Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang muốn tự làm thỏ nướng nguyên con thì hãy tham khảo công thức dưới đây để làm được thịt thỏ nướng chuẩn ngon đúng điệu bằng lò quay vịt nhé!

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay
Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay

Nguyên liệu làm thỏ nướng nguyên con

Để làm thỏ nướng, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Thịt thỏ móc hàm nguyên con: 1 con khoảng 2kg
  • Gừng, hành tím, tỏi, lá chanh, sả cây, ớt tươi
  • Bột nghệ
  • Rượu trắng
  • Muối, đường, bột ngọt
  • Mật ong
  • Giấm

Cách chọn thịt thỏ ngon

Nếu bạn không có thời gian để làm thỏ sống hoặc bạn sợ công việc giết mổ thì hãy chọn thịt thỏ đã làm sẵn. Thỏ làm sẵn được bán rất nhiều tại chợ, trang trại thỏ cũng bán online. Khi mua, bạn nên chọn loại đã thui sẵn và được loại bỏ nội tạng. Thỏ càng to thì giá càng đắt hơn, vì nhiều thịt và thịt càng ngon. Chọn con thỏ sớ thịt còn tươi nguyên, nếu chưa thui thì da phải hồng hào, không bị tái đen, thớ thịt dày và chắc.

Cách khử mùi hôi thịt thỏ

Để thịt thỏ không còn mùi hôi, bạn dùng 100ml rượu trắng + 5 lát gừng + 5 lá chanh đem đi xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho thỏ vào một cái nồi hoặc chậu, đổ hỗn hợp trên vào và xoa đều cả bên ngoài và bên trong con thỏ. Chờ khoảng 5 – 10 phút, bạn rửa sạch lại lần nữa bằng nước sạch và để ráo hết nước. Làm như vậy thì mùi hôi của thịt thỏ sẽ không còn nữa. Sau khi thị thỏ đã ráo nước thì bạn có thể quét lên da thỏ một lớp giấm. Làm như vậy thì khi nướng da sẽ giòn rụm và màu sắc bắt mắt hơn.

Cách khử mùi hôi thịt thỏ
Cách khử mùi hôi thịt thỏ

Các bước làm thỏ nướng nguyên con

Bước 1: Chuẩn bị gia vị

Lấy 1 củ tỏi lột vỏ + 3 củ hành khô đã bóc vỏ đem đi băm nhuyễn + 5 củ sả băm nát + 3 trái ớt tươi +  lá chanh + 3 muỗng bột ngọt + 3 muỗng đường + 1 cốc rượu trắng + 3 muỗng muối. Tất cả các nguyên liệu trên bạn cho vào cối xay nhuyễn, nát ra.

Sau đó, đổ hỗn hợp ra bát và cho vào một ít bột nghệ và khuấy đều lên. Đây chính là bí quyết làm nước sốt chấm ướp thịt thỏ nướng tại các nhà hàng hiện nay.

Bước 2: Cách ướp thịt thỏ để nướng

Bạn xẻ dọc dưới bụng con thỏ, banh phẳng ra, sau đó dùng đầu nhọn của dao xăm nhiều lỗ trên thân thỏ. Hãy nhớ xăm cả bên trong và bên ngoài để gia vị thấm đều vào thịt. Tiếp đó, bạn cho thỏ vào chậu có sẵn sốt vừa làm, xoa đều gia vị từ trong ra ngoài. 

Khi ướp thỏ, bạn đẻ ít nhất 1 giờ để gia vị thấm sâu vào thịt. Với cách tẩm ướp như thế này, thịt thỏ sẽ rất thơm ngon khi nướng xong.

Cách ướp thịt thỏ để nướng
Cách ướp thịt thỏ để nướng

Bước 3: Nướng thịt thỏ bằng lò quay

Cách nướng thỏ cũng có rất nhiều, bạn có thể dùng bếp than hoa, nướng bằng củi hoặc dùng lò quay vịt như các quán bán thịt nướng. Cách nướng than thì chắc chắn ai cũng biết, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nướng bằng lò quay. Bạn có thể áp dụng với cả lò nướng gia đình.

  • Đầu tiên các bạn thịt thỏ nguyên con vào trong lò rồi đổ nước vào máng hứng mỡ dưới đáy lò nướng. 
  • Tiếp theo các bạn nhóm bếp than đợi cho than cháy hồng thì cho vào bầu than ở bên trong lò. Rồi tiến hành đậy nắp lại và lò sẽ bắt đầu quá trình quay nướng. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ ở bên trong lò thông qua đồng hồ báo nhiệt ở bên thân. Với lò dùng điện thì bạn chỉnh nhiệt độ nướng ở hệ điều khiều khiển và đặt thời gian là được.
  • Để thịt thỏ nướng chín đều thơm ngon các bạn nên nướng từ 50 – 60 phút để thịt được chín đều tận vào bên trong.
  • Sau khi thịt thỏ chín thì các bạn tắt nguồn nhiệt, mở nắp lu để lấy thành phẩm ra ngoài.

Chú ý: Nếu làm thỏ nướng bằng lò điện thì bạn phải đặt nhiệt độ và thời gian thích hợp thì lò điện lên nhiệt rất đều.

>>> Đọc thêm bài viết: Top 5 lò quay gà vịt bán chạy nhất tại Điện Máy NEWSUN hiện nay

Hoàn thành món thịt thỏ nướng
Hoàn thành món thịt thỏ nướng

Lưu ý khi ăn thịt thỏ

Tuy thịt thỏ rất tốt cho sức khỏe, nhưng cũng tồn tại một số ít tác dụng phụ. Vì vậy, trước khi ăn thịt thỏ bạn cần lưu ý những điều sau:

– Người dương hư hay liệt dương thì không nên ăn thịt thỏ. Nó sẽ khiến bệnh tình trầm trọng hơn và lãnh cảm tình dục.

– Thịt thỏ không được ăn chung với các loại thịt khác như baba hay thịt rùa trong cùng một bữa ăn. Do tất cả các loại thịt này có tính hàn cao, người thưởng thức sẽ dễ bị đầy bụng hoặc tiêu chảy.

– Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, không nấu thịt thỏ cùng các loại rau như củ cải, rau cải vì sẽ gây ra ngộ độc.

Trên đây là hướng dẫn của NEWSUN về cách làm thỏ nướng nguyên con. Bạn có thể áp dụng công thức này nếu muốn làm thỏ nướng để bán. Nếu kinh doanh thì bạn nên mua thêm lò nướng gà vịt heo để nướng thỏ số lượng lớn, nhanh và chín đều hơn. Để mua lò quay chất lượng thì bạn hãy tham khảo các dòng mà NEWSUN hiện đang cung cấp. 

Ngoài lò nướng, NEWSUN cũng có các thiết bị khác như máy vặt lông gà, tủ hấp thực phẩm, máy hút chân không công nghiệp. Gọi tới hotline 0961.555.155 NEWSUN để được tư vấn chi tiết các sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm

2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác

Chân giò heo nướng là món không còn xa lạ với chúng ta nữa. Chế biến chân giò heo cũng … Đọc thêm » “2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác”

Xem thêm