Heo sữa quay kiểu Philippines – Bạn đã nếm thử chưa?

admin
Ngày đăng: 24-06-2021-Cập nhật: 24-06-2021

Heo sữa quay là một món ăn vô cùng nổi tiếng của Philippines. Món này còn được mệnh danh là heo sữa quay ngon nhất thế giới. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người Việt vẫn chưa biết đến heo sữa quay kiểu Philippines. Hãy cùng NEWSUN khám phá ngay món ăn ngon này và tham khảo công thức làm thử ngay nhé!

Heo sữa quay kiểu Philippines
Heo sữa quay kiểu Philippines

Vài nét về món heo sữa quay của Philippines

Heo sữa quay Philippines còn có cái tên khác là Lechon là một từ trong tiếp Tây Ban Nha. Heo sữa quay là món có có trên rất nhiều tỉnh của Philippines. Và Cebu (Philippines) được mệnh danh là nơi chế biến heo sữa quay ngon nhất thế giới. Người Philippines sẽ thưởng thức món này nhiều nhất là trong các dịp đặc biệt, trong các ngày hội hoặc trong dịp nghỉ lễ.

Du khách đến đây trong dịp lễ sẽ được xem những con lợn quay thơm phức được mặc đủ loại trang phục, đưa đi diễu phố. Và thậm chí họ còn tổ chức lễ cưới cho chúng. Sau khi lễ hội kết thúc, khách mời sẽ được dịp thưởng thức món ăn hấp dẫn này trong sự vui vẻ và hạnh phúc của tất cả mọi người.

Ngoài Cube thì heo sữa quay cũng là một món ăn nổi tiếng của thành phố Quezon, Philippines. Vào tháng 9 âm lịch hàng ăn, người dân ở đây sẽ tổ chức lễ hội tôn vinh món ăn này. Và mong muốn của họ chính là đưa việc thưởng thức món ăn này trở thành một nghệ thuật.

Món ăn này cũng được xem là một nét văn hóa của Philippines. Nếu tới Philippines thì chắc chắn bạn phải nếm thử món ăn đặc sắc này nhé! Hoặc bạn cũng có thể tự chế biến chúng tại nhà hoặc tới các quán chuyên heo sữa quay kiểu Philippines tại Việt Nam để thưởng thức.

Heo sữa quay kiểu Philippines
Heo sữa quay kiểu Philippines

Công thức chuẩn cho món heo sữa quay kiểu Phi

Làm heo sữa quay kiểu Philippines cũng tốn rất nhiều thời gian và nó đòi hỏi sự tỉ mỉ của người chế biến.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để chế biến món ăn này rất đơn giản. Bạn có tìm mua nó ở bất cứ đâu.

  • Heo sữa nguyên con
  • Gia vị cần thiết
  • Tỏi, xả
  • Kinh giới khô
  • Tiêu, tương
  • Dầu điều

Nhìn chung nguyên liệu cho món heo sữa kiểu Philippines cũng không khác nhiều so với lợn quay kiểu Việt Nam. Và tại Việt nhiều nhà hàng bán heo quay kiểu Philippines, họ thường sử dụng lò quay vịt để nướng bởi nó sạch sẽ hơn và vẫn giữ được hương vị như quay bằng than.

Cách làm heo sữa quay kiểu Phi

Thời gian chế biến heo sữa quay kiểu Philippines thường là 8 tiếng nếu làm đúng như người bản xứ. Và quá trình chế biến cũng đặc biệt công phu. Heo sữa cần làm sạch lông, mổ bụng và làm sạch sẽ. Heo sẽ được mổ rộng bụng từ chân trước ra chân sau.

Tất cả các bộ phận của heo sữa như tai, đuôi, chân sẽ được để nguyên vẹn. Chúng phải được làm thật sạch sẽ. Lông trên toàn bộ con lợn cũng phải được cạo thật sạch. Trước khi mang heo đi ướp gia vị thì cần kiểm tra lại một lần nữa xem còn sót lông chưa làm hay không.

Khi đã được làm sạch rồi, lợn sẽ được ướp gia vị cùng với tỏi giã dập, kinh giới khô, muối tiêu và dầu điều. Bạn cần ướp cả trong và ngoài heo sữa. Lượng gia vị sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của con lợn. Tiếp theo, bụng lợn sẽ được nhồi đầy tương, ớt, lá me, dứa và giữ lạnh trong thùng lớn.

Để quay chín thịt thì bạn cần dùng xiên que lớn và cố định con lợn lên đó và đặt lên than hồng. Và than dùng để nướng lợn không nên để lửa quá to.

>> Tham khảo thêm máy vặt lông gà cho các quán chuyên gà vịt quay nhé!

Thành quả heo sữa quay kiểu Philippines

Phương pháp quay thịt này giúp da lợn giòn hơn, có hương vị đậm đà, đặc biệt. Than hồng cũng sẽ giúp heo sữa quay kiểu Philippines thơm hơn và mang hương vị của thịt xông khói. Khi quay xong thì lợn sẽ được gỡ ra khỏi xiên que và chờ khoảng 20-30 phút trước khi cắt.

Sở dĩ cần thời gian đợi là vì để cho gia vị và mỡ của con lợn hòa quyện vào nhau, giúp thịt mềm và có độ ẩm vừa phải. Trong quá trình quay thì người nấu cũng nên phết thêm mỡ lên bên ngoài lợn để lớp da giòn, bóng và hấp dẫn hơn.

Quay heo sữa nguyên con kiểu Philippines
Quay heo sữa nguyên con kiểu Philippines

Thời gian để nướng chín lợn bằng bếp than thông thường sẽ là 8 tiếng. Lửa luôn phải cháy đều và nhỏ. Khi thưởng thức, lớp da bên ngoài sẽ giòn tan, màu sắc vàng ruộm hấp dẫn. Thịt bên trong thì chín mềm, ngọt tự nhiên.

Như đã giới thiệu thì đảo Cebu thuộc Philippines được mệnh danh là vùng đất có món heo quay ngon nhất. Món ăn ở đây có vị thanh, giòn, ngọt thịt từ bên trong. Trong suốt quá trình quay, bụng heo luôn được khâu kín để đảm bảo nước thịt không bị chảy hết đi. Và mỗi vùng miền ở Philippines sẽ cho các loại thảo mộc và gia vị khác nhau vào bụng lợn; nhưng nhìn chung đều sẽ có muối và xả.

Nếu bạn có ý định kinh doanh heo sữa quay nguyên con thì bạn có thể tham khảo lò quay heo sữa của NEWSUN. Hãy gọi tới hotline của NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận để được nhân viên tư vấn về các sản phẩm nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Cách làm vịt nướng chao thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng

    Vịt nướng chao là món nướng thơm ngon, thích hợp cho những ngày se lạnh hay trong các dịp họp … Đọc thêm » “Cách làm vịt nướng chao thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng”

    Xem thêm

    5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

    Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

    Xem thêm

    Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

    Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

    Xem thêm

    Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

    Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

    Xem thêm