Nên dùng cây nước nóng lạnh hay máy đun nước nóng công nghiệp?

Nhà hàng, khách sạn, văn phòng, trường học là những nơi có nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều và thường xuyên. Để đáp ứng nhu cầu đó, việc đầu tư một thiết bị cung cấp nước nóng tự động là rất cần thiết. Vậy giữa máy đun nước nóng và cây nước nóng lạnh nên lựa chọn thiết bị nào cho phù hợp? Cùng Điện máy NEWSUN tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Cây nước nóng lạnh là gì?

Cây nước nóng lạnh là thiết bị có chức năng làm nóng và làm lạnh nước tự động từ một nguồn nước đầu vào trong thời gian cùng lúc để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Máy đun nước nóng là gì?

Máy đun nước nóng (hay máy đun nước nóng công nghiệp) là thiết bị chỉ có 1 chức năng duy nhất là đun sôi nước và cung cấp nước nóng tự động số lượng lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

So sánh cây nước nóng lạnh và máy đun nước nóng

Máy đun nước nóng và cây nước nóng lạnh đều có một điểm chung là đun và giữ nhiệt nước nóng bằng năng lượng điện. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những tính năng khác nhau do được thiết kế để phù hợp với từng mục đích sử dụng.

1. Khả năng đun nóng nước

Máy đun nước nóng công nghiệp chuyên cung cấp nước sôi 100 độ C với số lượng lớn từ 30-120L. Ở lượt đun đầu tiên, dù bạn có đun tới hàng trăm lít nước thì cũng chỉ mất từ 40-60 phút. Nếu cần nước sôi để sử dụng, bạn chỉ cần bật đun lại trong vòng 2 phút là được. Nếu bạn chọn chế độ làm nóng nước tự động, khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới mức cài đặt, máy sẽ tự động đun lại nước, đảm bảo nguồn nước nóng luôn có sẵn cho bạn sử dụng.

Với cây nước nóng lạnh, từ nguồn nước đầu vào, nước sẽ được chuyển vào bên trong cây nước làm nóng và lạnh. Nước được làm nóng từ 85 đến 94 độ C và được làm lạnh giảm từ 5 đến 12 độ C so với nhiệt độ ban đầu. Thiết bị cung cấp nước nóng/lạnh nhanh chóng với số lượng không quá lớn.

2. Nguồn nước sử dụng

Cả 2 loại máy đều có chung một đặc điểm là đều sử dụng nguồn nước sạch để đun nấu. Cây nước nóng lạnh được thiết kế phù hợp sử dụng với bình nước đóng sẵn dung tích 20 lít, để bổ sung nước từ từ vào khoang chứa.

Còn máy đun nước nóng có chức năng đun nước số lượng lớn nên cần một nguồn cung nước thường xuyên như lắp trực tiếp với vòi nước. Thông thường, máy sẽ được trang bị thêm các lõi lọc RO để loại bỏ hết các tạp chất, kim loại nặng từ nguồn nước máy trước khi chảy vào bên trong máy, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, an toàn cho sức khỏe con người vừa nâng cao tuổi thọ của máy.

3. Chất lượng nước

Vì sử dụng nguồn cung từ nước đóng bình nên sẽ rất khó để kiểm soát chất lượng nước thực tế của cây nước nóng lạnh. Hơn nữa, để đảm bảo an toàn cho các bộ phận bên trong cây nước, nhất là gioăng cao su, cây nước nóng được thiết kế để nước đun chỉ đạt đến 85-94 độ C, chưa đạt đến mức sôi để đạt tiêu chuẩn vi sinh. Thêm nữa, chính quy tắc này cũng khiến cây nước nóng trở thành ổ tích tụ vi khuẩn.

Máy đun nước nóng dạng cây là sản phẩm khắc phục được hạn chế trên. Chiếc máy này làm nóng được một lượng nước lớn gấp nhiều lần và cũng dễ dàng lấy nước như cây nước nóng lạnh. Vì không được làm từ nhựa nên nước từ máy đun nước nóng sẽ không để lại mùi khó chịu. Ngoài tính năng đun nóng nước, thiết bị còn gia nhiệt thường xuyên để giữ nước đạt 100 độ C nên chất lượng nước đun được đảm bảo không nhiễm khuẩn, máy cũng không cần vệ sinh nhiều.

4. Khả năng giữ nhiệt

Nhìn chung, cả cây nước nóng lạnh và máy đun nước nóng đều có tính năng đun lại nước khi nhiệt độ nước giảm xuống thấp nhưng xét về khả năng giữ nhiệt máy đun nước vẫn chiếm ưu thế vượt trội hơn. Khác với cây nước làm bằng nhựa, máy đun nước được làm bằng các chất liệu như inox cao cấp, thủy tinh, foam cách nhiệt,… nên có khả năng giữ tốt, nước sẽ nóng lâu hơn.

5. Kiểu dáng thiết kế

Các dòng cây nước nóng lạnh thường có thiết kế dạng hình hộp chữ nhật đứng cùng vỏ ngoài bằng nhựa nhiều màu sắc nên nhìn chung khá gọn gàng và giàu tính thẩm mỹ . Có loại thiết kế lắp bình nước ngược bên trên, cũng có loại thiết kế ngăn tủ dưới để chứa bình.

Máy đun nước nóng được làm bằng chất liệu inox cao cấp nên sẽ có màu sáng bạc của inox, sang trọng. Hơn nữa, thiết kế của máy cũng đa dạng, có loại kiểu chữ nhật đứng có chân đế, có loại thiết kế nhỏ gọn để đặt bàn, cũng có loại máy dạng khối chữ nhật chắc chắn. Một số sản phẩm của các hãng cũng được sơn tĩnh điện tông màu xanh, đen trông cũng khá đẹp mắt.

6. Phân khúc giá

Cây nước nóng lạnh có giá trung bình dao động từ 2-5 triệu, tùy từng thương hiệu, mẫu mã sản phẩm. Còn máy đun nước nóng công nghiệp có giá nhỉnh hơn, các dòng 30-120L tại NEWSUN sẽ có giá từ 3-8 triệu.

7. Mức độ ưa chuộng

Cây nước nóng lạnh thường được ưa chuộng sử dụng tại những nơi có nhu cầu sử dụng cả nước nóng lạnh và cầu nước nóng không quá lớn, chủ yếu để uống nên thích hợp để sử dụng trong các hộ gia đình, các văn phòng công ty,…

Ngược lại, máy đun nước nóng công nghiệp cung cấp lượng nước nóng nhanh chóng với số lượng lớn từ vài chục đến vài trăm lít mỗi giờ nên thích hợp lắp đặt cho những nơi có nhu cầu nước nóng nhiều và thường xuyên như bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, các khu bếp ăn công nghiệp,…

Và một số chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy đun nước nóng công nghiệp và cây nước nóng lạnh để có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đun nước nóng, hãy liên hệ đến số Hotline của Điện máy NEWSUN để các chuyên viên tư vẫn hỗ trợ chi tiết nhất nhé. Mua hàng tại NEWSUN, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giá thành sản phẩm, cũng như các chế độ bảo hành hậu mãi của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm