10 Lưu ý sử dụng và mẹo làm sạch máy cán bột hiệu quả

Máy cán bột là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong mọi quy trình sản xuất bánh và mì sợi chuyên nghiệp, không chỉ giúp tăng năng suất, tối ưu nguồn lực mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm làm ra đồng đều, thơm ngon. Trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn đọc những điều cần lưu ý khi sử dụng và mẹo làm sạch máy cán bột đúng cách và hiệu quả nhất.

Mẹo làm sạch máy cán bột hiệu quả
Mẹo làm sạch máy cán bột hiệu quả

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy cán bột

1. Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ và hiểu rõ các hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành máy. Điều này giúp tránh được các rủi ro không mong muốn do sử dụng sai cách và đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy.

2. Kiểm tra máy trước khi sử dụng để đảm bảo rằng các bộ phận hoạt động bình thường, sạch sẽ và không có dị vật bên trong.

3. Sử dụng nguyên liệu đúng cách với lượng vừa đủ để tránh gây quá tải, hỏng máy. Đối với máy cán bột 2 chiều, không nên để quá nhiều bột lên băng tải sẽ làm băng tải chạy chậm hoặc không hoạt động được.

4. Trong quá trình máy cán bột, luôn sử dụng bột áo lớp ngoài cho khối bột để không bị dính vào máy.

5. Khi chạy máy liên tục trong thời gian dài (40-45 phút) nên cho máy nghỉ khoảng 15 phút rồi mới tiếp tục sử dụng để đảm bảo độ bền cho động cơ.

6. Sau mỗi lần sử dụng, vệ sinh máy kỹ càng để loại bỏ hết các tạp chất, tránh để tích tụ bên trong lâu ngày lên nấm mốc, gây mất vệ sinh thực phẩm và làm han gỉ máy.

7. Không đổ nước hoặc dùng vòi xịt trực tiếp vào máy vì có thể làm chập cháy động cơ và bảng điều khiển, ảnh hưởng đến tuổi thọ máy,

8. Thực hiện các công việc kiểm tra, bảo trì máy định kỳ để đảm bảo máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt và ổn định.

9. Tắt máy và ngắt kết nối điện khi không sử dụng.

10. Đặt máy cán bột ở vị trí bằng phẳng, khô ráo và thoáng mát.

Lưu ý khi sử dụng máy cán bột, máy cắt sợi bột
Lưu ý khi sử dụng máy cán bột, máy cắt sợi bột

Xem thêm: 6 lý do nên đầu tư máy cán bột cho tiệm bánh

Mẹo làm sạch máy cán bột đúng cách, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng, máy cán bột chỉ tiếp xúc với bột bánh nên khá sạch. Do đó cũng không quá khó để làm sạch máy cán bột.

Bước 1: Loại bỏ bột thừa còn sót lại trên máy

Có thể dùng khăn hoặc bàn chải mềm để loại bỏ hết các mảnh vụn bột dính trên máy, băng tải, lô cán bột,…

Bước 2: Tháo rời các bộ phận để làm sạch máy cán bột

Đối với máy cán bột, bạn tháo rời các bộ phận như dao cắt bột, tấm thả,… để làm sạch riêng bên ngoài bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh thích hợp.

Bước 3: Vệ sinh thân máy và các bộ phận không thể tháo rời

Dùng khăn mềm ẩm hoặc miếng bọt biển để lau sạch thân vỏ máy, băng tải, lăn cán bột,… và các bộ phận máy không thể tháo rời khác.

Bước 4: Giải quyết các kẽ hở khó tiếp cận

Đối với các khu vực khó lau chùi và kẽ hở nhỏ, bạn dùng que nhỏ bọc giấy hoặc khăn để vệ sinh.

Các bước làm sạch máy cán bột
Các bước làm sạch máy cán bột

Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy trộn bột và đánh kem trứng phù hợp với nhu cầu

Có thể thấy, sử dụng máy đúng cách đã quan trọng, làm sạch máy cán bột đúng cách còn quan trọng hơn. Bằng việc tuân thủ những lưu ý, hướng dẫn ở trên, bạn có thể sử dụng máy một cách an toàn và hiệu quả, đảm bảo thành phẩm cuối cùng luôn đạt chất lượng cao nhất.

Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm máy cán bột mì công nghiệp, hãy liên hệ ngay với Điện máy NEWSUN để được tư vấn và giải đáp thắc mắc sớm nhất nhé!

Bài viết liên quan

6 lý do nên đầu tư máy cán bột cho tiệm bánh

Cán bột là công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại tốn rất nhiều thời gian và công sức, … Đọc thêm » “6 lý do nên đầu tư máy cán bột cho tiệm bánh”

Xem thêm

Cách làm bánh canh bằng bột năng đơn giản tại nhà

Bánh canh là một trong những nguyên liệu bạn có thể dễ dàng mua ở các siêu thị, chợ hoặc … Đọc thêm » “Cách làm bánh canh bằng bột năng đơn giản tại nhà”

Xem thêm