Bí quyết chế biến món vịt quay Lạng Sơn chuẩn vị để bán

Vịt quay Lạng Sơn từ lâu đã là món ngon rất nổi tiếng và rất được yêu thích. Nếu bạn muốn kinh doanh vịt quay vịt quay Lạng Sơn thì đây chính là một kế hoạch tốt. Tuy nhiên để hút khách thì món vịt của bạn phải ngon chuẩn vị nhưng cũng cần có điểm hấp dẫn hơn những quán khác. Hôm nay NEWSUN sẽ bật mí cho bạn cách để chế biến món vịt quay hút khách nhất.

Bí quyết chế biến món vịt quay Lạng Sơn để bán
Bí quyết chế biến món vịt quay Lạng Sơn để bán

Hướng dẫn chọn vịt đạt tiêu chuẩn

Chọn vịt ngon là một việc rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định tới chất lượng của vịt quay. Khi chọn vịt bạn nên chọn vịt đủ ngày tuổi, vịt đừng quá non hoặc quá già. Bởi nếu mua vịt non thì khi quay vịt để bán sẽ rất hao mà thịt cũng chưa đủ chắc. Nếu vịt quá già thì thì thịt sẽ bị quá dai. 

Vịt ngon nhất là mọc đủ lông và không có lông măng, ức và phao câu vịt đều tròn. Bởi vì nếu vịt có lông măng thì khi làm lông sẽ tốn thời gian hơn. Ngoài ra vùng da ở cổ và bụng vịt phải dày. Khi cầm vịt lên thì có cảm giác nặng tay. Bí quyết để không chọn phải vịt bị bệnh là bạn nên vạch hậu môn vịt ra xem có bị dính phân chảy hay không.

Cách chọn vịt ngon để làm vịt quay Lạng Sơn
Cách chọn vịt ngon để làm vịt quay Lạng Sơn

Khi mua vịt bạn cũng nên chọn vịt đực thì thịt sẽ ngon hơn vịt cái. Thêm nữa là một số chủ trang trại vịt còn bơm nước vào cho vịt phổng phao hơn. Và để biết vịt có bị bơm thêm nước hay không thì bạn hãy xem vùng dưới cánh vịt xem có nốt đỏ hoặc vùng thâm đen thì là vịt đã bị tiêm rồi.

Cách vặt lông vịt nhanh và sạch để làm vịt quay Lạng Sơn

Thường sẽ có 2 cách làm lông vịt bằng tay và làm lông vịt bằng máy vặt lông gà. Nhưng nếu bạn chỉ làm 1-2 con để ăn gia đình ăn vặt tay được; còn bạn làm để kinh doanh thì nên dùng máy bởi vì vặt bằng tay rất tốn thời gian. Nếu không đủ nhân lực để vặt thì rất có thể sẽ làm không kịp. Lúc đông khách thì bạn sẽ làm khách phải đợi.

Làm sạch lông vịt bằng máy vặt lông
Làm sạch lông vịt bằng máy vặt lông

Bước 1: Cắt tiết vịt, bạn có thể cắt ở cổ hoặc ở cánh đều được. Phải tìm đúng mạch máu để cắt thì tiết ra hết. Nếu không lấy hết tiết ra thì máu tụ đông sẽ làm thâm thịt.

Bước 2: Ngâm trực tiếp vịt vào nước nóng khoảng 60-80 độ C và ngâm từ 20-40s tùy vào mỗi loại vịt. Nếu vịt gà thì nên ngâm lâu hơn.

Bước 3: Thả vịt vào máy vặt và đợi khoảng 30-40s là lông vịt sẽ được làm sạch khoảng 85%. Nếu muốn sạch hẳn thì bạn có thể nhặt lại một ít lông còn sót.

Vặt lông bằng máy thi ban đầu thì chi phí đầu tư hơi cao nhưng tính về lâu dài thì dùng máy tiện lợi, có hiệu quả và tối ưu chi phí hơn. Và lưu ý là bạn đừng dùng chất độc hại để làm sạch lông bởi nó sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Quy trình làm món vịt quay Lạng Sơn chuẩn vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu đầu tiên không thể thiếu là lá mắc mật, đây chính là linh hồn của món vịt quay Lạng Sơn. Nguyên liệu khác bao gồm: sả, muối bột canh, đường, bột ngọt, Hạt tiêu xay và mật ong. Nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm, bạn có thể tìm mua ở chợ hoặc siêu thị đều có.

Sơ chế nguyên liệu

Sả mang rửa sạch và ngâm vào nước nóng khoảng 80 độ C để làm chín qua. Lưu ý không để chín quá vì nó sẽ làm sả mất đi hương vị đặc trưng.

Đập dập và băm nhỏ sả. Lá mắc mật chỉ lấy lá, bỏ làm băm chung với sả. Cho thêm các gia vịt ở trên vào và trộn đều lên. Mỗi loại gia vị trên nên lấy vừa đủ theo khối lượng vịt cần ướp.

Các bước làm vịt quay Lạng Sơn

Món vịt của bạn có chuẩn vị và có đạt chất lượng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình tẩm ướp và quay vịt.

Bức 1: Rạch rộng phần mông vịt và cho nguyên liệu vừa trộn vào trong vịt. Xoa đều và mạnh tay để ngấm đều gia vị.

Bước 2: Dùng tăm nhọn hoặc xiên để khâu phần bị rạch vào. Tránh cho gia vị bên trong rơi ra ngoài.

Bước 3: Ướp vịt khoảng 5-10 phút, sau đó pha mật ong với ít nước và miết đều chúng lên da vịt.

Bước 4: Khởi động lò quay vịt, chuẩn bị than nóng hồng lên hoặc bật điện trước đối với lò quay dùng điện. Treo vịt vào móc và quay; bạn chỉ cần đợi vịt chín là được.

Quay vịt bằng lò quay NEWSUN
Quay vịt bằng lò quay NEWSUN

Bạn cũng có thể dùng bếp quay vịt ngoài trời như bình thường nhưng như vậy sẽ lâu hơn và nếu không quay cẩn thận thì vịt sẽ bị cháy. Bởi vậy nên nếu muốn kinh doanh lâu dài thì bạn nên đầu tư lò quay vịt.

Cách pha nước chấm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 muỗng bột năng, ½ muỗng nước tương xay, tiêu xay, 1 quả chanh lấy nước cốt, 1 muỗng đường, ½ muỗng muối, hành, tỏi, ớt và nước vịt quay.

Làm nước chấm: 

  • Hành tỏi rửa sạch, bóc vỏ và băm nhuyễn. Cho nước tương xay vào bát và thêm đường, nước lọc vào khuấy đều. Pha bột năng với nước vào đảo để không bị vón cục.
  • Đun nóng chảo dầu ăn và cho hành tỏi vào phi thơm và vàng đều thì cho nước tương vừa chuẩn bị vào đảo cùng đến khi sôi thì cho lửa nhỏ lại.
  • Đun như thế đến khi thấy đổi màu thì đổ bột năng vào rồi tiếp tục khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Để nước chấm ngậy hơn thì bạn hãy cho thêm nước mỡ quay vịt vào. Chờ nước chấm nguội hẳn thì cho nước cốt chanh vào.
Nước chấm vịt quay phải thơm ngon chuẩn vị
Nước chấm vịt quay phải thơm ngon chuẩn vị

Bạn có thể pha nhiều để khi có người mua vịt thì múc nước chấm luôn cho khách.

Hoàn thiện món vịt quay Lạng Sơn

Lò quay vịt sẽ mất khoảng 45-60 phút cho mỗi mẻ quay và khi hoàn thiện thì thành phẩm sẽ vàng giòn hấp dẫn. Chuẩn bị thêm rau thơm, bánh tráng và dưa chuột để ăn kèm.

Nếu khách ăn trực tiếp tại quán thì bạn nên trang trí đĩa vịt quay Lạng Sơn hấp dẫn một chút với rau xà lách và vài cọng rau thơm.

Hoàn thiện món vịt quay Lạng Sơn thơm ngon hấp dẫn
Hoàn thiện món vịt quay Lạng Sơn thơm ngon hấp dẫn

Trên đây là cách để bạn làm món vịt quay Lạng Sơn chuẩn vị để kinh doanh. Hãy tham khảo công thức và áp dụng cho quán của mình nhé.

Nếu bạn có nhu cầu đầu tư thiết bị mở quán vịt quay thì hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc tới các chi nhánh để được tư vấn một cách tốt nhất. Ngoài ra NEWSUN cũng có bán các loại máy chế biến công nghiệp khác như máy hút chân không công nghiệp, tủ hấp,…

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm

2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác

Chân giò heo nướng là món không còn xa lạ với chúng ta nữa. Chế biến chân giò heo cũng … Đọc thêm » “2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác”

Xem thêm