kiệm điện nhất

Nồi nấu phở bằng điện là sản phẩm hiện đang được sử dụng nhiều tại các quán như bún, phở, bánh canh,… Tuy nhiên, dùng nồi nấu phở như thế nào để chúng tiết kiệm điện không phải là điều mà ai cũng biết. Chúng tôi cũng thường nhận được câu hỏi với nội dung sử dụng nồi điện nấu phở tiết kiệm điện như nào. Vậy hãy xem cách mà chúng tôi chỉ cho bạn để tiết kiệm, nhiên liệu tốt nhất nhé!

Nồi nấu phở tiết kiệm điện hiệu quả
Nồi nấu phở tiết kiệm điện hiệu quả

Xem thêm thông tin: Hướng dẫn chi tiết cách nấu phở bát đá đúng chuẩn để kinh doanh

Nồi nấu phở tiết kiệm điện tốt không? Số điện mà nồi nấu phở tiêu thụ ? 

Đầu tiên, muốn biết được nồi nấu phở tiết kiệm có tốt không thì bạn phải biết được xem mỗi một giờ hoặc mỗi buổi bán hàng thì nồi tiêu thụ bao nhiêu số điện. Để tính được số điện thì rất đơn giản, bạn chỉ cần dựa vào công suất nồi mà nhà sản xuất đã ghi ở phần thông số kỹ thuật. Để hiểu hơn về cách tính công suất thì hãy xem ví dụ sau:

Ví dụ: Bạn sử dụng bộ nồi 20L – 60L – 80L và công suất của chúng lần lượt là 3Kw – 4Kw – 6Kw. Công suất là số điện mà nồi nấu phở sẽ tiêu thụ trong một giờ nếu bạn bật thanh nhiệt để nồi sôi liên tục không ngừng. Nồi 20L sẽ tốn khoảng 30 phút để đun sôi nước ở nhiệt độ thường. Nồi 60L sẽ tốn khoảng 45 phút và nồi 80L sẽ tốn khoảng 50 phút để nước sôi.

Vậy: 

  • Nồi nấu phở 20L, 30 phút đầu tiên tiêu thụ = ½ giờ x 3Kw = 1,5Kw (1,5 số)
  • Nồi nấu nước dùng 60L, trong 45 phút đầu tiên áp dụng cách tính trên sẽ tiêu tốn 3 số Kw (3 số điện)
  • Nồi hầm xương 80L, trong 50 phút đầu tiên tốn 5Kw ( 5 số điện)
Công suất tiêu thụ của bộ nồi nấu phở
Công suất tiêu thụ của bộ nồi nấu phở

Khi nước trong nồi đã sôi thì bạn hãy tắt bớt một thanh nhiệt đi và vặn núm thanh nhiệt thứ 2 xuống khoảng còn 60-80 độ C để nồi nấu phở tiết kiệm điện. Lúc này thì công suất điện năng mà nồi nấu phở đang tiêu thụ sẽ thấp hơn bình thường. Khi nhiệt độ trong nồi giảm xuống dưới mức 60-80 độ C đã cài đặt trên thì thanh tự động bật lại để đun cho nước nóng hơn.

Tuy nhiên để biết chính xác hơn lượng điện mà nồi nấu phở tiêu thụ thì bạn hãy theo dõi công tơ điện nhà mình. Có thể số điện mà nồi tiêu thụ sẽ chênh lệch so với mức mà NEWSUN đưa ra nhưng chúng sẽ không chênh lệch quá nhiều.

Biết được công suất nồi thì làm cách nào để nồi nấu phở tiết kiệm điện tốt hơn trong quá trình sử dụng. Ngay dưới đây, NEWSUN  sẽ chỉ cho bạn cách để nồi nấu phở tiết kiệm điện tốt nhất.

Cách sử dụng nồi nấu phở tiết kiệm điện

Một phần quan trọng trong cách tiết kiệm điện khi sử dụng nồi nấu phở là phụ thuộc cách mà bạn sử dụng chúng.

Mua nồi nấu phở dung tích phù hợp

Điều đầu tiên trong cách để giúp nồi nấu phở tiết kiệm điện là bạ hãy chọn mua và sử dụng nồi nấu phở phù hợp với nhu cầu của bạn. bạn có thể chọn bộ 2 nồi như: nồi 50 – 80L dành cho quán vừa bán nửa ngày, nồi 20-60-80 dành cho quán quy mô lớn lớn bán nửa ngày.

Và nếu bán cả ngày thì bạn nên chọn nồi nấu phở dung tích 100L trở lên. Việc mua dung tích nồi phù hợp sẽ làm hạn chế tình trạng quán nhỏ mà bạn lại nấu quá nhiều vừa tốn nhiên liệu lại bán không hết gây lãng phí.

Sử dụng tích hợp nhiều chức năng trong một nồi

Một cách nữa để nồi nấu phở tiết kiệm chính là bạn có thể tích hợp nồi hầm xương và nồi nấu nước lèo vào 1 nồi. Sau khi hầm xương xong, bạn lấy xương ra và cho luôn gia vị vào nấu nước lèo để tiết kiệm tiền mua 2 nồi lớn và vừa tiết kiệm điện.

Với cách dùng này thì bạn sẽ cần mua thêm chiếc nồi 20-30L đến nhúng chần bánh phở nữa là được.

Sử dụng đúng cách để nồi nấu phở tiết kiệm điện

Như đã nói ở phần trên, khi nước trong nồi nấu phở đã sôi thì bạn hãy tắt đi một thanh nhiệt và giảm nhiệt độ thanh nhiệt thứ 2 xuống 60-80 độ C. Khi nước sôi rồi mà bạn bật cả 2 thanh nhiệt là không cần thiết, bởi chỉ cần 1 thanh nhiệt là nồi đã đủ khả năng giữ nước luôn sôi liu riu. Bật 2 thanh nhiệt sẽ làm nước sôi mạnh và đục hơn, và bật quá lâu sẽ làm nước nhanh cạn.

Ngoài ra trong quá trình bán phở cũng không nên mở nắp quá nhiều lần mà nồi thoát nhiệt. Nòi có khả năng tự bật lại thanh nhiệt khi nước trong nồi bị nguội. hãy dùng van xả đáy để lâu nước dùng nhé!

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Nghe thì có vẻ hơi buồn cười nhưng đây là cách giúp nồi nấu phở tiết kiệm điện tốt. Dùng năng lượng mặt trời để làm nước nóng lên sau đó mới cho vào nòi nấu phở nấu thì nước nhanh sôi hơn nhiều lần.

Hơn nữa, hệ thống năng lượng mặt trời còn có thể sử dụng vào các mục đích khách trong gia đình nên việc đầu tư chúng sẽ phải hoang phí. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều điện.

Kiểm tra nồi nấu phở định kỳ

Cách cuối cùng để nồi nấu phở tiết kiệm điện là hãy thường xuyên kiểm tra nồi. Đặc biệt thành nhiệt, đây là thiết bị quan trọng nhất quyết định việc nồi tốn nhiều hay ít điện. Trường hợp mà nồi bị cháy một thanh nhiệt và một thanh nhiệt còn lại phải tải hết nhiệt cho cả nồi thì sẽ khiến nước sôi rất lâu và cũng sẽ tốn nhiều điện hơn.

Trên đây là các phương pháp để nồi nấu phở tiết kiệm điện tốt nhất. Hãy lưu lại và áp dụng cho quán của bạn nhé.

Hình ảnh thực tế bộ nồi nấu phở NEWSUN
Hình ảnh thực tế bộ nồi nấu phở NEWSUN

Nếu muốn mua nồi nấu phở tiết kiệm điện thì hãy liên hệ tới NEWSUN để được tư vấn và phục vụ. Ngoài nồi nấu phở điện liền và rời thì NEWSUN còn cung cấp cả phụ kiện nồi nấu phở, máy xay thịt làm giò, máy thái thịt,…

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm