Cần lưu ý gì khi lựa chọn bếp than lu nướng vịt không khói?

So với các loại lò quay đất truyền thống, lu nướng vịt không khói là thiết bị được rất nhiều quán kinh doanh vịt quay, vịt nướng hiện nay sử dụng bởi vừa giúp món ăn có hương vị thơm ngon chuẩn truyền thống, vừa không tạo ra khói bụi độc hại ảnh hưởng đến thực phẩm. Để sử dụng thiết bị này, điều quan trọng nhất mà người dùng cần lưu ý chính là lựa chọn được bếp than chất lượng cao, bền bỉ, giúp quá trình quay nướng diễn ra khép kín, sạch sẽ, an toàn. Vậy, cần lưu ý những gì khi lựa chọn bếp than lu nướng vịt không khói? Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau đây bạn nhé!

Bếp than lu nướng vịt không khói là gì?

(Bếp than lu nướng vịt không khói)

Bếp than là bộ phận chứa than nóng, được dùng để lắp vào đáy các lu nướng vịt không khói để nướng vịt. Thiết bị này có thể dùng cho hầu hết các loại lu nướng, từ có kính, không kính đến các loại lu nướng xoay như 680 hay 850.

Những lưu ý khi chọn bếp than cho lu nướng vịt không khói

Để đảm bảo quá trình quay vịt diễn ra hoàn toàn khép kín, đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, người dùng nên lựa chọn các loại lu nướng vịt chất lượng cao, bền bỉ, có thể sử dụng lâu dài không hỏng hóc và hạn chế tối đa những bất tiện cho người sử dụng. Sau đây sẽ là một số điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn bếp than lò nướng vịt.

Chú ý phần vỏ kim loại của bếp than

(Vỏ bếp than được làm từ tôn)

Đa số bếp than lò nướng vịt sẽ có phần vỏ làm từ tôn, tuy nhiên điểm khác biệt giữa bếp than chất lượng cao và bếp than kém chất lượng chính nằm ở độ dày của lớp vỏ tôn này. Thông thường, các loại bếp chất lượng tốt sẽ có phần vỏ tôn dày, cứng cáp, khi gõ vào sẽ thấy phát ra tiếng trầm và hơi đục. Trong khi đó, các loại bếp kém chất lượng phần vỏ tôn thường mỏng hơn, dễ nứt vỡ khi va chạm mạnh và gõ vào sẽ phát ra tiếng cao, hơi vang. Ngoài ra, người dùng cũng cần chú ý lựa chọn loại bếp có phần cửa lò được thiết kế chắc chắn, kín để quá trình quay vịt diễn ra thuận lợi.

Lớp đất bên trong bếp than

(Lớp đất bên trong bếp than lu quay vịt không khói)

Bên trong phần vỏ tôn sẽ là lớp đất có tác dụng giữ nhiệt cho lò than, đảm bảo than cháy ổn định, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của lớp tôn nói riêng và của bếp than nói chung. Để phân biệt bếp than chất lượng cao với bếp than kém chất lượng, người dùng có thể kiểm tra lớp đất bên trong như sau:

  • Đối với bếp than kém chất lượng, lớp đất bên trong thường sẽ được làm bằng đất sét, có màu vàng nhạt, khi bấu vào lớp đất này sẽ dễ dàng bị bở ra tay. Loại bếp này chỉ cần dùng 1 thời gian lớp đất sẽ bị bở, sụp xuống, dẫn đến hỏng và không sử dụng được nữa.
  • Các loại bếp than tốt thường sẽ có lớp đất bên trong làm từ hỗn hợp gồm đất sét trắng trộn cùng xi măng và các loại phụ gia. Chính vì thế, thay vì có màu vàng lớp đất này sẽ có màu trắng xám, khi dùng tay bấu vào đất sẽ không bị bở mà rắn chắc và khá cứng. Chính vì thế, loại bếp này sẽ bền bỉ hơn hẳn so với loại làm từ đất sét, người dùng có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không gặp bất tiện.

Số lượng thanh kim loại bên trong bếp than

(Bếp than lò quay vịt NEWSUN có hệ thống giá đỡ gồm 4 thanh kim loại chắc chắn)

Các loại bếp kém chất lượng có cấu trúc mỏng nhẹ thường sẽ có tới 7 thanh kim loại dùng làm giá đỡ than bên trong bếp than. Tuy nhiên, điều này không giúp bếp trở nên chắc chắn hơn mà trên thực tế, các thanh kim loại này sẽ nhanh chóng bị rơi rụng hết trong quá trình sử dụng. Ngược lại, bếp than tốt thường sẽ chỉ có 4 thanh kim loại được dùng làm giá đỡ, các thanh này có cấu trúc chắc chắn, độ cứng cao nên dù sử dụng trong thời gian dài cũng không bị gãy hãy rơi rụng.

>>> xem thêm:

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn bếp than lu nướng vịt không khói mà người dùng cần biết để mua được sản phẩm chất lượng, đạt hiệu quả cao khi sử dụng. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện theo số Hotline hoặc để lại số điện thoại, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm