Giò heo quay giả cầy – Món ngon hấp dẫn cho ngày nghỉ

Giò heo quay giả cầy là món ngon bổ dưỡng. Nó có hương vị đặc biệt khác với các món giò heo thường nên rất thu hút thực khách. Bởi vậy nên cũng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn chế biến giò heo quay phục vụ nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này tại nhà.

Giò heo quay giả cầy ngon
Giò heo quay giả cầy ngon

Hãy xem công thức giò heo quay giả cầy mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để làm, cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món giò heo quay giả cầy  

Giò heo quay giả cầy là một món ăn khác hoàn toàn với các loại giò heo giả cầy khác. Bởi vậy nên nguyên liệu để chế biến giò heo quay giả cầy cũng có sự khác biệt. Để làm món ăn ngon và bổ dưỡng này thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu theo công thức sau đây:

  • Chân giò heo quay: 1 cái
  • Măng củ: 200gram
  • Bún: 1 kg
  • Riềng: 1 củ
  • Sả: 3 cây
  • Húng tươi: 4 cây
  • Mẻ: 1 chén nhỏ
  • Mắm tôm: 1 chén nhỏ
  • Bột nghệ: 1 muỗng
  • Một số gia vị khác như :hạt nêm, đường, muối, nước mắm và dầu ăn.

Lưu ý: Khi nấu giò heo quay giả cầy, bạn nên chọn mua chân giò trước thì sẽ ngon hơn là dùng chân giò sau. Chân giò trước có nhiều bắp gân, thịt chắc hơn nên kể cả khi quay bình thường hay khi làm giả cầy heo quay thì thì khi ăn thịt chắc và ngọt hơn.

Chân giò heo
Chân giò heo

Bạn có thể đến các quán bán chân giò heo quay để mua chân quay sẵn. Ở đây người ta thường dùng lò quay gà vịt để quay chân giò nên sẽ luôn có hàng để phục vụ. Nhưng mua thì hãy nhắc chủ quán là không quay chín chân giò mà chỉ quay tái là được. Nếu không mua được chân giò quay sẵn thì bạn có thể mua chân giò sống về tự quay. Làm như vậy sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng sẽ thơm hơn là bạn mua chân giò quay sẵn.

Sơ chế nguyên liệu làm món giò heo quay giả cầy

Riềng gọt vỏ, rửa sạch, đem đập dập và băm nhỏ hoặc cho vào cối giã nát.

Sả lột bỏ phần thân và gốc già. Bạn chỉ giữ lại phần củ non, rửa sạch và cũng băm nhỏ.

Húng nhặt sạch, bỏ các lá và cọng già, rửa sạch với nước cho hết đất cát. Sau đó cho rau húng vào ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút để loại bỏ vi khuẩn và các chất độc hại. Vớt ra và để ráo nước. Rau này dùng để ăn sống với món giò heo nấu giả cầy.

Măng rửa sạch, cho vào nồi luộc cùng một chút muối. Khi nước luôn măng sôi thì tắt bếp, đổ măng ra và rửa sạch với nước lạnh. Tiếp tục luộc thêm 2 lần tương tự  rồi cho măng ra rửa sạch với nước rồi để ráo. Bạn hãy cắt măng củ thành các miếng bằng ngón tay và để riêng ra.

Tiếp đến là chế biến giò heo. Như đã nói ở trên, nếu bạn mua được giò heo quay thì tốt. Nhưng lưu ý là dặn người bán không quay quá kỹ nếu không lúc làm giả cầy sẽ mất ngon. Nếu không mua được thì bạn làm theo cách sau:

Bạn cạo sạch lông ở giò heo rửa sạch và để ráo nước. Sau đó mang chân giò đi quay với rơm, củi hoặc gói giấy đi nướng bếp gas. Bạn cũng có thể dùng lò nướng. Cách này lúc làm giò heo quay giả cầy sẽ ngon hơn là bạn mua giò heo quay sẵn bởi vì người ta đã quay chín rồi.

Tiếp đến, chặt chân giò thành các khúc vừa ăn. Ướp chân giò với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 3 muỗng mắm tôm, 1 muỗng mẻ ngấu, 1 muỗng sả băm nhỏ, 1 muỗng riềng băm nhỏ và 1 muỗng dầu ăn. Trộn đều tất cả lên và để khoảng 1 tiếng cho chân giò ngấm gia vị.

Tham khảo thêm máy vặt lông vịt cho các quán chuyên về món vịt như vịt giả cầy, vịt quay,…

Tiến hành làm giò heo quay giả cầy

Đầu tiên, bạn bật bếp và chờ cho chảo nóng thì cho 1 muỗng dầu ăn vào và tráng đều mặt chảo. Khi dầu nóng thì bỏ vào 1 muỗng sả băm và riềng băm phi thơm và đảo đều tay. Sau khi chúng dậy mùi thơm thì cho chân giò đã ướp vào xào chín. Đảo đều cho đến khi chân giò hơi săn lại, thì cho 1 muỗng bột nghệ vào. Cho bột nghệ với mục đích là giúp món ăn có màu sắc đẹp hơn.

Khi chân giò chín tái, bạn cho phần măng đã cắt vào xào cùng. Tiếp sau đó, cho nước vào nấu chân giò. Bạn chỉ đổ nước sao cho xâm xấp bề mặt thịt chân giò, đậy nắp lại để nấu cho thịt chân giò và măng chín kỹ là được.

Thành phẩm heo quay giả cầy
Thành phẩm heo quay giả cầy

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hơn, thì có thể nấu bằng nồi áp suất thì thịt chân giò sẽ mềm hơn. 

Cuối cùng, cho giò heo quay giả cầy ra tô, ăn kèm với bún và rau húng ăn sống. Món này ăn nên ăn ngay khi còn nóng thì sẽ hấp dẫn hơn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm giò heo giả cầy tại nhà hoặc ăn ngoài quán cũng được.

Nếu có nhu cầu mua lò quay gà vịt heo thì bạn có thể tham khảo dòng lò quay của NEWSUN. Ngoài ra, NEWSUN còn phân phối thêm các dòng máy chuyên phục vụ chế biến thực phẩm công nghiệp như máy hút chân không thực phẩm, máy thái thịt, máy vặt lông gà vịt,…

Bạn hãy để lại SĐT ở phần bình luận hoặc bạn liên hệ tới hotline của NEWSUN trên cả 3 miền để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm.

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm