Cách chiên gà rán bằng bếp chiên nhúng thơm ngon vàng rụm

Gà rán là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều người đã nảy ra ý định mở quán gà rán hoặc cửa hàng đồ ăn nhanh có cung cấp món ăn này. Để kinh doanh thành công, bên cạnh các yếu tố mặt bằng, trang thiết bị, con người,… thì mỗi chủ quán cần có bí quyết chế biến gà rán thơm ngon đặc biệt. Bạn cũng đang muốn kinh doanh mặt hàng này nhưng chưa biết bí quyết chiên gà rán ngon hấp dẫn thực khách?

Vậy hãy tham khảo nội dung sau đây, NEWSUN – tự hào là đơn vị đi đầu về cung cấp các dòng bếp chiên nhúng bằng điện, sẽ  chia sẻ đến bạn cách chiên gà rán đúng điệu như KFC.

Cách chiên gà rán bằng bếp chiên nhúng thơm ngon vàng rụm như KFC
Cách chiên gà rán bằng bếp chiên nhúng thơm ngon vàng rụm như KFC

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có món gà chiên thơm ngon như các quán KFC, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • 2kg thịt gà (Bạn có thể chọn phần thịt đùi, phần cánh gà hoặc phần thịt ức gà tùy theo sở thích của mình).
  • 100g bột mì
  • 40g bột năng
  • 100g bột chiên xù
  • 4 quả trứng gà
  • Muối, bột tỏi, bột ớt, hạt nêm
  • Tương ớt và tương cà
Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà chiên
Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà chiên

Chi tiết cách chiên gà rán bằng bếp chiên nhúng

Cách làm gà chiên rán bằng bếp chiên nhúng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận các bước hướng dẫn sau đây, chắc chắn thành phẩm thu được sẽ thơm ngon vượt ngoài mong đợi.

Bước 1: Sơ chế

  • Thịt gà rửa sạch, bạn có thể sử dụng một chút muối gừng ngâm thịt gà khoảng 10 phút để khử bớt mùi hôi đặc trưng, sau đó rửa sạch lại một lần nữa với nước và để ráo.
  • Tiếp theo, bạn dùng dao khứa vài đường vào thịt gà, đây là cách giúp thịt gà ngấm gia vị hơn.

Lưu ý: Đối với những miếng đùi gà to, bạn nên chần sơ qua với nước sôi để khi chiên thịt gà sẽ chín đều và mềm hơn.

Bước 2: Ướp gia vị

Bạn thực hiện ướp gà với 3 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa cà phê bột ớt, 1 thìa cà phê hạt nêm. Ướp trong khoảng thời gian từ 3-4 tiếng cho gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt gà.

Bước 3: Tạo lớp bột áo gà

Bạn cho hỗn hợp bột mỳ + bột năng vào túi nilon hoặc hộp có nắp đậy, cho thịt gà vào, xóc đều lên để bột bám đều vào thịt gà.

Tạo lớp bột áo gà đầu tiên
Tạo lớp bột áo gà đầu tiên

Tiêp đó, bạn chuẩn bị 1 chiếc bát, đập 4 quả trứng gà vào và đánh tan.

Bột chiên xù đổ ra một đĩa riêng.

Bạn thực hiện lăn từng miếng gà qua lòng đỏ trứng sau đó lăn gà qua bột chiên xù. Bạn lăn thật kỹ qua 2 lớp để đảm bảo thành phẩm có vỏ ngoài hoàn hảo nhất.

Sau khi lăn xong, bạn cho thịt gà vào túi nilong bọc kín, để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-40 phút, đây là cách giúp bột bám chắc vào thịt gà.

Lăn gà qua lớp bột chiên xù - Lớp áo 3
Lăn gà qua lớp bột chiên xù – Lớp áo 3

Bước 4: Chuẩn bị bếp chiên gà rán

Trong lúc chờ thời gian bột bám vào gà, bạn hãy đi chuẩn bị bếp chiên.

Bạn cho dầu vào khoang chứa sao cho lượng dầu đủ chiên ngập lượng thịt gà. Điều chỉnh nhiệt độ từ 60-200 độ bằng núm vặn trên thân bếp.

Bước 5: Chiên gà rán

Khi dầu trong khoang chứa sôi đến nhiệt độ cài đặt, đèn sẽ báo sáng, lúc này bạn cho gà vào giỏ chứa nguyên liệu rồi từ từ đặt vào khoang dầu. Vặn nhỏ nhiệt độ để chiên chín gà sau đó đậy nắp để dầu không bị bắn ra ngoài.

Khi thấy gà bắt đầu chuyển sang màu vàng nhạt thì bạn điều chỉnh nhiệt độ cho dầu nóng hơn để chiên vàng giòn lớp vỏ bên ngoài.

Đến khi gà đã chín và chuyển sang màu vàng cánh gián thì bạn nhấc giỏ chứa gà ra, trút hết thịt gà vào khay chứa đã đặt sẵn giấy thấm dầu.

Thành phẩm có màu sắc thu hút, đẹp mắt, bên trong chín mềm, bên ngoài giòn rụm. Gà chiên ngon hơn ăn cùng với tương ớt hoặc tương cà.

Thành phẩm gà chiên vàng rụm, đẹp mắt
Thành phẩm gà chiên vàng rụm, đẹp mắt

Với cách chiên gà rán bằng bếp chiên trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được bí quyết chiên gà ngon, hấp dẫn thực khách rồi đúng không nào?

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm