Cá chép làm món gì ngon? Những món ngon từ cá chép

Cá chép là một trong những loại thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của người Việt. Đặc biệt, đối với các mẹ bỉm sữa, đây chính là “phương thuốc” giúp lợi sữa nên càng ăn nhiều càng có lợi. Vậy, cá chép làm món gì ngon? Cùng đọc bài viết sau đây để được tiết lộ những món ăn ngon từ cá chép bạn nhé!

Cháo cá chép 

(Cháo cá chép là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng)

Cháo cá chép là món “tủ” của rất nhiều chị em đang ở giai đoạn ở cữ. Đây cũng là món giúp lợi sữa nhanh chóng. Để làm món cháo cá chép, chị em hãy thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá chép tươi
  • Gạo tẻ
  • Nước mắm
  • Hành tím
  • Hành hoa
  • Rau thì là
  • Gừng tươi
  • Các loại gia vị: nước mắm, dầu ăn, mỳ chính, hạt nêm, bột canh, muối hột.

Các bước làm cháo cá chép

(Cháo cá chép là món ăn giúp lợi sữa)

Bước 1: Cá chép mua về cạo vẩy, bỏ mang, bỏ ruột sau đó dùng gừng tươi và muối hột rửa cá từ trong ra ngoài để loại bỏ mùi tanh.

Bước 2: Cá sau khi đã làm sạch. bạn cho vào nồi luộc với gừng đập dập, rau thì là tới khi cá vừa chín tới thì vớt ra.

Bước 3: Cá đã luộc bạn đem lọc bỏ xương, phần thịt cá để nguyên miếng to, phần xương đem xay nhỏ sau đó lọc với nước (như lọc cua) để lấy nước nấu cháo. Ở bước này bạn có thể sử dụng các loại máy xay thực phẩm để xương cá nhỏ, cho ra nước cốt đậm đà, ngon ngọt hơn.

Bước 4: Bạn nấu cháo gạo tẻ với nước cốt cá vừa lọc, cùng các loại gia vị. Bạn có thể thêm đỗ xanh nếu muốn. Bạn nấu đến khi cháo nhừ nhuyễn là được.

Bước 5: Bạn cho thịt cá đã gỡ lên bếp cùng hành khô đã phi thơm, dầu ăn cà gia vị. Bạn xào tới khi thịt cá hơi săn lại thì lấy ra đĩa để riêng.

Bước 6: Để thưởng thức món cháo cá chép, bạn múc cháo ra một bát tô, thêm thịt cá lên trên cùng hành hoa, thì là và một xíu hành phi. 

Cá chép om dưa

(Cá chép om dưa là món ăn khoái khẩu của nhiều người)

Cá chép om dưa là món ăn rất thích hợp vào mùa hè, đặc biệt là những ngày oi nóng. Vị chua của dưa vừa giúp thanh nhiệt, vừa giúp khử mùi tanh của cá chép, vì vậy tạo ra sự kết hợp hoàn hảo, đem đến một món ăn thơm ngon,  đầy đủ dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm cá chép om dưa

  • Cá chép tươi
  • Thịt mỡ
  • Dưa cải muối chua
  • Cà chua
  • Gừng, hành tím, nghệ, hành hoa, rau thì là, ớt
  • Các loại gia vị

Các bước làm cá chép om dưa

(Cá chép om dưa thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình)

Bước 1: Thịt mỡ mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng nhỏ sau đó áp chảo cho tới khi thành tóp mỡ, vừa giòn, vừa vàng thơm thì vớt ra, để riêng tóp mỡ và mỡ nước. 

Bước 2: Cá chép bạn đem đánh vẩy, bỏ mang, ruột và rửa sạch. Bạn dùng muối hột và gừng tươi đập dập xát lên mình cá để loại bỏ mùi tanh. Cuối cùng, bạn cắt cá thành các khúc nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Bạn cho cá lên chảo mỡ vừa rán, rán qua cho các mặt cá se lại thì lấy ra. Bạn tiếp tục cho cà chua vào xào tới khi cà chua chín nhừ thì tiếp tục cho dưa cải chua vào xào cùng. Khi các nguyên liệu đã chín bạn hãy thêm phần nước muối dưa vào cùng nước lọc, bạn nên căn chỉnh sao cho món ăn có vị chua vừa đủ.

Bước 4: Khi nồi nước nấu dưa sôi bạn trút cá chép đã rán cùng tóp mỡ vào om. Bạn om trong khoảng 15 – 20 phút tới khi thấy cá ngấm gia vị thì nêm nếm lại gia vị (có thể thêm nước). Cuối cùng bạn tắt bếp, thêm rau thì là, hành hoa là có thể thưởng thức.

>>> xem thêm:

Trên đây là 2 món ngon từ cá chép bạn có thể tự chế biến tại nhà. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp cho công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu kinh doanh các món từ cá và muốn tìm hiểu các loại máy móc chế biến thực phẩm như: máy tách xương cá, nồi nấu cháo,… bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại hỗ trợ ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm