Mẹo sử dụng giúp tủ cơm công nghiệp tiết kiệm điện hiệu quả

Tủ cơm công nghiệp là thiết góp phần không nhỏ vào việc kinh doanh của các quán cơm, nhà hàng,… Những hiệu quả khi sử dụng mà tủ nấu cơm mang lại là điều mà bất kỳ ai đã dùng thì đều biết rõ. Tuy nhiên vẫn có nhiều người băn khoăn về việc tủ cơm công nghiệp bằng điện có tiết kiệm hay không? Sử dụng tủ như thế nào để tiết kiệm điện nhất?

Tủ nấu cơm phân phối bởi Newsun

Vậy nên, bài viết này NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn các mẹo sử dụng tủ nấu cơm để tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

Lợi ích từ việc sử dụng tủ cơm công nghiệp

Tủ cơm công nghiệp dùng điện là thiết bị giúp nấu cơm số lượng lớn một vô cùng hiệu quả. Tủ thay thế hoàn toàn các cách nấu cơm truyền thống bởi những lợi ích sau đây:

  • Nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian mỗi mẻ cơm chỉ mấy từ 45-60 phút..
  • Cơm chín đều, dẻo thơm, không có tình trạng khê cháy làm hao hụt cơm.
  • Vận hành tủ đơn giản, chỉ cần một người thao tác.
  • Tủ hoạt động tự động,  không cần canh coi thường xuyên nên giảm được rất nhiều công sức.
  • Đảm bảo vệ sinh, thân thiện với môi trường, không tỏa ra khí độc.
  • Sử dụng đa năng: tủ có thể dùng để nấu cơm, hấp xôi, hấp thịt, giò chả, xúc xích, hấp các loại bánh.

Chỉ với những lợi ích này cũng rất đáng để bạn đầu tư một chiếc tủ cơm công nghiệp.

5 mẹo giúp tủ cơm công nghiệp tiết kiệm điện tốt

Tủ cơm công nghiệp bằng điện được thiết kế để nấu cơm và hấp các loại thực phẩm. Tủ hoạt động với cơ chế làm nóng nước bằng hệ thống thanh nhiệt công suất cao. Nước nóng, bốc hơi lên làm chín cơm. Vì vậy nên vấn đề tiết kiệm điện luôn được quan tâm rất nhiều. Để tủ nấu cơm đạt chất lượng mà vẫn tiết kiệm điện thì bạn hãy tham khảo mẹo sau đây:

1. Chọn tủ có năng suất phù hợp

Khi đi mua tủ nấu cơm, bạn cần xác định rõ quy mô quán và nhu cầu sử dụng thực tế để chọn tủ có năng suất phù hợp nhất. Bạn nên hạn chế việc mua tủ cơm công nghiệp quá lớn, vượt quá khả năng kinh doanh của quán. Việc này sẽ khiến quá trình sử dụng tủ bị lãng phí do không sử dụng hết năng suất thực. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế mua tủ nhỏ hơn so với nhu cầu kinh doanh. Bởi lượng cơm cung cấp không đủ, bắt buộc bạn phải nấu nhiều lần. Như vậy cũng làm tốn điện nhiều hơn.

2. Hạn chế mở tủ khi tủ đang hoạt động

Việc hạn chế tối đa mở tủ khi tủ đang vận hành vừa đảm bảo chất lượng cơm thành phẩm, vừa đảm bảo tuổi thọ cho tủ. Trong suất quá trình nấu, tủ cơm công nghiệp luôn được giữ kín hơi, để đảm bảo hơi nóng trong tủ tuần hoàn đều tới mọi khay, mọi ngóc ngách, từ đó giúp cơm chín nhanh và đều hơn. Vậy nên, mở tủ nhiều sẽ làm hơi bay ra ngoài, tủ sẽ mất thêm thời gian và nhiên liệu để tạo ra hơi nóng bù đắp lại lượng nhiệt bị thất thoát. Và như vậy sẽ làm tốn điện hơn.

3. Ngâm gạo với nước trước khi nấu cơm

Đây không phải mẹo gì mới lạ nhưng nó là một việc rất hữu ích. Làm điều này sẽ giúp thời gian làm cơm chín ngắn hơn, tiết kiệm được điện năng sử dụng. Trước khi cho gạo vào khay để nấu, bạn hãy ngâm với nước ấm hoặc nước nóng. Như vậy gạo sẽ mềm hơn, hạt cơm nấu ra nở đều, chín mềm và ngon hơn. Đừng quên sử dụng mẹo này để tiết kiệm nhiên liệu hơn nhé!

4. Khi cơm đã chín không nên mở tủ ra luôn

Sau khi đã đủ thời gian để cơm chín, bạn ngắt điện nhưng không nên mở tủ ra ngay lập tức. Tủ cơm công nghiệp có thể giữ nhiệt tốt, duy trì lượng hơi nóng trong thời gian dài. Việc này sẽ giúp cơm luôn nóng hổi để có thể phục vụ khách bất cứ lúc nào. Đồng thời nó cũng sẽ hạn chế việc cơm nhanh bị nguội, phải nấu đi nấu lại nhiều lần.

5. Vệ sinh tủ sau mỗi lần sử dụng

Không chỉ khi sử dụng mà vấn đề vệ sinh và bảo quản tủ cơm công nghiệp sau mỗi lần dùng cũng phải được lưu. Tủ nấu cơm được vệ sinh sạch sẽ và bảo quản tốt thì mới có thể hoạt động trơn tru, hệ thống cấp xả nước tự động vận hành mới không bị ảnh hưởng. Nhờ vậy, việc nấu cơm được diễn ra nhanh và ổn định hơn. Do đó, hãy đảm bảo tủ nấu cơm sau khi dùng xong luôn trong tình trạng sạch sẽ, không có cáu bẩn hay cơm thừa bị sót lại.

Sử dụng tủ nấu cơm và bảo quản đúng cách không chỉ giúp tủ tiết kiệm điện mà còn giúp tủ bền hơn, sử dụng được lâu hơn. Vậy nên, có thể áp dụng các mẹo sử dụng này là tốt nhất.

Để mua tủ cơm công nghiệp tốt, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm mà NEWSUN hiện đang cung cấp. Tủ nấu cơm NEWSUN đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam. 

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm