Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là bí quyết làm cho lớp thịt bên trong mềm và thơm hơn, dù bên ngoài là lớp vỏ giòn rụm. Cùng tham khảo cách làm thịt viên chiên bột năng ngay sau đây nhé!

Thịt viên chiên bột năng vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm
Thịt viên chiên bột năng vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm

Nguyên liệu làm thịt viên chiên bột năng

  • 500gr thịt nạc heo băm hoặc xay
  • 1 củ hành tây
  • 10gr tỏi băm
  • 3 thìa canh bột năng
  • 1 quả trứng gà
  • Dầu ăn, mắm, muối, bột ngọt, đường, hạt nêm, tiêu xay

Thịt lợn để làm thịt viên chiên bột năng, bạn nên chọn phần thịt nạc ngon có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt tươi sáng. Khi ấn thử vào thịt không bị dính tay và có độ đàn hồi nhẹ, chứng tỏ thịt còn tươi mới. Không nên chọn phần thịt có màu nhợt nhạt, sờ vào thấy có nhớt và mùi hôi, đó là thịt lợn đã để lâu và không còn tươi. Cách tốt nhất là bạn nên chọn mua thịt về nhà tự xay, sạch sẽ và đảm bảo hơn mua thịt xay sẵn ngoài hàng.

Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm thịt viên chiên bột năng vỏ giòn, bên trong mềm thơm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Lột vỏ hành tây, cắt múi cau, đem rửa cho sạch mủ rồi băm nhuyễn.
  • Hành lá, rau mùi sơ chế sạch gốc và phần lá úa hỏng, rửa sạch để ráo nước và xắt nhỏ.

Bước 2: Ướp hỗn hợp thịt băm

  • Lấy một chiếc thau con sạch, cho toàn bộ 500gr thịt heo băm và hành tây, tỏi băm vào, thêm 3 thìa canh bột năng, 1 quả trứng gà, một ít gia vị muối, bột ngọt, hạt nêm và nước mắm. Dùng đũa hoặc đeo bao tay trộn cho gia vị thấm đều vào thịt.

Bước 3: Nặn viên thịt

  • Thoa một lớp dầu ăn mỏng lên tay, lấy một lượng thịt vừa đủ (khoảng 1 thìa canh) rồi nặn thành viên tròn. Làm như thế cho hết thau thịt đã chuẩn bị.
Nặn viên thịt tròn
Nặn viên thịt tròn

Bước 4: Chiên thịt viên trên chảo

  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho thịt viên vào chiên ở lửa vừa. Chiên khoảng 5-7 phút, lật đều các mặt cho viên thịt chín vàng đều cả trong lẫn ngoài.
  • Gắp viên thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để ráo bớt dầu, ăn không bị ngán.
  • Lưu ý không nên chiên quá lâu, thịt sẽ bị khô, ăn không ngon. Nếu chiên thịt trên lửa quá lớn sẽ bị chín quá lớp vỏ ngoài, trong khi bên trong vẫn chưa chín. Do vậy nên chiên trên lửa nhỏ để thịt chín từ từ.

Vậy là đã hoàn thành xong món thịt viên chiên bột năng. Thịt viên trình bày ra đĩa, rắc thêm chút hành lá và rau mùi xắt nhỏ cho đẹp mắt và thưởng thức. Món này bạn có thể chấm kèm tương cà, tương ớt để ăn không hoặc ăn kèm cơm nóng đều rất ngon.

Xem thêm: Tổng hợp 13 cách làm thịt viên chiên thơm ngon, dễ làm tại nhà

Chiên thịt viên trên chảo
Chiên thịt viên trên chảo

Hy vọng rằng với cách làm thịt viên chiên bột năng mà NEWSUN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này nhé!

NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị bếp công nghiệp như máy xay đùn thịt, máy tạo viên thịt, bếp chiên, lò nướng các loại,… Nếu bạn đang có dự định mở quán ăn, nhà hàng hay các cơ sở chế biến thực phẩm mà cần mua các loại máy móc kể trên thì hãy liên hệ ngay NEWSUN để được tư vấn chi tiết, nhận báo giá ưu đãi nhất.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với … Đọc thêm » “Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm