Chú ý khi sử dụng thanh nhiệt trong tủ nấu cơm công nghiệp

Của bền tại người nhưng trong quá trình sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp về lâu dài chắc chắn sẽ xảy ra một số lỗi hỏng hóc khi sử dụng. Đặc biệt là về thanh nhiệt của tủ nấu cơm rất dễ bị cháy và cần được thay thế theo đúng định kỳ. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng thanh nhiệt của tủ nấu cơm công nghiệp các bạn nên lưu ý.

Hình ảnh thanh nhiệt trong tủ nấu cơm công nghiệp
Hình ảnh thanh nhiệt trong tủ nấu cơm công nghiệp

5 lỗi thường gặp của thanh nhiệt khi sử dụng tủ nấu cơm

Trong quá trình sử dụng tủ cơm công nghiệp, rất nhiều  nguyên nhân chủ quan từ phía người dùng mà làm cho thanh nhiệt của tủ cơm công nghiệp bị cháy, hỏng. Vậy nguyên nhân thường gặp phải do:

1. Thanh nhiệt bị cạn hết nước trong quá trình nấu cơm

Đây là nguyên nhân chính, trực tiếp làm cháy thanh nhiệt khi đang nấu cơm. Khi sử dụng tủ nấu cơm, các bạn nên chắc chắn rằng thanh nhiệt tủ cơm đã được đổ ngập trong nước khi sử dụng. Khi tủ được cắm điện, thanh nhiệt sẽ hoạt động và được làm nóng lên. Nếu các bạn không có nước sẽ làm chất dẫn nhiệt ở thanh nhiệt sẽ nóng đỏ lên và cháy khi để quá lâu.

2. Phao cấp nước của tủ nấu cơm bị hỏng 

Mới nghe chắc chắn các bạn sẽ nghĩ phao cấp nước cho tủ nấu cơm, tưởng chừng như không quan trọng, chẳng liên quan gì  đến hoạt động của thanh nhiệt. Nhưng chính xác thì chúng có liên quan rất quan trọng đến với nhau. Tác dụng của phao cấp nước là giúp duy trì lượng nước trong tủ nấu cơm công nghiệp đủ ở mức yêu cầu khi sử dụng. Nếu trong trường hợp phao cấp nước bị hỏng, nước cạn nhưng van xả nước lại không hoạt động thì dẫn đến việc cháy thanh nhiệt ở dưới.

3. Sử dụng điện áp không ổn định

Có thể thấy, điện áp đầu vào của tủ nấu cơm rất là quan trọng. Nếu như quá thấp thì sẽ dẫn đến thanh nhiệt tủ cơm công nghiệp hoạt động không hết công suất làm cho tủ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Nếu như điện áp quá cao vượt qua mức chịu nhiệt độ của thanh nhiệt thì cũng dẫn đến tủ nấu cơm bị cháy.

Chính vì vậy trong quá trình lắp tủ nấu cơm việc lựa chọn nhiên liệu sử dụng gas, điện hay kết hợp giữa gas và điện là vô cùng quan trọng. Các bạn nên nghiên cứu kỹ nguồn điện ở khu vực bạn đang sử dụng rồi quyết định mua tủ nấu cơm.

4. Vệ sinh tủ không đúng cách

Trong quá trình sử dụng, khi nấu cơm hoặc chế biến các món hấp như hấp gà vịt, hấp giò chả, hấp viên chiên… sẽ không tránh khỏi thức ăn bị rơi xuống trong quá trình đang hấp. Nếu như sau khi sử dụng xong, các bạn không vệ sinh cả phần thanh nhiệt thì thức ăn thừa sẽ bám cặn vào bộ phận thanh nhiệt. Dù cho thanh nhiệt của tủ nấu cơm NEWSUN sử dụng inox 304 nhưng nếu như không vệ sinh sạch vẫn sẽ bị han gỉ, lâu dần sẽ làm giảm hiệu quả đun nóng của thanh nhiệt.

Tủ nấu cơm NEWSUN
Hình ảnh thực tế tủ nấu cơm NEWSUN

5. Lỗi khách quan từ phía nhà sản xuất tủ nấu cơm công nghiệp

Cũng có thể thanh nhiệt bị hỏng, không sử dụng được, do lỗi khách quan từ phía nhà sản xuất. Chính vì vậy, trước khi mua hàng quý vị và các bạn nên kiểm tra sản phẩm thật kỹ trước khi mua nhé, để tránh trường hợp phải đổi trả qua lại tránh mất thời gian và công sức. 

Tuổi thọ của thanh nhiệt thường sử dụng được trong khoảng bao lâu?

Tùy theo cách sử dụng, thời gian hoạt động của thanh nhiệt và cách bảo quản vệ sinh hàng ngày của người sử dụng sẽ có tuổi thọ khác nhau. Nhưng có thể thấy, thông thường hệ thống thanh nhiệt chỉ nên sử dụng từ khoảng 12 – 15 tháng thì nên mang đi bảo hành, bảo trì kiểm tra hoặc thay thế sang thanh nhiệt khác.

Xem thêm các loại máy thái thịt để các bạn có thể phục vụ tốt cho công việc kinh doanh của mình.

Một số lưu ý khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp NEWSUN

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình sử dụng thanh nhiệt để có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho tủ nấu cơm công nghiệp:

  • Các bạn nên mở van xả nước trong suốt quá trình sử dụng tủ nấu cơm.
  • Thường xuyên vệ sinh tủ nấu cơm sau mỗi lần sử dụng.
  • Chú ý trong quá trình sử dụng tủ nên đóng thật chặt cửa tủ nấu cơm tránh làm thất thoát nhiệt ra bên ngoài gây tốn nhiều nhiên liệu sử dụng.
  • Sau khi không sử dụng tủ nấu cơm nữa các bạn nên xả hết phần nước còn đọng lại dư thừa ở trong tủ nấu cơm.
  • Thường xuyên kiểm tra phao cấp nước khi sử dụng.
  • Sử dụng nguồn điện năng có công suất ổn định.
  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống thanh nhiệt, hệ điều khiển của tủ theo đúng định kỳ.
Tủ nấu cơm công nghiệp NEWSUN Chất lượng cao
Các Model tủ nấu cơm NEWSUN đang cung cấp trên thị trường

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho quý vị và các bạn một số lưu ý khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp của NEWSUN

Như như các bạn đang làm các chủ quán cơm, nhà hàng, khách sạn, trường hợp, bệnh viện, các cơ sở công nghiệp, nơi tổ chức sự kiện… Mà muốn mua các sản phẩm của NEWSUN như tủ nấu cơm công nghiệp, máy xay giò chả, máy thái thịt, nồi nấu phở, máy rang cơm… có thể nhắn tin hoặc để lại SĐT ngay bên góc bên phải của màn hình các nhân viên tại NEWSUN sẽ trực tiếp tư vấn miễn phí cho các bạn 24/7!

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm