Cách làm thịt bò khô thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Thịt bò khô là một trong những món ăn vặt có hương vị thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Hiện nay, thịt bò khô được bán khá nhiều trên thị trường, tuy nhiên nếu không yên tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này tại nhà. Sau đây, cùng vào bếp và học cách làm thịt bò khô bạn nhé!

Nguyên liệu làm thịt bò khô

(Nguyên liệu làm thịt bò khô)

  • Thịt bò tươi
  • Sả băm
  • Bột ngũ vị hương
  • Dầu điều đỏ
  • Ớt khô
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Các loại gia vị: dầu hào, muối, đường, hạt tiêu, bột nghệ

Chi tiết cách làm thịt bò khô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò tươi mua về bạn đem rửa sạch, để ráo sau đó lọc hết mỡ và gân rồi thái thành những miếng to bản, dày. Lưu ý: Bạn cần thái thịt bò dọc thớ để đảm bảo thịt bò giữ nguyên được độ dai ngon và nhìn hấp dẫn sau khi sấy. 
  • Sả tươi bạn rửa sạch, bỏ phần bẹ già rồi đem băm nhỏ và trộn lẫn với hạt tiêu sau đó cho tất cả vào cối giã nhuyễn. Ngoài cách này, bạn có thể mua loại sả băm sẵn được bán ở siêu thị đều được.

Bước 2: Ướp thịt bò

(Thịt bò cần được tẩm ướp kỹ càng)

Bạn cho toàn bộ phần thịt bò đã sơ chế vào một tô lớn, sau đó thêm sả băm, hạt tiêu và các loại gia vị: dầu hào, muối, đường, hạt tiêu và bột nghệ với một lượng vừa đủ vào trộn đều. Bạn vừa trộn, vừa dùng tay bóp để gia vị ngấm sâu vào thịt bò sau đó hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thịt bò rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp qua đêm.

Bước 3: Rim thịt bò

  • Trước tiên, bạn hãy xếp 1 lớp thịt bò vào chảo và đun với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút để thịt bò ra hết nước. Sau đó, bạn hãy tăng mức nhiệt lên cao hơn để nước bay hơi và làm thịt bò khô lại. Lúc này, bạn nên gắp thịt bò ra đĩa sau đó lần lượt làm tương tự như trên cho tới khi hết thịt. Ngoài ra, có một cách khác là bạn có thể cho toàn bộ thịt bò vào trong nồi rang chung tới khi thịt khô lại thì cho ra đĩa để nguội.
  • Thịt bò sau khi đã rim khô bước tiếp theo bạn cần làm chính là dùng chày giã nhẹ lên miếng thịt để miếng thịt dẹt ra và mềm hơn. Công đoạn này cũng sẽ giúp quy trình xé thịt bò trở nên dễ dàng, đơn giản hơn.

Bước 4: Nướng thịt bò

(Món thịt bò khô sau khi hoàn thành)

  • Công đoạn cuối cùng trong quy trình chính là nướng thịt bò. Lúc này, phần thịt bò sau khi đã rim bạn hãy xếp vào khay thành những lớp mỏng rồi bỏ vào lò nướng với nhiệt độ 100 độ C. Bạn cần bật lò khoảng 10 phút trước khi nướng để đảm bảo lò đủ nhiệt khi xếp thịt bò vào.
  • Bạn nướng thịt bò khoảng 10 phút thì đem ra lật mặt còn lại lên và nướng tiếp 10 phút. Sau khi đã nướng 20 phút, nếu thấy thịt bò chưa khô hẳn bạn hãy tiếp tục lặp lại quy trình này cho tới khi thịt bò khô và có màu đậm hơn là được.

>> Tìm hiểu thêm:

Vậy là món thịt bò khô đã hoàn thành, lúc này bạn hãy xếp thịt bò vào trong các lọ thủy tinh và đậy chặt nắp để dùng dần. Hy vọng rằng, với cách làm thịt bò khô mà bài viết đã hướng dẫn bạn có thể chế biến món ăn này một cách dễ dàng ngay tại nhà. Ngoài ra, nếu có dự định kinh doanh thịt bò khô, bạn nên tham khảo sử dụng các loại máy thái thịt NEWSUN. Những chiếc máy này sẽ giúp công đoạn thái thịt bò trở nên nhanh chóng và cực kỳ giản tiện. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm