Nên dùng nồi nấu phở inox dùng điện hay nồi nhôm

Việc mở một quán phở cũng đòi hỏi hỏi người bán phải tính toán rất kỹ càng. Trong đó, việc khiến nhiều người đắn đo là lựa chọn nồi phở điện inox dùng điện hay nồi nhôm. Để hiểu rõ hơn về 2 loại nồi này và có thể chọn thiết bị phù hợp nhất thì bạn hãy theo dõi nhưng chia sẻ sau đây của NEWSUN nhé!

Tìm hiểu: Cách làm phở bò trộn ngon đã miệng, ai cũng xuýt xoa

So sánh đặc điểm của nồi nấu phở inox dùng điện và nồi nhôm

Để nấu được những tô phở thơm ngon thì ngoài những nguyên liệu, công thức thì nồi nấu phở cũng đóng vai trò quan trọng. Nồi nấu phở cần phải đạt chất lượng và đáp ứng nhu cầu thì mới giúp quán đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại nồi nấu phở là nồi nhôm dùng than hoặc gas và nồi nấu phở inox dùng điện. Nhiều chủ cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, rất phân vân khi chọn 1 trong 2 loại nồi này.

Để so sánh được tốt nhất thì bạn hãy xem các đặc điểm của nồi sau đây!

Đặc điểm và tính năng của nồi nhôm

Nồi nhôm là loại được sản xuất và sử dụng rất phổ biến trong nhiều năm về trước hơn nồi nấu phở inox. Người dân lúc đó sử dụng rất nhiều trong khu bếp gia đình hay bán quán. Đến hiện tại, nếu đến các quán phở nho nhỏ bán lâu năm, bạn sẽ vẫn thấy người ta sử dụng nồi nhôm để đun trên bếp than.

Nồi nhôm được sử dụng phổ biến bởi chúng có nhiều đặc điểm và tính năng rất tiện lợi. Nồi bằng nhôm có ưu điểm lớn là trọng lượng rất nhẹ. Do đó, khi sử dụng bạn có thể bưng bê nồi tiện hơn, dễ dàng di chuyển. Kể cả khi bạn khi cần khiêng nồi có nước dùng cũng nhẹ hơn một phần, hạn chế được nước dùng bị đổ ra ngoài.

Nhôm có khả năng dẫn nhiệt cực tốt, vì vậy khi hầm xương hoặc nấu nước thì sẽ sôi hơn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu nướng. Nồi làm từ nhôm giá thành rẻ. Nó phù hợp với phần lớn kinh tế của các gia đình Việt, đặc biệt là các quán bún nhỏ.

Mặc dù được sử dụng phổ biến, nhưng không thể phủ nhận rằng nồi nhôm vẫn tồn tại rất nhiều nhược điểm. Nhôm rất dễ bị trầy xước, sứt mẻ hoặc bị móp méo nồi dù lực va chạm không quá lớn. Ngoài ra, nấu nước dùng phở bằng nồi nhôm rất dễ bị ăn mòn, đặc biệt là khi nấu với gia vị hoặc thực phẩm chua hoặc nhiều muối. Nấu như thế trong thời gian lâu dài nồi nhôm sẽ dễ bị ăn mòn, nhôm có thể sẽ bị hòa tan vào thức ăn. 

Sau một thời gian sử dụng, đáy nồi nhôm sẽ bị ra ten (các đốm đen hoặc bị sủi), bạn có thể thấy bằng mắt thường. Như vậy, nồi nhôm sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hiện nay, khi mà công nghệ đang ngày càng tân tiến hơn, nồi nhôm đã được xử lý phần bề mặt để có nhiều tính năng hơn. Nồi nhôm có thể chống trầy xước, chống oxy hóa, hạn chế mài mòn và chống dính khi nấu nướng. Từ đó, giá thành nồi nhôm cũng cao so với trước kia.

Đặc điểm và tính năng của nồi nấu phở inox

Trong nhiều năm trở lại đây, nồi nấu phở inox dùng điện được sử dụng phổ biến hơn. Bởi vậy nên sản phẩm nồi ninh xương nấu phở inox cũng xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Nồi nấu phở inox sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật nên nó đã dần thay thế vị trí của các nồi nhôm trong quán bún phở, quán ăn, cửa hàng.

 

Nồi nấu phở inox là dạng hỗn hợp từ các kim loại sắt, crom, niken. Nhờ có thành phần niken mà các sản phẩm làm từ inox luôn có bề ngoài sáng bóng. Phần lớn nồi nấu phở inox trên thị trường được làm từ inox 304. Đây là loại inox tốt nhất trong tất cả các chất liệu inox. Các sản phẩm được làm từ inox 304 đều được coi là những mặt hàng cao cấp.

Nồi nấu phở inox khắc phục được tất cả những nhược điểm mà nồi nhôm đang gặp phải. Nồi inox có độ bền cao nhờ khả năng chống han gỉ và ăn mòn cực tốt kể cả khi bạn sử dụng nồi nấu những loại thực phẩm có vị chua hoặc mặn. Inox cũng rất khó bị trầy xước và luôn giữ được vẻ ngoài sáng bóng dù cho bạn đã sử dụng chúng trong thời gian dài. 

Nhờ vậy, nồi nấu phở inox vừa có vẻ ngoài bắt mắt, mà cũng đảm bảo các món ăn, nước dùng được nấu thơm ngon và sạch sẽ nhất. Đặc biệt, nồi nấu phở inox có khả năng chịu và đập cực tốt, đảm bảo nồi sẽ không bị móp béo khi va chạm thông thường.

Tuy nhiên, nồi nấu phở inox cũng có nhược điểm về trọng lượng và giá thành. Nồi inox thường sẽ nặng hơn so với nồi nhôm. Giá thành nồi nấu phở inox cũng cao hơn nồi nhôm. Vì được làm từ chất liệu cao cấp và gia công tỉ mỉ nên nồi bền lâu hơn.

Nên dùng nồi nấu phở inox hay nồi nhôm?

Đến đây, chúng tôi xin khẳng định rằng bạn nên sử dụng nồi nấu phở inox. Tuy giá thành cao hơn nhưng nồi inox ưu việt hơn nồi nhôm rất nhiều. Bạn sẽ chỉ tốn chi phí nhiều hơn trong lần đầu mua nồi nhưng bạn dùng được cả chục năm. Còn nồi nhôm rẻ hơn. Nhưng sẽ không dùng được quá lâu. Và với những ưu điểm tuyệt vời mà nồi nấu phở inox mang lại thì chắc chắn giá thành không còn là vấn đề.

Nhìn chung để kinh doanh quán phở thì bạn vẫn nên đầu tư nồi nấu phở inox. Và nếu bạn chưa có nhu cầu mua nồi nấu phở inox dùng điện hay hộc bán nguyệt (1/2 nồi phở) mà vẫn phân vân nên mua ở đâu thì có thể tham khảo Điện máy NEWSUN. Nồi nấu phở inox dùng điện NEWSUN đã được kiểm định chất lượng bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng. Bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. 

Ngoài nồi nấu phở, NEWSUN cũng cung cấp các loại máy móc phục vụ quán phở khác như máy thái thịt, máy cưa xương, máy làm chả cá,…

Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn và phục vụ một cách tốt nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm