Mách chị em cách làm thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon, lạ miệng, tốn cơm

Thịt viên rim tỏi ớt là một món ăn lạ miệng, dễ làm và vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn rằng món ăn này sẽ khiến mọi người trong gia đình bạn say mê. Hãy cùng NEWSUN tìm hiểu cách làm thịt viên rim mắm tỏi ớt trong bài viết dưới đây!

Thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon
Thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm thịt viên rim tỏi ớt

  • 300 gram thịt heo
  • 20 gram hành tím băm
  • 10 gram tỏi băm
  • 10 gram bột bắp
  • 1/2 muỗng cà phê tiêu xay
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • 5 gram ớt băm
  • 1/2 muỗng cà phê bột ngọt
  • 5 muỗng canh dầu ăn
  • 5 gram hành lá
Nguyên liệu làm thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon
Nguyên liệu làm thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon

Lưu ý: Để chọn làm món thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon chuẩn vị thì dưới đây là các mẹo giúp bạn lựa chọn thịt heo tươi và ngon nhất:

  • Kiểm tra màu cắc: Thịt heo tươi thường có màng ngoài khô, màu đỏ tươi, và bề mặt hơi sần sù. Khi cắt miếng thịt, bạn sẽ thấy mặt cắt có màu hồng sáng và da mềm mại, có màu trắng hồng. Phần mỡ nên có màu sáng, chắc chắn, và có mùi thơm đặc trưng. Phần khớp xương sẽ trông láng và cứng cáp. Tủy xương thường bám chặt vào trong ống xương và có màu trong suốt.
  • Kiểm tra độ đàn hồi: Để kiểm tra độ đàn hồi của thịt, hãy sử dụng ngón tay ấn vào miếng thịt rồi thả nó ra. Nếu miếng thịt trở lại hình ban đầu mà không để lại dấu vết của ngón tay, điều này cho thấy thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng tươi. Tuy nhiên, nếu miếng thịt còn lại dấu tay sau khi ấn, thì thịt có thể đã không còn tươi ngon, nên bạn nên tránh mua.

Nếu bạn lựa chọn mua thịt heo để làm món thịt viên rim tỏi ớt, bạn có thể mua thịt heo đã xay hoặc chọn mua thịt heo nguyên bản và tự xay tại nhà để đảm bảo sự tươi ngon và chất lượng của thực phẩm.

Trong trường hợp, đang cần xay một lượng lớn thịt heo, các bạn có thể sử dụng đến máy xay thịt công nghiệp NEWSUN, để tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Cách làm thịt viên rim tỏi ớt

Bước 1: Tẩm ướp nguyên liệu

  • Khi bạn đã mua thịt heo băm về, hãy tiến hành việc tẩm ướp gia vị trước khoảng 15 phút để đảm bảo thịt hấp thụ đều hương vị. Để làm điều này, trước hết, hãy đeo bao tay để bảo vệ tay và sau đó trộn ½ thìa ăn hành tím, ½ thìa cà phê tiêu, 10 gram bột bắp, và 1 thìa hạt nêm vào thịt băm. Hãy đảm bảo trộn đều gia vị lên thịt.
  • Hành tím và tỏi nên được lột vỏ bên ngoài, rửa sạch và băm thành hỗn hợp nhuyễn. Hành lá cần được tách rời khỏi rễ, loại bỏ lá úa, rửa sạch và sau đó thái nhỏ. Tương tự, ớt cũng cần được sơ chế, sau đó băm nhỏ để sử dụng cho món ăn của bạn.

Bước 2: Vo viên thịt

Sau khi đã tẩm ướp xong, bạn có thể lấy một lượng thịt phù hợp, sau đó dùng tay để trải thịt ra và tạo thành viên thịt tròn. Sau đó, ấn dẹp viên thịt. Hãy nhớ ấn nhẹ nhàng để đảm bảo viên thịt không bị vỡ khi bạn tiến hành chiên.

Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu vo viên một lượng lớn thịt, bạn có thể tham khảo qua các sản phẩm máy tạo viên thịt cá của NEWSUN chúng tôi. Sản phẩm giúp vo viên nhanh chóng, thành phẩm đều đẹp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bước 3: Chiên thịt

  • Bắc một chiếc chảo lên bếp và thêm 50ml dầu ăn vào, sau đó đun nóng.
  • Khi dầu đạt nhiệt độ sôi, hãy nhẹ nhàng đặt từng viên thịt băm đã vo tròn vào chảo để chiên vàng đều các mặt.
  • Sau khi thịt đã có màu vàng đẹp, hãy vớt thịt ra để ráo dầu. Ở công đoạn này các bạn có thể sử dụng bếp chiên tách dầu hiện đại để hạn chế tối đa lượng dầu thừa lưu lại trên thịt viên.

Bước 4: Làm sốt tỏi ớt

  • Bỏ bớt lượng dầu ăn thừa ra khỏi chảo, chỉ để lại khoảng 2 thìa canh dầu đun nóng.
  • Tiếp theo, bạn cho 10 gram tỏi băm và hành tím băm vào chảo và phi thơm.
  • Sau khi tỏi có mùi thơm, thêm vào 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào chảo. Khuấy đều để gia vị tan hoàn toàn.

Bước 5: Hoàn thành

  • Đặt các viên thịt đã chiên vào chảo với sốt tỏi ớt và đảo đều trong khoảng 5 phút để thịt hấp thụ hương vị và trở nên đậm đà.
  • Đặt thịt viên lên đĩa, thêm hành lá và tiêu xay lên trên để trang trí và tạo một bữa ăn hấp dẫn.

Thành phẩm:

Thịt viên chiên rim tỏi ớt có màu vàng hấp dẫn và hương vị đậm đà, với hương thơm của tỏi phi. Thịt mềm mịn và không khô, tạo nên một món ăn ngon. Bạn có thể dùng nó kèm với bánh mì hoặc cơm nóng.

Thịt viên chiên rim tỏi ớt
Thịt viên rim tỏi ớt

Xem thêm: Dây chuyền máy làm viên chiên cho tiêu chuẩn cho các cơ sở kinh doanh

Chắc chắn rằng cách làm thịt viên rim tỏi ớt thơm ngon và hấp dẫn mà NEWSUN đã chia sẻ ở trên sẽ đánh bại khẩu vị của tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Chúc bạn thành công trong việc nấu ăn và mang đến bữa ăn đa dạng và ngon miệng hơn cho mọi người.

Bài viết liên quan

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

Máy hàn miệng túi là thiết bị đóng gói bao bì hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm đang được … Đọc thêm » “Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác”

Xem thêm

Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi không chỉ giúp niêm phong túi một cách đẹp mắt và nhanh chóng, mà còn tăng … Đọc thêm » “Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà

Xúc xích là một loại thực phẩm hấp dẫn, được chế biến từ thịt và kết hợp với các loại … Đọc thêm » “Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm