Bí kíp cho cách kho vịt với măng ngon hơn ngoài hàng

Vịt kho măng tươi không chỉ là món ăn thơm ngon hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng với thành phần dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Cách kho vịt với măng sau đây chắc hẳn sẽ cho bạn món vịt kho măng ngon hơn ngoài hàng. Cùng NEWSUN đơn vị chuyên  phân phối và cung cấp lò quay vịt số một trên thị trường theo dõi để áp dụng cho bữa ăn gia đình nhé.

  • Mách bạn 2 cách làm nước chấm vịt quay Bắc Kinh ngon tuyệt hảo
  • Cách làm gỏi vịt bắp cải siêu ngon, siêu giòn khiến ai nấy đều “nghiện”
  • Giúp nàng dâu ghi điểm với cách nấu thịt vịt kho sả đơn giản mà ngon

(Cách kho vịt với măng ngon hơn ngoài hàng)

Chuẩn bị nguyên liệu cho món vịt kho măng

Có rất nhiều cách kho vịt với măng ngon nhưng dù có là cách nào đi chăng nữa thì để có được một món vịt ngon, đậm đà và chuẩn vị nhất thì trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • 1 con vịt sống khoảng 1-1,5kg
  • 500g măng tươi
  • 1 củ gừng tươi
  • 1 bó rau mùi
  • Hành hoa, rau mùi
  • 3 củ hành tím
  • 100ml rượu trắng
  • Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm,…

Lưu ý:

– Cách chọn vịt: Bạn nên chọn vịt đực vì vịt đực có thớ dày, thơm và ngọt thịt hơn vịt cái. Chọn những con vịt trưởng thành, không quá già cũng không quá non, nặng cân, chắc thịt. Món vịt kho măng không nên chọn vịt quá béo vì sẽ dễ bị ngấy.

– Chọn măng tươi có hình thô, thẳng, không quá non hay quá già, lớp vỏ mỏng, giòn, không có mùi hôi.

Chi tiết cách nấu vịt kho măng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu, bạn tiến hành sơ chế sạch sẽ trước khi chế biến:

Sơ chế nguyên liệu

– Đầu tiên là sơ chế thịt vịt: Bạn hãy sử dụng một ít muối và rượu trắng, xát lên mình vịt từ trong ra ngoài để khử bớt mùi hôi. Tiếp đó bạn chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Tiếp theo bạn ướp thịt vịt với các loại gia vị: 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm cùng một chút nước mắm. Để trong khoảng 15 phút cho thịt vịt được ngấm vào gia vị.

(Ướp thịt vịt với hạt nêm, muối)

– Trong quá trình chờ vịt ngấm gia vị, bạn tranh thủ sơ chế các nguyên liệu còn lại: Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch với nước và thái nhỏ; ớt rửa sạch, bỏ hạt, bỏ cuống và cũng thái nhỏ như gừng; hành lá rửa sạch thái nhỏ.

– Sơ chế măng: Bạn bóc bỏ phần vỏ cứng bên ngoài, phần ăn được thì cắt thành những lát dày 0,5cm. Tiếp đó, bạn bổ ra làm 4 hoặc làm 2 cho vừa ăn.

Quy trình nấu vịt kho măng

Khi đã sơ chế nguyên liệu xong và thịt vịt cũng đã ngấm gia vị, bạn có thể chuyển sang nấu vịt kho măng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Luộc măng

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả măng vào, đợi nồi măng sôi tiếp lên thì bạn chăt bỏ hết nước vừa nấu và đổ thêm nước lạnh vào luộc tiếp. Thực hiện luộc măng từ 3-4 lần để màu măng đẹp và măng bớt đắng hơn.

Bước 2: Xào măng

Cho hành tím băm vào chảo dầu nóng phi vàng thơm lên thì đổ măng vào xào qua. Bạn có thể nêm thêm ít hạt nêm và hạt tiêu vào để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Bước 3: Xào thịt vịt

Lặp lại bước phi hành tím cùng một ít đầu hành trắng, khi hành vàng thơm thì bạn cho thịt vịt vào xào. Khi thịt vịt săn lại thì cho thêm một ít ớt vào xào cùng.

Bước 4: Đổ măng vào xào

Tiếp đó, bạn đổ măng vào xào, thêm 500ml nước lọc và đun sôi. Trong quá trình đun sôi bạn nên thường xuyên hớt bọt ở nồi măng nhiều lần để nước canh trong hơn. Hạ nhỏ lửa hầm liu riu khoảng 20-25 phút cho thịt vịt chín mềm. Cuối cùng bạn cho hành lá, rau mùi vào đun thêm khoảng 1-2 phút nữa thì tắt bếp.

(Hoàn thành món vịt kho măng thơm ngon đúng điệu)

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món vịt kho măng thơm ngon bổ dưỡng và đầy hấp dẫn rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách kho vịt với măng mà NEWSUN chia sẻ trên đây nhé.

> Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Cách làm vịt nướng muối ớt thơm lừng cả nhà ai nấy cũng xuýt xoa
  • Mách bạn cách kho thịt vịt với sả thơm ngon đậm đà cho ngày cuối tuần
  • Học cách nấu cari vịt thơm ngon khó cưỡng như người Ấn Độ

Hi vọng rằng với những chia sẻ về cách kho vịt với măng, sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích, từ đó có thể nấu được món thịt vịt kho măng chuẩn vị, một cách nhanh và tiện lợi nhất.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm