Cách nấu nước lèo phở bò với nồi nấu phở điện nhanh chóng, thơm ngọt

admin
Ngày đăng: 17-01-2021-Cập nhật: 17-01-2021

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách nấu nước lèo phở bò bằng nồi nấu phở điện, đảm bảo nước dùng trong ngọt, thơm ngon, hấp dẫn. Cùng theo dõi để nắm được cách làm chi tiết bạn nhé!

Cách nấu nước lèo phở bò không quá phức tạp
Cách nấu nước lèo phở bò không quá phức tạp

Xem thêm thông tin: Bật mí cách xào phở không nát, dính bết, đảm bảo thơm ngon

Nguyên liệu nấu nước lèo phở bò

  • Xương ống bò 
  • Các loại rau của quả: hoa hồi, hạt ngò, thảo quả, hành tím, định hương, quế thanh. 
  • Các loại gia vị: muối hột, đường, nước mắm, hạt nêm.

Cách chọn xương bò nấu nước lèo phở:

Xương bò là nguyên liệu chính và quan trọng nhất để nấu nước lèo phở bò. Chính vì vậy, để có nồi nước lèo thơm ngon, hấp dẫn, bạn nên lựa chọn xương bò tươi, mới mổ. Tuyệt đối không chọn xương bò đã để lâu ngày, xương bò có mùi hôi hoặc đã đổi màu xám xanh. Để phân biệt xương bò tươi bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Quán sát: Cần quan sát khúc xương bò, nếu thấy thịt bám trên khúc xương có màu đỏ tươi, thịt dính chắc vào xương thì tức là xương còn mới. Trái lại nếu thấy thịt đã nhạt màu, không còn tươi mà nhão nhoét khi động vào tức là xương bò đã để lâu ngày.
  • Ngửi thử: Nhận biết xương bò đã ôi dễ nhất chính là ngửi thử. Nếu thấy mùi hôi nồng thì chắc chắc xương đã để lâu ngày. Ngược lại, xương bò tươi sẽ có mùi hơi gây, không hôi rất đặc trưng.
  • Cắt 1 khúc để kiểm tra: Xương bò dù được ngâm hóa chất để làm tươi nhưng không thể khiến phần tủy trong ống xương tươi mới trở lại. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể thử độ tươi mới của khúc xương bằng cách chặt đôi và kiểm tra phần tủy bên trong. Nếu tủy hôi thối và có màu xanh đen tức là xương đã để lâu ngày. Ngược lại, ở những khúc xương tươi, tủy sẽ có màu đỏ hoặc trắng đặc trưng, mùi không hôi.
Xương bò là nguyên liệu chính để làm nước dùng phở
Xương bò là nguyên liệu chính để làm nước dùng phở

Chi tiết cách nấu nước lèo phở bò bằng nồi phở điện

Bước 1: Sơ chế xương bò

  • Xương bò sau khi mua về bạn cho vào chậu nước sạch, thêm 2 lạng muối và gừng đập dập sau đó ngâm trong khoảng 1-2 tiếng. Quá trình này sẽ khử mùi hôi đặc trưng của xương bò, giúp nước dùng sau khi nấu thơm ngon hơn.
  • Xương bò đã ngâm bạn cho vào nồi, đổ nước xâm xấp sau đó đun với mức lớn nhất.  Nếu sử dụng nồi nấu phở bằng điện, bạn chỉ cần bật công tắc thanh nhiệt số 1, sau đó vặn núm chỉnh thanh nhiệt số 2 lên mức to nhất và chờ từ 20 -30 phút để nước sôi. Ngoài ra, bạn có thể đun nước sôi trước sau đó cho xương bò vào trụng đều được.
  • Xương bò đã trụng sơ bạn lấy ra ngoài đem rửa sạch sau đó tháo nước bên trong và rửa sạch nồi nấu phở.
  • Xương bò sau khi rửa sạch bạn chặt thành những khúc nhỏ dài khoảng 10 cm.

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ quả

  • Gừng và hành tím bạn nướng tới khi vỏ ngoài hơi cháy thì lấy ra, cạo hết các chỗ cháy đen sau đó rửa lại với nước cho sạch.
  • Hoa hồi, hạt ngò, quế thanh bạn cho lên chảo rang tới khi vàng và có mùi thơm.
  • Thảo quả bạn nướng than cho thơm.
Nướng thơm hành tím và gừng
Nướng thơm hành tím và gừng

Bước 3: Nấu nước lèo phở bò

Cách nấu nước lèo phở bò nhìn chung khá đơn giản, bạn tiến hành thực hiện như sau:

  • Bạn xếp xương bò vào nồi nấu phở, đổ ngập nước sau đó điều chỉnh mức nhiệt lên tối đa để đun sôi nước nhanh chóng. Bạn tuyệt đối không bật bếp khi trong nồi chưa có nước bởi điều này sẽ làm cháy thanh nhiệt.
  • Sau khoảng 20 phút khi nước trong nồi đã sôi, bạn tiến hành vớt phần bọt bẩn nổi lên để nước dùng trong sạch. Tiếp đó, bạn vặn núm chỉnh thanh nhiệt số 2 xuống còn khoảng 80 độ để hầm xương, đảm bảo nước dùng sôi liu diu.
  • Bạn cho toàn bộ thảo quả, quế, hoa hồi, hạt mùi, đinh hương vào túi vải, buộc chặt sau đó thả vào nồi cùng hành tím và gừng nướng.

Bước 4: Lọc xương và nêm nếm cho nước dùng

  • Xương sau khi ninh đủ thời gian, bạn dùng muôi múc phần nước dùng đã ninh sang một nồi nấu phở có dung tích nhỏ hơn. Bạn cần đảm bảo phần nước dùng múc sang trong sạch, không dính vụn xương hay các loại nguyên liệu đã thêm trước đó.
  • Ở nồi nước dùng mới, bạn tiếp tục đun nước dùng sôi liu diu sau đó tiến hành nêm nếm muối, hạt nêm, đường sao cho nước dùng vừa ăn.
  • Sau khi nêm nếm, nồi nước lèo phở bò của bạn đã sẵn sàng sử dụng. 
Nêm nếm nước dùng cho vừa miệng
Nêm nếm nước dùng cho vừa miệng

Lọc xương nhanh chóng hơn với nồi nấu phở NEWSUN:

  • Hiện nay, nồi nấu phở NEWSUN có trang bị thêm giỏ đựng xương do đó bạn có thể cho xương vào giỏ này sau đó tiến hành ninh như bình thường. Tuy nhiên, ở bước lọc xương bạn chỉ cần nhấc giỏ đựng xương ra ngoài rất đơn giản.
  • Ngoài giỏ đựng xương, bạn có thể sử dụng các loại hộc chia nồi nấu phở thành 2 ngăn, 3 ngăn hoặc 4 ngăn để sử dụng sao cho tiện lợi.
Bộ phận giỏ xương có thể nhấc ra nhấc vào dễ dàng
Bộ phận giỏ xương có thể nhấc ra nhấc vào dễ dàng

Trên đây là cách nấu nước lèo phở bò bằng nồi nấu phở bạn có thể tham khảo áp dụng. Nồi nấu phở là thiết bị vô cùng tiện lợi, sẽ giúp bạn nấu nước dùng phở nhanh chóng, không tốn nhiều công sức, đồng thời đảm bảo nước dùng trong ngọt, thơm ngon. Để biết thêm thông tin về các loại nồi nấu phở, máy xay thịt làm giò NEWSUN, bạn hãy để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình nếu muốn đặt nồi nấu phở điện liền nồi đặt hàng theo yêu cầu hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline: 0961.555.155, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

    Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

    Xem thêm

    5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

    Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

    Xem thêm

    Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

    Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

    Xem thêm