Cách làm 2 món vịt nướng riềng mẻ, sa tế, ngon khó cưỡng 

Vịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người. Vịt nướng cũng có nhiều món khác nhau, mỗi loại sẽ mang một hương vị riêng. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm 2 món vịt nướng siêu hấp dẫn lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể áp dụng để tự nướng hoặc sử dụng cho các quán chuyên vịt. 

(Vịt nướng ngon)

1. Vịt nướng riềng mẻ

Trong 2 món vịt nướng thì đây là một món ăn vô cùng giản dị mà lại không kém phần hấp dẫn. Chắc chắn rằng có rất nhiều người yêu thích món ăn này đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt vịt 1 con
  • Cơm mẻ đã ngấu 3 muỗng canh
  • Củ riềng 3 củ
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Muối 1 muỗng cà phê
  • Giấm 1 muỗng canh
  • Bột ngọt 1 muỗng cà phê
  • Hạt nêm 1/2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 2 muỗng canh

Cách chế biến vịt nướng riềng mẻ

Trong 2 món vịt nướng, thì vịt nướng riềng mẻ là món cũng tương đối dễ làm.

Sơ chế nguyên liệu

Riềng rửa sạch, xay nhuyễn hoặc cũng có thể dùng cối giã nát. Vịt sau khi làm sạch, bóp với muối và giấm để khử hết mùi hôi. 

Cho vịt vào chậu. thêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm và trộn đều. Tiếp đó cho cơm mẻ, riềng xay và trộn tiếp. Bạn hãy ướp vịt ít nhất là một tiếng để vịt có thể ngấm đều gia vị.

(Ướp vịt nướng riềng mẻ)

Nướng vịt

Chuẩn bị bếp nướng than hoa. Trước tiên dùng cọ phết dầu ăn lên vỉ nướng để khi nướng vịt không bị dính thịt. Xếp vịt vào vỉ, dùng dây thép buộc chặt 2 bên mép vỉ để vịt không bị bung ra.

Sau khi bếp than hoa đã chuẩn bị xong rồi thi xếp vỉ vịt lên bếp và nướng. Hãy lật đều 2 mặt vịt và thi thoảng phết thêm dầu ăn lên để vịt không cháy. Khi vịt đã chín, lấy vịt xếp ra đĩa rồi chấm với nước tương ăn nóng.

Bạn cũng có thể sử dụng lò nướng, mở lò với nhiệt độ 250 độ C và nướng trong vòng 20 phút. Nếu bạn là quán chuyên kinh doanh vịt nướng thì nên đầu tư lu quay vịt để có thể quay được vịt với số lượng lớn hơn.

2. Vịt nướng sa tế

Đây là món ăn mà cách chế biến của nó còn đơn giản hơn rất nhiều so với vịt nướng riềng mẻ. Hãy tham khảo công thức sau đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Món vịt nướng sa tế này nguyên liệu cần chuẩn bị đơn giản hơn rất nhiều so với món ăn trước.

  • Vịt 1 con (1 – 2 kg)
  •  Sa tế 2 thìa
  •  Nước mắm 1 thìa
  •  Tỏi băm 2 thìa

Cách làm vịt nướng sa tế

Sơ chế nguyên liệu

Nếu mua con vịt sống thì bạn cần cắt tiết và làm sạch lông  và bụng vịt. Bạn cũng có thể chọn con vịt được làm sạch lông sẵn. Những con vịt này được vặt lông bằng máy làm lông gà và được người ta làm sạch sẽ rồi. Bạn chỉ cần mang về chế biến là được. Tiếp đến, hãy ngâm vịt bằng nước muối pha loãng có thêm chút rượu để vịt hết mùi hôi. Rửa lại một lần nữa với nước sạch.

(Ướp vịt nướng sa tế)

Cho vào 2 thìa sa tế, 1 thìa nước mắm, 2 thìa tỏi băm, ½ thìa đường vào bát và trộn đều. Xoa đều hỗn hợp này lên cả mặt trong và ngoài của con vịt. Để vịt khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều. Bạn chỉ nên ướp khoảng ⅔ gia vị ướp

Nướng vịt

Chuẩn bị bếp than và vỉ nướng như trên. Quét thêm 1 lớp dầu ăn bên ngoài thịt vịt. Nướng trên than hồng khoảng 15-20 phút. Khi thịt vịt bắt đầu có mùi thơm, quét thêm 1 lớp gia vị ướp còn thừa lên và tiếp tục nướng. Nướng đến khi vịt chín vàng đều là được.

Nếu nhà bạn có lò nướng thì hãy dùng để đỡ vất vả hơn. Xếp vịt vào khay và nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong khoảng 25-30 phút. Hãy nhớ phải lật vịt để vịt không bị cháy. 

Món vịt nướng sa tế thành phẩm phải có màu vàng giòn ngon mắt. Cùng với đó là hương thơm nức mũi từ gia vị cùng mùi da vịt chín. Khi ăn thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị đậm đà và đặc biệt của món vịt nướng sa tế mang đến.

(Vịt nướng sa tế ngon)

Nhìn chung cả 2 món vịt nướng này đều dễ làm lại vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa thời gian nướng cũng rất nhanh. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để chế biến. 

2 món vịt nướng này cũng được rất nhiều quán ăn, nhà hàng chuyên vịt lựa chọn để thêm vào menu của mình. Bởi vậy nên nếu không muốn làm thì bạn cũng có thể ra quán để mua. 

Và nếu các quán muốn quay vịt số lượng nhiều thì nên đầu tư thêm lò quay gà vịt để việc quay vịt nhanh chóng hơn. Và bạn có thể tham khảo các dòng lò quay của NEWSUN. Với gần 10 năm kinh nghiệm và sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản phẩm, NEWSUN sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.

Ngoài các lò quay thì NEWSUN cũng có các dòng máy móc hỗ trợ chế biến thực phẩm như máy vặt lông, máy ép chân không, máy thái thịt…

Nếu cần tư vấn về sản phẩm thì bạn hãy để lại SĐT ở phần bình luận hoặc gọi vào hotline của NEWSUN nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Chính sách thanh toán

Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng khi mua sắm và thanh toán của Công ty, chúng … Đọc thêm » “Chính sách thanh toán”

Xem thêm

Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas

Bạn đang sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp dùng gas? Bạn luôn bận tâm đến vấn đề tủ có tốn … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp giúp tiết kiệm gas”

Xem thêm

Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm

Tủ hấp thực phẩm hay còn gọi là tủ nấu cơm là thiết bị giúp ích rất nhiều trong các … Đọc thêm » “Những món ăn có thể chế biến từ tủ hấp thực phẩm”

Xem thêm

Cách nấu món bún riêu cua đúng kiểu miền Bắc 

Bún riêu cua là món ăn vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam. Món ăn này có từ … Đọc thêm » “Cách nấu món bún riêu cua đúng kiểu miền Bắc “

Xem thêm