Hết say trong vòng 3 nốt nhạc bằng các phương pháp giải rượu tự nhiên

Vào những dịp tiệc tùng, lễ Tết thật khó để tránh khỏi việc phải nhâm nhi vài ba ly rượu cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp đúng không nào? Nếu lỡ quá chén sẽ khiến những cơn nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, lưỡi đắng ngắt liên tục xuất hiện. Vậy bạn cần làm gì để nhanh chóng loại bỏ những cảm giác khó chịu này? May mắn là có rất nhiều cách giải rượu đơn giản và nhanh chóng. Bạn đọc hãy tham khảo nồi nấu rượu đa năngcác phương pháp giải rượu tự nhiên dưới đây để áp dụng nhé.

Uống nhiều nước lọc để thải độc tố

Nước lọc là phương pháp giải rượu tự nhiên tốt nhất và dễ kiếm nhất trong nhà, nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong cơ thể người say, đào thải các chất độc cực nhanh qua đường tiết niệu.

Hãy uống thật nhiều nước cả trước, trong và sau khi uống rượu bia. Sau mỗi bữa nhậu, bạn nên uống 2 ly nước trước khi đi ngủ. Sáng thức dậy, người vẫn còn khó chịu thì bạn cần tiếp tục uống thêm nhiều nước.

Thông tin chi tiết: Bật mí cách ngâm rượu bìm bịp bổ thận tráng dương cực hiệu quả

Uống nhiều nước để đào thải độc tố
Uống nhiều nước để đào thải độc tố

Sử dụng tinh dầu cù là để xoa bóp giảm nhẹ cơn nhức đầu

Tinh dầu cù là được chiết xuất từ long não, tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà và dầu cây đinh hương có tác dụng giảm đau và đẩy mạnh lưu thông máu. Bạn hãy lấy một ít dầu xoa vào lòng bàn tay sau đó bôi lên phía sau gáy và hai bên thái dương, xoa bóp một chút để giảm nhẹ cơn nhức đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bấm huyệt ở bàn chân phải để tạo sự phản xạ ở gan, kích thích gan thải độc nhanh chóng hơn, giảm đau đầu, khó chịu.

Sử dụng tinh dầu cù là để xoa bóp giảm đau đầu
Sử dụng tinh dầu cù là để xoa bóp giảm đau đầu

Đào thải độc tố và giúp máu lưu thông bằng cách ngâm bồn pha mù tạt

Có thể bạn chưa biết, mù tạt không chỉ là gia vị trong bữa ăn mà còn có công dụng tăng cường lưu thông máu và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp máu sạch, giảm đi các cảm giác khó chịu khi say.

Bạn thực hiện pha sốt mù tạt và hoặc 2 muỗng canh bột mù tạt vào bồn nước tắm, sau đó ngâm mình trong bồn khoảng 20 phút rồi lau khô người, đi ngủ để chờ mù tạt phát huy tác dụng.

Ngâm mình trong bồn pha bột mù tạt giúp cơ thể giải rượu nhanh chóng
Ngâm mình trong bồn pha bột mù tạt giúp cơ thể giải rượu nhanh chóng

Giải rượu hiệu quả với các loại nước ép trái cây

Nước ép các loại trái cây tươi vừa giúp người say rượu dễ uống, lại có công dụng giải rượu hiệu quả.

  • Nước ép bưởi: Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép sẽ giúp bạn tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.
  • Nước ép dưa hấu: Có tác dụng thanh nhiệt, bài tiết rượu nhanh chóng qua đường nước tiểu.
  • Nước ép nho: Nho chứa hàm lượng acid tartaric cao, có thể kết hợp với ethanol trong rượu hình thành este giúp giải rượu rất tốt.
  • Bên cạnh đó, các loại nước ép hoa quả như: táo, quýt, dâu tây, lựu, lê….cũng có tác dụng rất tốt trong việc giải rượu.

Nếu trong tủ lạnh nhà bạn đang trữ sẵn một trong các loại hoa quả trên thì hãy làm một ly nước ép uống sẽ giúp giảm tình trạng say xỉn, giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Nước ép trái cây vừa dễ uống lại giúp giải rượu nhanh chóng
Nước ép trái cây vừa dễ uống lại giúp giải rượu nhanh chóng

Hy vọng rằng các phương pháp giải rượu tự nhiên trên đây sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu sau khi say. Tuy nhiên, những cách này chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, giảm đau đầu và tỉnh nhanh hơn sau cơn say chứ không làm giảm đi tác hại của rượu với cơ thể. Vì vậy, mỗi người nên tự biết “tửu lượng” của mình và uống rượu ở một chừng mực nhất định. Nếu cảm thấy đã đủ, hãy dừng lại đúng lúc.

Chúc bạn có những cuộc nhậu vui vẻ, lành mạnh và đừng quên đón đọc các bài viết của Điện Máy NEWSUN nhé. Đừng quên NEWSUN vẫn đang có rất nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm: nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN , máy lọc rượu, tủ nấu cơm,… đó nha!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm