Tham khảo cách làm thịt viên kho nước dừa ngon miệng

Món thịt viên kho nước dừa là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt viên mềm ngọt và hương vị thơm thơm của nước dừa. Đặc biệt, món này phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ, đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình. Nếu bạn muốn thử món ngon này, hãy tìm hiểu bí quyết làm thịt viên kho nước dừa ngon qua bài viết dưới đây. 

Cách làm thịt viên kho nước dừa ngon
Cách làm thịt viên kho nước dừa ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100g thịt nạc dăm
  • Hành lá
  • Hành tỏi khô
  • Nước dừa tươi
  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, bột canh, …
Nguyên liệu làm thịt viên kho nước dừa ngon
Nguyên liệu làm thịt viên kho nước dừa ngon

Lưu ý:

Để làm món thịt viên kho nước dừa thơm ngon, thì việc lựa chọn thịt heo tươi và ngon là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn lựa thịt heo chất lượng:

  • Kiểm tra màu sắc: Thịt heo tươi thường có lớp màng ngoài khô, có màu đỏ tươi, và bề mặt có cảm giác hơi sần sù. Khi bạn cắt miếng thịt, mặt cắt sẽ có màu hồng sáng và da sẽ mềm mại, có màu trắng hồng. Phần mỡ nên có màu sáng, chắc chắn, và mang mùi thơm đặc trưng. Phần khớp xương thường trông láng và cứng cáp. Tủy xương thường bám chặt vào trong ống xương và có màu trong suốt.
  • Kiểm tra độ đàn hồi: Để kiểm tra độ đàn hồi của thịt, bạn có thể sử dụng ngón tay để ấn vào miếng thịt rồi thả nó ra. Nếu miếng thịt trở lại hình ban đầu mà không để lại dấu vết của ngón tay, điều này cho thấy thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng tươi. Tuy nhiên, nếu miếng thịt còn lại dấu tay sau khi bạn ấn, thì thịt có thể đã không còn tươi ngon, và bạn nên tránh mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua thịt heo đã xay sẵn hoặc chọn thịt heo nguyên bản và tự xay tại nhà để đảm bảo sự tươi ngon và chất lượng của nguyên liệu.

Cách làm thịt viên kho nước dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Trước hết, rửa sạch thịt, sau đó xay hoặc băm nhuyễn thịt một cách tỉ mỉ. Tiếp theo, thực hiện việc ướp thịt bằng cách thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, một ít hành lá băm nhuyễn, và 1 muỗng cà phê hành tỏi băm vào thịt. Hãy để thịt ướp trong khoảng 30 phút để thịt hấp thụ hương vị từ gia vị.
  • Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, thì việc lựa chọn loại thịt nạc dăm với một ít mỡ vừa giúp món ăn trở nên mềm mịn và thơm ngon hơn, cũng như làm cho các bé dễ ăn hơn.

Bước 2: Vo viên thịt

Sau khi đã tẩm ướp xong, bạn có thể lấy một lượng thịt phù hợp, sau đó dùng tay để trải thịt ra và tạo thành những viên thịt hình tròn. Sau đó, ấn dẹp viên thịt xuống. Lưu ý nên ấn tay để đảm bảo viên thịt không bị vỡ khi bạn tiến hành chiên.

Bước 3: Kho thịt

  • Hãy đặt nồi để kho thịt lên bếp và đổ nước dừa tươi vào nồi. Sau đó, thêm 1 muỗng cà phê nước mắm vào nước dừa và đun nước đến khi nó sôi. Khi nước trong nồi đã sôi, bạn có thể đặt thịt viên vào nồi. Ngoài ra, bạn có thể đập dập phần đầu của hành trắng và sau đó thêm vào nồi để tăng thêm hương thơm cho món ăn.
  • Tiếp theo, hãy đậy nắp nồi kín và giảm lửa để đun nhẹ cho đến khi thịt chín mềm. Khi thịt đã nấu chín, bạn có thể tắt bếp.

Thành phẩm

Sau khi thịt đã mềm và nước đã ngấm vào trong thịt, bạn tắt bếp, múc thịt ra và rắc thêm một ít hành để làm dậy vị món ăn. Vậy là món thịt băm kho nước dừa đã hoàn thành rồi đấy.

Thịt viên kho nước dừa ngon
Thịt viên kho nước dừa ngon

>>> Xem thêm: Mách chị em cách làm thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon, lạ miệng, tốn cơm

Thịt viên kho nước dừa không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Với thịt mềm và nước dừa ngọt tự nhiên, món ăn này sẽ chắc chắn khiến cả gia đình bạn đánh giá cao và khen ngon mặc dù cách làm vô cùng đơn giản.

Hy vọng với cách làm thịt viên kho nước dừa mà NEWSUN đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm món ăn thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé! Chúc bạn áp dụng thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên người thân nhé!

Bài viết liên quan

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

Máy hàn miệng túi là thiết bị đóng gói bao bì hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm đang được … Đọc thêm » “Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác”

Xem thêm

Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi không chỉ giúp niêm phong túi một cách đẹp mắt và nhanh chóng, mà còn tăng … Đọc thêm » “Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà

Xúc xích là một loại thực phẩm hấp dẫn, được chế biến từ thịt và kết hợp với các loại … Đọc thêm » “Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm