Lựa chọn nồi hầm xương bằng điện tốt giúp ninh xương ngon

Nồi hầm xương bằng điện đóng vai trò quan trọng trong các quán bún phở. Để có được nồi nước dùng ngon thì có 2 yếu tố là cách ninh xương và nồi hầm xương. Đừng bỏ qua những chia sẻ của NEWSUN, nếu bạn muốn có được nồi nước lèo trong và đạt chất lượng nhé!

(Nồi hầm xương bằng điện NEWSUN)

Nồi hầm xương bằng điện giúp ninh xương ngon

Trước đây, khi nồi nấu hầm xương bằng điện chưa ra đời thì các quán ăn đều phải sử dụng bếp than hoặc gas để hầm xương. Thậm chí vào thời ông bà ta, gas và than chưa phổ biến thì còn phải sử dụng bếp củi để hầm xương. Ai cũng biết rằng, điều quan trọng khi ninh xương chính là phải giữ cho lửa nhỏ, không để lửa to sôi mạnh làm đục nước. Với nguyên lý hoạt động tương tự như bếp gas, nồi nấu phở tủ điện rời là sản phẩm hoàn hảo giúp khách hàng có được nồi nước hầm xương ngon và chất lượng.

Tủ điện của nồi hầm xương bằng điện sẽ được thiết kế tách biệt và gắn trên tường với các bộ phận, đèn báo, chiết áp điều chỉnh công suất, công tắc nguồn. Ban đầu khi đang cần sôi nhanh thì bạn vặn chiết áp cho nồi hoạt động tối đa công suất. Sau khi nước đã sôi thì bạn tắt một thanh nhiệt tăng tốc đi, giảm công suất thanh nhiệt còn lại xuống để nước sôi liu riu.

Nồi hầm xương bằng điện có tủ điện rời đặc biệt cần thiết cho các quán sử dụng xương bò để hầm. Bởi thông thường xương bò dễ bị đục nước hơn xương heo. Thời gian hầm xương sẽ mất từ 6-8 tiếng tùy số lượng xương và nước dùng. Với thiết kế có chiết áp điều chỉnh công suất thì nước dùng được nấu ra sẽ trong hơn, ngọt hơn. Đặc biệt nồi còn có thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox 304 cao cấp và 1 lớp foam cách nhiệt giúp nồi giữ nhiệt tốt hơn. 

(Ninh xương nấu nước dùng nhanh, sạch sẽ)

Nắp nồi được trang bị có lỗ thoát hơi giúp xả hơi ra khi cần. Nồi cũng được trang bị thêm tấm chắn đáy và nồi dung tích từ 50l trở lên còn được trang bị giỏ đựng xương. Giỏ đựng xương này cũng có quai xách giúp người dùng có thể lấy xương ra dễ dàng hơn. Nồi cũng có rất nhiều tiện ích khác như trang bị van xả giúp vệ sinh dễ hơn; aptomat chống giật đảm bảo an toàn. 

Do vậy, để hầm xương nhanh nhừ và nước hầm chất lượng nhất thì bạn nên sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời. Có nồi hầm xương tốt thì cũng phải có một bí quyết hầm xương hoàn hảo. Hãy tham khảo cách hầm xương mà chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây nhé!

Bí quyết hầm xương ngon

Để hầm xương ngon thì ngoài có chiếc nồi hầm xương bằng điện tốt thì bí quyết hầm xương cũng quan trọng. Mỗi quán sẽ có bí quyết riêng, nhưng nhìn chung bạn vẫn cần biết 2 điều sau:

Cách chọn xương

Thông thường, để hầm xương ngọt hơn thì người ta hay chọn xương ống. Xương ống giá rẻ, dễ mua. Tuy nó không có nhiều thịt nhưng lại có tủy xương nên hầm xương rất ngọt và có độ ngậy nhất định. Xương ống thường sẽ được chặt ra thành các khúc để hầm dễ hơn. 

(Chọn xương ống heo ngon)

Ở những quán phở lớn cần hầm nhiều xương thì người ta thường sử dụng máy cưa xương để có thể cưa những mục xương lớn ra nhỏ hơn. Một số đơn vị còn trữ xương trong các tủ đông để sử dụng dần. Tóm lại bạn nên chọn xương ống hãy nhớ tránh các cục xương, có mùi lạ, hay màu sắc xương có vấn đề.

Sơ chế xương trước khi nấu

Trước khi hầm xương bạn nên rửa xương với nước muối. Sau đó bạn đỏ nước vào nồi và đun, đợi nước sôi thì chần qua xương để các chất bẩn, mùi hôi thải hết ra. Sau đó rửa sạch xương đi và tiến hành hầm xương.

Tuy nhiên, không nhiều đơn vị làm theo quy trình này. Bởi vì phải hầm nhiều xương nên họ thường làm sách xưng rồi cho luôn vào nồi đun. Trong quá trình đun thì thường xuyên với các bọt đen bẩn ra để nước dùng trong và thơm. 

Lưu ý: Xương heo thường ninh khoảng 6 tiếng và xương bò ninh khoảng 8-10 tiếng. Khi hầm bạn có thể thêm gừng vào để xương bớt mùi hôi, đặc biệt là xương heo.

Một mẹo nhỏ để ninh xương nhanh nhừ hơn là bạn có thể thêm vào nồi một chút giấm. Giấm vừa giúp canxi và sắt có trong xương tiết ra hết mà cũng không làm các vitamin bị phân hủy trong khi nấu.

(Hầm xương ống heo bằng nồi nấu phở điện)

Khi nấu nước dùng thì bạn sử dụng van xả lấy nước ninh xương ra nồi khác để nấu nước dùng. Phần xương còn lại bạn có thể cho thêm nước sạch vào nồi hầm xương để tiếp tục hầm.

Nói chung, các khách hàng đề đánh giá rằng nếu cần hầm xương cho quán ăn thì nên đầu tư nồi hầm xương bằng điện. Bạn hãy tham khảo các mẫu nòi hầm xương bằng điện NEWSUN, các nồi của NEWSUN đều đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Ngoài nồi hầm xương thì bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy khác như Máy thái thịt, máy xay chả cá,… Để nhận tư vấn và được giải đáp các thắc mắc thì bạn hãy để lại thông tin liên lạc hoặc gọi tới số hotline NEWSUN.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm