Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Vì sao nên đầu tư?

Huyền Huyền
Ngày đăng: 18-05-2024-Cập nhật: 18-05-2024

Máy đùn xúc xích thủy lực là dòng máy với công nghệ hiện đại, được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở sản xuất xúc xích quy mô lớn chuyên nghiệp. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu xem máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Có gì khác so với các loại máy đùn thông thường và nên đầu tư hay không? Hãy cùng NEWSUN khám phá những điều này qua bài viết dưới đây nhé!

Máy đùn xúc xích thủy lực là gì?
Máy đùn xúc xích thủy lực là gì?

Máy đùn xúc xích thủy lực là gì?

Máy đùn xúc xích thủy lực là một loại máy công nghiệp được thiết kế chuyên dùng để đùn hoặc nhồi nhân xúc xích đã xay nhuyễn vào dây vỏ collagen bằng cách sử dụng công nghệ thủy lực.

Công nghệ này cho phép máy đùn xúc xích có thể nén các nguyên liệu thành hình dạng và kích thước mong muốn, tạo ra các sản phẩm xúc xích đồng nhất và chất lượng.

Cấu tạo máy gồm các thành phần như thân vỏ máy, ống chứa thịt, đĩa đùn, đầu đùn, hệ thống thủy lực (bơm, xi lanh, van điều khiển) và hệ thống điều khiển của máy. Trong đó:

  • Bơm thủy lực đóng vai trò cung cấp áp lực cần thiết cho hệ thống. Bơm này tạo ra áp lực cao bằng cách ép chất lỏng thủy lực (thường là dầu) qua các xi lanh hoặc piston.
  • Hệ thống van cho phép điều chỉnh áp lực và luồng chất lỏng theo yêu cầu, điều này quan trọng để đảm bảo quá trình ép và đùn xúc xích diễn ra một cách chính xác và hiệu quả.
  • Xi lanh thủy lực được đặt dọc theo máy và là nơi áp lực thủy lực được chuyển đổi thành lực đẩy, đẩy nguyên liệu xúc xích qua các khuôn hoặc ống để vào vỏ collagen, tạo ra các dây xúc xích với hình dạng và kích thước mong muốn.

Về cơ bản, cơ chế hoạt động của máy đùn xúc xích thủy lực dựa trên việc sử dụng áp lực của chất lỏng thủy lực để đẩy và ép nguyên liệu xúc xích qua các khuôn hoặc ống, tạo ra sản phẩm cuối cùng với chất lượng và hiệu suất cao.

Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Hệ thống đùn thủy lực
Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Hệ thống đùn thủy lực

Xem thêm: Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì?

Lợi ích khi sử dụng máy đùn xúc xích thủy lực

  • Đùn xúc xích nhanh, khỏe, đạt năng suất cao

Khác biệt với các loại máy đùn xúc xích thông thường lực được truyền trực tiếp từ động cơ đến đĩa ép thì với máy đùn xúc xích thủy lực, áp lực được tạo ra từ bơm sau khi qua chất lỏng thủy lực đến đầu piston đã được tăng lên gấp nhiều lần (theo Nguyên lý Pascal).

Nhờ vậy, cùng một mức công suất như nhau nhưng máy đùn xúc xích thủy lực cho lực ép khỏe hơn, đảm bảo xúc xích được đùn ra nhanh chóng, tăng cường năng suất và hiệu suất cho các cơ sở sản xuất chuyên nghiệp.

  • Nhồi xúc xích đều đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh

Lực ép do máy tạo ra có độ lớn vừa phải và ổn định, do đó nhồi xúc xích rất đều tay, không bị quá lỏng hay quá chặt.

Đặc biệt, máy sử dụng công nghệ thủy lực có khả năng ép hết không khí ra bên ngoài nên xúc xích sẽ đặc ruột hơn, không còn các lỗ khí, cho độ mịn và giòn ngon hơn các phương pháp nhồi xúc xích thông thường. Hơn nữa còn hạn chế được quá trình oxy hóa và phân hủy protein, đảm bảo thành phẩm luôn có màu sắc và hương vị tươi ngon, thời hạn sử dụng lâu dài.

Thành phẩm đều đẹp, đảm bảo vệ sinh
Thành phẩm đều đẹp, đảm bảo vệ sinh
  • Máy vận hành tự động, điều chỉnh tốc độ linh hoạt

Máy đùn xúc xích thủy lực thường được trang bị hệ thống điều khiển tự động, cho phép điều chỉnh tốc độ và áp lực theo yêu cầu. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

Mua máy đùn xúc xích thủy lực chính hãng, giá tốt ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến việc đầu tư vào máy đùn xúc xích thủy lực, hãy cân nhắc mua sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín như Điện máy thực phẩm NEWSUN, đơn vị đã có hơn chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy móc thực phẩm công nghiệp.

Tại NEWSUN có đa dạng các dòng máy đùn xúc xích từ loại quay tay mini đến máy dùng điện, máy đùn xúc xích thủy lực, máy đùn khí nén,… Toàn bộ đều là hàng chính hãng có giấy tờ thông tin rõ ràng, đi kèm với đó là các chính sách bảo hành, bảo trì, đổi trả linh hoạt để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Khách hàng sử dụng máy đùn xúc xích thủy lực NEWSUN
Khách hàng sử dụng máy đùn xúc xích thủy lực NEWSUN

Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu

Hy vọng rằng qua những thông tin bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ được máy đùn xúc xích thủy lực là gì cũng như những lợi ích vượt trội có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ với NEWSUN ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung công nghệ, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm smartphone, laptop khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Bài viết liên quan

    Top máy đùn xúc xích bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 5/2024

    Trong tháng 5/2024, NEWSUN tự hào giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu máy đùn xúc xích bán chạy … Đọc thêm » “Top máy đùn xúc xích bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 5/2024”

    Xem thêm

    Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đùn xúc xích, từ những mẫu máy nhỏ dùng trong … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu”

    Xem thêm

    Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận 

    Thời tiết hơi se se lạnh cùng cả nhà, bạn bè nhâm nhi món dồi sụn chiên, nướng là hết … Đọc thêm » “Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận “

    Xem thêm

    Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?

    Bạn đang thắc mắc xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào? Mời các bạn … Đọc thêm » “Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?”

    Xem thêm