Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt viên sốt cà chua chính là một lựa chọn tuyệt vời. Món ăn không chỉ đậm đà thơm ngon, chế biến nhanh gọn mà còn đầy đủ dưỡng chất. Sau đây, hãy cùng NEWSUN vào bếp học cách làm thịt viên sốt cà chua nhé!

Cách nấu thịt viên sốt cà chua
Cách nấu thịt viên sốt cà chua

Nguyên liệu làm thịt viên sốt cà chua

  • 300gr thịt heo xay
  • Hành tím băm
  • Ít hành lá
  • 1 quả trứng gà
  • 3 thìa cà phê bột năng
  • 3 quả cà chua
  • 1 thìa canh dầu ăn
  • 2 thìa cà phê bột canh
  • 3 thìa cà phê hạt nêm
  • 1/2 thìa cà phê tiêu xay
  • 2 thìa cà phê đường
Nguyên liệu làm thịt viên sốt cà chua
Nguyên liệu làm thịt viên sốt cà chua

Đối với thịt lợn xay, bạn nên chọn phần thịt có màu tươi sáng, thịt nạc màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, mỡ trắng trong hơi ngà ngà. Thịt lợn nếu còn tươi sẽ có mùi đặc trưng. Không nên chọn thịt xay màu ngả vàng và có mùi hôi. Tốt nhất bạn nên chọn thịt về nhà tự xay sẽ đảm bảo hơn mua thịt xay sẵn ngoài hàng.

Cách làm món thịt viên sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho 300gr thịt heo xay vào bát tô, thêm vào 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê hạt nêm và 1/2 thìa cà phê tiêu xay. Trộn đều thịt và các gia vị.

Tiếp đến, bạn cho vào hỗn hợp trên 1 quả trứng gà, 3 thìa cà phê bột năng rồi trộn cho thật đều. Nặn thịt thành các viên tròn vừa ăn, đường kính khoảng 3-4cm.

Cà chua rửa sạch, cắt bỏ cuống và bỏ bớt hạt, thái hạt lựu. Hành lá cắt rễ và các phần héo úa, rửa sạch để ráo nước rồi cắt khúc nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu
Sơ chế các nguyên liệu

Bước 2: Làm thịt viên sốt cà chua

Đặt nồi lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn vào đun, đợi khi dầu nóng thì cho hành tím băm vào phi thơm.

Sau đó, cho cà chua cắt hạt lựu vào đảo đều, nêm thêm 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt nêm và 2 thìa cà phê đường.

Kế đến, bạn cho thịt viên vào cùng một bát nước, nấu khoảng 10-15 phút cho thịt chín và ngấm đều gia vị.

Sốt cà chua và thịt viên
Sốt cà chua và thịt viên

Bước 3: Hoàn thành món thịt viên sốt cà chua

Cho thịt viên và sốt cà chua ra đĩa, rắc thêm ít hành lá và trang trí thêm ít rau mùi cho đẹp mắt.

Thịt viên sốt cà chua có hương thơm nức mũi và màu sắc vô cùng bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ viên thịt mềm thơm, đậm đà cùng sốt cà chua sền sệt vị chua ngọt hài hòa. Món này bạn có thể thưởng thức cùng cơm trắng hay bún, bánh mì đều ngon tuyệt nhé!

Xem thêm: Tổng hợp 13 cách làm thịt viên chiên thơm ngon, dễ làm tại nhà

Hoàn thành và thưởng thức món thịt viên sốt cà chua
Hoàn thành và thưởng thức món thịt viên sốt cà chua

Trên đây là công thức, cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản mà NEWSUN muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Điện máy NEWSUN chuyên cung cấp các thiết bị bếp nhà hàng như bếp chiên nhúng, bếp chiên tách dầu, lò quay, lò nướng các loại, tủ hấp đa năng,… các máy móc chế biến thực phẩm như máy thái thịt, máy xay thịt công nghiệp, máy tạo viên thịt,… Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ hotline NEWSUN chi nhánh gần nhất để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, cũng như các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với … Đọc thêm » “Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm