Nguyên nhân gây hỏng thanh nhiệt nồi nấu rượu điện và cách thay thế

Thanh nhiệt là bộ phận rất quan trọng và không thể thiếu của các dòng nồi nấu công nghiệp dùng điện, trong đó có nồi nấu rượu điện. Mặc dù được làm từ chất liệu tốt nhưng trong quá trình sử dụng thanh nhiệt vẫn có thể bị hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nguyên nhân gây hỏng thanh nhiệt nồi nấu rượu điện là gì và làm thế nào để thay thế? Mời các bạn theo dõi nội dung sau đây để có lời giải đáp chính xác nhé.

Thanh nhiệt nồi nấu rượu bằng điện
Thanh nhiệt nồi nấu rượu bằng điện

Xem thêm: Mách bạn cách loại bỏ andehit trong rượu cực đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân gây hỏng thanh nhiệt ở nồi nấu rượu điện

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháy thanh nhiệt, hỏng thanh nhiệt, trong đó chủ yếu là do:

Cấp điện sử dụng nồi khi chưa có nước

Đây là một trong những nguyên nhân xảy ra nhiều nhất khi sử dụng nồi nấu rượu điện. Do sự sơ ý, chủ quan từ phía người dùng đã cấp điện vào nồi mà chưa cấp nước cho khoang giữa nên ra hậu quả cháy thanh nhiệt.

Đun nấu quá lâu dẫn đến cạn kiệt nước

Mặc dù nồi nấu rượu điện vận hành tự động, song người nấu vẫn cần canh chừng để biết được lượng nước trong khoang giữa còn đủ để đun tiếp hay không, nếu thấy cạn nước cần tiếp nước ngay.

Trong một số trường hợp, người dùng lơ là nên đã để nồi đun cạn nước mà không tiếp nước kịp thời gây ra cháy thanh nhiệt.

Vệ sinh không sạch sẽ

Một trong những nguyên nhân gây hỏng thanh nhiệt quá nhanh nằm ở việc chúng không được vệ sinh sạch sẽ. Dù làm từ inox cao cấp nhưng việc nóng lên trong thời gian dài cộng thêm bị bám bẩn thì thanh nhiệt sẽ “ra đi” rất nhanh.

Quá tuổi thọ

Cái gì thì cũng có hạn sử dụng, thanh nhiệt của nồi nấu rượu điện cũng vậy. Không có mốc thời gian nào cụ thể cho tuổi thọ thanh nhiệt bởi nó còn phụ thuộc vào thời gian nấu của nồi, cách vệ sinh và vài yếu tố khác.

Khi nhận thấy nước lâu sôi hơn, năng suất nấu giảm đi mà không có các việc dẫn đến hỏng hóc kia xảy ra thì có khả năng là thanh nhiệt nồi nấu rượu của bạn đã hết hạn. Lúc đó, bạn cần phải thay mới chúng ngay để không làm gián đoạn công việc nấu rượu kinh doanh.

Cách thay thế thanh nhiệt đơn giản ngay tại nhà

Khi thay thế thanh nhiệt, bạn cần liên hệ đến đơn vị sản xuất mà bạn mua nồi nấu rượu để thay thế thanh nhiệt đúng chuẩn, không nên mua thanh nhiệt ở bên ngoài vì vừa không đảm bảo độ chính xác mà còn có thể mua phải thanh nhiệt kém chất lượng, sử dụng không đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Nếu vì lý do khách quan nào khiến bạn không đến nhà sản xuất để mua thanh nhiệt đúng chuẩn thì bạn mới mua thanh nhiệt ở bên ngoài. Hãy chọn nơi bán thanh nhiệt uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khi đã có thanh nhiệt mới, bạn thực hiện thay thế theo các bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra, Tắt nguồn ra vào trong nồi nấu rượu

Bước 2: Động tác rút cây thanh nhiệt cháy cũ ra bằng cách vặt ốc gắn ngay bên trong.

Bước 3: Thay thanh nhiệt mới vào rồi siết chặt ốc lại như cũ.

Nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN giá tốt, chất lượng cao
Nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN giá tốt, chất lượng cao

Trên đây đã liệt kê một số nguyên nhân thường gặp gây ra cháy hỏng thanh nhiệt nồi nấu rượu điện. Nếu có sự cố xảy ra mà bạn chưa biết nên xử lý như thế nào thì hãy nhấc máy lên và gọi cho nhân viên kỹ thuật của NEWSUN để được hỗ trợ về sản phẩm tốt nhất nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng sản phẩm nồi nấu rượu bằng điện, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với NEWSUN để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm