Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

Máy hàn miệng túi là thiết bị đóng gói bao bì hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở chế biến thực phẩm, dược phẩm, nguyên vật liệu khác,… Bài viết sau đây Điện máy NEWSUN sẽ hướng dẫn cách sử dụng tất tần tật các loại máy hàn miệng túi phổ biến nhất, mời bạn đọc cùng theo dõi để nắm rõ nhé!

Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác
Cách sử dụng máy hàn miệng túi đơn giản, chính xác

 

Trước khi đến với cách sử dụng máy hàn miệng túi, chúng ta cùng điểm lại những mẫu máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay:

– Máy hàn miệng túi liên tục tự động: Là dòng máy có thiết kế băng chuyền, công suất cao, vận hành liên tục cho năng suất lớn, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở sản xuất quy mô công nghiệp. Dòng máy này thường được tích hợp thêm tính năng in date, thổi khí hoặc hút chân không để tăng hiệu suất.

– Máy hàn miệng túi dập chân: Là dòng máy vận hành bán tự động thông qua bàn đạp chân, năng suất vừa phải, phù hợp với các cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ.

– Máy hàn miệng túi mini: Là loại máy dập tay mini công suất thấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng ít của các hộ gia đình, tiệm tạp hóa – siêu thị mini.

Máy hàn miệng túi được sử dụng trong nhiều cơ sở
Máy hàn miệng túi được sử dụng trong nhiều cơ sở

Có thể thấy, mỗi dòng máy hàn miệng túi đều có những đặc tính khác nhau, vì vậy cách sử dụng của chúng cũng khác nhau.

Bạn có thể xem thông tin chi tiết các dòng máy hàn miệng túi tại đây

Cách sử dụng máy hàn miệng túi liên tục tự động

Bước 1: Đặt máy trên một mặt bằng phẳng, kiểm tra máy để đảm bảo đã lắp đặt đầy đủ những bộ phận cần thiết (nếu là máy hàn miệng túi có in date thì bạn cần lắp thêm các ký tự vào con lăn in date).

Bước 2: Kết nối máy với nguồn điện 220V hoặc 380 tùy theo thông số, bật aptomat và khởi động máy

Bước 3: Bật lần lượt công tắc thanh nhiệt, thiết lập cài đặt nhiệt độ hàn phù hợp với loại chất liệu túi, kích hoạt công tắc quạt gió, điều chỉnh vị trí in date và cài đặt nhiệt độ cuộn mực (nếu có), cài đặt nhiệt độ cuộn mực, cài đặt tốc độ băng tải.

Bước 4: Chờ cho đến khi màn hình hiển thị nhiệt độ đạt mức thiết lập rồi mới tiến hành đóng gói. Giữ mép túi phẳng và đặt liên tục túi lên băng tải, đảm bảo mép túi ở giữa 2 khe hàn, túi sẽ đi lần lượt qua chức năng hàn và in date, sau đó nhận thành phẩm ở đầu bên kia của băng tải. Thực hiện quy trình đóng gói liên tục, đảm bảo khối lượng sản phẩm đặt lên băng tải không quá 5kg.

Bước 5: Khi hoàn thành công việc, tắt máy và lau chùi vệ sinh sạch sẽ. Sử dụng khăn sạch để lau dây vải hàn và bề mặt máy. Không sử dụng giấy nhám hoặc các vật liệu cứng khác để vệ sinh máy để tránh gây trầy xước máy.

Bước 6: Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ để đảm bảo vận hành ổn định, bền bỉ.

Sử dụng máy hàn miệng túi liên tục đơn giản, chính xác
Sử dụng máy hàn miệng túi liên tục đơn giản, chính xác

Cách sử dụng máy hàn miệng túi dập chân

Máy vận hành bán tự động và có cách sử dụng rất đơn giản như sau:

Bước 1: Đặt máy tại vị trí bằng phẳng và kết nối máy với nguồn điện 220V. Người dùng có thể đứng hoặc ngồi ghế để thực hiện thao tác đưa sản phẩm và dập chân.

Bước 2: Khi đèn báo sáng là máy đã được khởi động, lúc này bạn điều chỉnh cấp độ hàn tùy thuộc vào độ dày mỏng của túi.

Bước 3: Giữ miệng túi thẳng và đặt 2 mép túi vào thanh ép. Dùng chân dậm bàn đạp 1 lực vừa phải, giữ khoảng 3-5 giây để máy dán miệng túi. 

Như vậy là đã hoàn thành chu trình hàn túi bằng máy hàn miệng túi dập chân. Thực hiện lặp lại bước 2,3 cho các sản phẩm còn lại cho đến khi hết.

Sử dụng máy hàn miệng túi dập chân đơn giản
Sử dụng máy hàn miệng túi dập chân đơn giản

Cách sử dụng máy hàn miệng túi dập tay

Sử dụng máy hàn miệng túi dập tay cũng tương tự như máy hàn miệng túi dập chân, chỉ khác là dùng tay để dập máy. Cụ thể như sau:

Bước 1: Kết nối máy với nguồn điện 220V và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với loại túi cần hàn. Lưu ý đây là dòng máy công suất thấp nên sẽ không hàn được những loại túi quá dày. Bạn có thể test nhiệt độ bằng việc thử hàn một số túi mẫu.

Bước 2: Giữ miệng túi thẳng và đặt vào lên đường hàn (giữa 2 thanh kẹp của máy. Cân chỉnh túi và giữ cố định bằng 1 tay. Tay còn lại nhấn dập thanh hàn vào miệng túi và giữ từ 3-5s cho đến khi đèn đỏ tắt. 

Sử dụng máy hàn miệng túi dập tay chính xác
3 bước sử dụng máy hàn miệng túi dập tay chính xác

Như vậy là đã kết thúc quy trình hàn túi và thu được một túi thành phẩm được hàn chắc chắn đẹp mắt. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách sử dụng máy hàn miệng túi dễ dàng, chính xác dành cho người mới bắt đầu. Hi vọng những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn sử dụng máy hàn miệng túi hiệu quả và thuận tiện.

Bài viết liên quan

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi không chỉ giúp niêm phong túi một cách đẹp mắt và nhanh chóng, mà còn tăng … Đọc thêm » “Các dòng máy hàn miệng túi phổ biến nhất hiện nay”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

5 lý do nên đầu tư máy hàn miệng túi có in date

Máy hàn miệng túi ngày nay ngoài chức năng hàn túi thông thường còn được tích hợp thêm chức năng … Đọc thêm » “5 lý do nên đầu tư máy hàn miệng túi có in date”

Xem thêm

Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà

Xúc xích là một loại thực phẩm hấp dẫn, được chế biến từ thịt và kết hợp với các loại … Đọc thêm » “Các cách làm xúc xích xông khói đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm