Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi không chỉ giúp niêm phong túi một cách đẹp mắt và nhanh chóng, mà còn tăng thời hạn bảo quản thực phẩm hiệu quả. Trong các cơ sở sản xuất, máy hàn miệng túi là thiết bị không thể thiếu. Vậy, câu hỏi đặt ra là: máy hàn miệng túi hiện nay có những loại nào và phù hợp với nhu cầu sử dụng nào? Hãy cùng Điện máy NEWSUN khám phá các dòng máy hàn miệng túi phổ biến để dễ dàng lựa chọn nhé!

Các mẫu máy hàn miệng túi phổ biến
Các mẫu máy hàn miệng túi phổ biến

Hiện nay có rất nhiều mẫu máy hàn miệng túi khác nhau về thiết kế, tính năng, sản lượng,… Trong đó, phổ biến nhất là những dòng máy sau:

1. Máy hàn miệng túi liên tục có in date

Là mẫu máy hàn miệng túi có băng chuyền, vận hành liên tục, tự động hóa thông qua băng chuyền. Tùy loại máy, người dùng có thể cài đặt nhiệt độ hàn linh hoạt từ 0-400 độ, phù hợp với hầu hết các chất liệu túi như túi nhựa, túi giấy, túi nhôm, thúi thiếc,… với những độ dày mỏng khác nhau.

Tốc độ đóng gói nhanh chóng, tự động và khả năng hàn kín mép túi, mối hàn bền đẹp là điểm cộng lớn nhất của dòng máy này. Bên cạnh đó, máy còn có thêm chức năng in date gấp đôi công dụng, nâng cao hiệu suất mà không phải tốn thêm chi phí đầu tư máy in date riêng.

Một số mẫu máy hàn miệng túi liên tục có in date đang được ưa chuộng trên thị trường: 

  • Máy hàn miệng túi Kunba SMT-150W (điện tử)
  • Máy hàn miệng túi Kunba SMT-150LW (điện tử)
  • Máy hàn miệng túi Kunba SMT-150LD (có chân)
  • Máy hàn miệng túi in date Kunba SMT-980LW (điện tử)
  • Máy hàn miệng túi in date Kunba SMT-980W (điện tử)

Máy hàn miệng túi liên tục phù hợp với các xưởng sản xuất quy mô lớn, cần đóng gói sản phẩm liên tục.

Máy hàn miệng túi liên tục
Máy hàn miệng túi liên tục Kunba SMT-150W (điện tử)

Có thể bạn quan tâm: 5 lý do nên đầu tư máy hàn miệng túi có in date

2. Máy hàn miệng túi đa năng

Đây là loại máy hiện đại nhất hiện nay, ngoài chức năng hàn miệng túi liên tục, máy được tích hợp thêm một số tính năng khác như: in date, thổi khí, hút chân không.

– Với chức năng in date, máy cho phép người dùng gắn thêm thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng hoặc các mã vạch vào để in lên bao bì một cách tự động và chính xác. Điều này giúp quản lý hàng hóa và kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

– Với tính năng thổi khí và hút chân không, máy có khả năng loại bỏ không khí chứa vi khuẩn và bơm khí sạch vào, tạo không gian trống bên trong bao bì, giữ cho sản phẩm được bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển.

Máy hàn miệng túi đa năng phù hợp với các xưởng sản xuất quy mô lớn, cần đóng gói những thực phẩm yêu cầu cao về chất lượng bảo quản như thực phẩm, dược mỹ phẩm,…

Máy hàn miệng túi đa năng
Máy hàn miệng túi đa năng

3. Máy hàn miệng túi dập tay

Đây là loại máy có thiết kế nhỏ gọn, với trọng lượng chỉ từ 2-5kg, bạn có thể dễ dàng di chuyển và đặt máy ở bất kì vị trí nào thuận tiện sử dụng. 

Máy hàn miệng túi dập tay có khả năng hàn các loại túi nilon, túi giấy,… có độ dày vừa phải, đường hàn đẹp mắt, chắc chắn. Cách sử dụng máy rất dễ dàng, bạn chỉ cần cắm điện và chỉnh nhiệt độ hàn phù hợp. Sau khi máy đã đạt nhiệt độ, bạn đặt miệng túi vào giữa kẹp hàn của máy, sau đó dập tay 1 lực vừa phải, giữ khoảng vài giây là hoàn thành quá trình hàn. 

Tuy nhiên, máy cũng có những hạn chế như số lượng mẫu mã ít, chủ yếu là dòng dập tay bằng thép phun sơn, với kích thước đường hàn chỉ từ 20cm đến 40cm. Máy phù hợp với nhu cầu hàn túi số lượng ít của các gia đình và các quán tạp hóa, cửa hàng nhỏ lẻ.

Máy hàn miệng túi dập tay
Máy hàn miệng túi dập tay

4. Máy hàn miệng túi dập chân

Máy hàn miệng túi dập chân là loại máy bán tự động, hoạt động dựa theo thao tác nhấn chân, tạo áp lực đều từ thanh hàn xuống 2 mép túi để tạo ra đường hàn kín, bền chặt. Với hiệu suất làm việc cao hơn các loại máy hàn miệng túi dập tay nhưng thấp hơn máy hàn miệng túi liên tục, dòng máy này là sự lựa chọn hợp lý cho các cơ sở sản xuất thực phẩm, trà, cà phê và dược phẩm có quy mô vừa và nhỏ.

Chi phí đầu tư máy hàn miệng túi dập chân không quá lớn, chỉ từ 5 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu các loại máy với đường hàn có độ dài từ 30cm đến 100cm, đa dạng về công suất cho bạn lựa chọn.

Máy hàn miệng túi dập chân
Máy hàn miệng túi dập chân

Trên đây là bài viết giới thiệu 4 loại máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua 1 trong các loại máy này, hãy liên hệ ngay tới NEWSUN chi nhánh gần nhất để được tư vấn và báo giá chi tiết!

 

Bài viết liên quan

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

Máy hàn miệng túi là thiết bị đóng gói bao bì hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm đang được … Đọc thêm » “Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

5 lý do nên đầu tư máy hàn miệng túi có in date

Máy hàn miệng túi ngày nay ngoài chức năng hàn túi thông thường còn được tích hợp thêm chức năng … Đọc thêm » “5 lý do nên đầu tư máy hàn miệng túi có in date”

Xem thêm

Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà

Xúc xích là một loại thực phẩm hấp dẫn, được chế biến từ thịt và kết hợp với các loại … Đọc thêm » “Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm