Cách nấu xôi lạc bằng tủ nấu cơm nhanh, tiện, đảm bảo thơm ngon

admin
Ngày đăng: 25-02-2020-Cập nhật: 25-02-2020

Xôi lạc là một trong những món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều người Việt. Món ăn có vị ngậy béo của xôi nếp, bùi bùi của lạc, chỉ cần thêm một xíu dừa nạo để tăng hương vị là bạn sẽ không cưỡng lại được trước món ăn hấp dẫn này. Sau đây, hãy cùng Điện Máy NEWSUN vào bếp học cách nấu xôi lạc bằng tủ nấu cơm hay tủ hấp cơm bạn nhé!

Nguyên liệu nấu xôi lạc

(Xôi lạc là món ăn thơm ngon, hấp dẫn)

  • Gạo nếp 
  • Lạc
  • Nước cốt dừa
  • Muối hột
  • Dừa tươi nạo

Chi tiết cách nấu xôi lạc bằng tủ nấu cơm

(Xôi lạc có cách chế biến khá đơn giản)

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Gạo nếp bạn đem vo sạch tới khi nước trong thì đem ngâm với nước sạch từ 7 – 8 tiếng để gạo nở.
  • Lạc bạn cũng đem vo sạch, nhặt bỏ hết các hạt sâu, thối rồi đem ngâm trong nước từ 3 – 4 tiếng cho mềm để khi nấu ngon hơn.

Bước 2: Trộn gạo và lạc

  • Gạo và lạc sau khi đã ngâm kỹ, bạn vớt ra để cho ráo nước sau đó trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau cùng 1 xíu muối để khi nấu lên xôi đậm đà hơn.

Bước 3: Nấu xôi lạc bằng tủ nấu cơm

(Tủ nấu cơm là thiết bị giúp quy trình nấu xôi lạc trở nên nhanh chóng, tiện dụng)

Trước khi tiến hành nấu xôi lạc bằng bếp hấp cơm công nghiệp bạn cần đảm bảo tủ nấu cơm đã đổ đủ nước, các khay nấu sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Bạn tiến hành cho gạo và lạc đã trộn đều vào từng khay của tủ nấu cơm. Tiếp theo, bạn đổ nước vào từng khay ở mức xâm xấp, bạn không nên đổ quá nhiều để tránh trường hợp xôi bị nát, không ngon. 
  • Sau khi đã cho gạo vào đều các khay, bạn cho các khay vào tủ và bắt đầu quy trình nấu xôi.
  • Khi sử dụng tủ nấu cơm để nấu xôi, mọi công đoạn trở nên vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút và chờ xôi chín là xong.

Bước 4: Trộn nước cốt dừa

Khi xôi đã chín bạn lấy từng khay ra, đổ nước cốt dừa vào trộn đều để hạt xôi trở nên bóng, xuê dẻo. Sau đó, bạn đút các khay vào lại tủ nấu cơm và nấu thêm khoảng 15 phút là hoàn thành.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

(Món xôi lạc thơm ngon, hấp dẫn sau khi hoàn thành)

Xôi chín bạn có thể để nguyên trong tủ nấu để giữ được độ nóng. Khi muốn thưởng thức, bạn lấy xôi ra, rắc lên trên dừa tươi nạo và 1 xíu vừng là đã có món xôi lạc thơm ngon, khó cưỡng.

Tìm hiểu thông tin: Tổng hợp các loại tủ nấu cơm công nghiệp thương hiệu NEWSUN

Hy vọng rằng, với cách nấu xôi lạc bằng tủ nấu cơm mà bài viết đã hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này để kinh doanh. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng tủ nấu cơm, bạn đừng quên tham khảo các sản phẩm tại Điện Máy NEWSUN nhé. Chúng tôi liên tục cập nhật các mẫu tủ nấu cơm mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Chúc bạn thành công với các dự định của mình!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm