Những ưu điểm tuyệt vời của máy trộn thực phẩm không nên bỏ lỡ

Máy trộn thực phẩm ra đời thay thế phương pháp trộn nguyên liệu thủ công bằng tay tốn rất nhiều thời gian, công sức của người dùng. Sử dụng máy trộn thực phẩm giúp đảm bảo năng suất mong muốn, đem lại lợi nhuận cao cho đơn vị, cơ sở kinh doanh. Chiếc máy này được nhiều đơn vị sản xuất ưa chuộng sử dụng bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời. Cùng xem những ưu điểm đó là gì nhé.

Trộn đa năng các nguyên liệu

Máy trộn thực phẩm thực chất là loại máy trộn công nghiệp đa năng. Thiết bị này không chỉ giúp trộn các nguyên liệu mặn như thịt, dồi, sụn,… mà còn có thể trộn cả các loại nguyên liệu ngọt/ chay như đậu phụ, bột mì, đậu xanh, nguyên liệu làm nhân bánh,…

Chính vì vậy, thiết bị này còn được gọi là máy trộn thịt. Nếu như đơn vị bạn sản xuất xúc xích, lạp xưởng, các loại giò chả,… bạn có thể sử dụng chiếc máy trộn này để trộn nguyên liệu, sau đó sử dụng máy đùn xúc xích hoặc tủ hấp chả lụa,… để hoàn thành những công đoạn sau, đảm bảo chu trình hoạt động.

Vì vậy, sử dụng thiết bị này, bạn có thể làm được nhiều loại thực phẩm khác nhau như xúc xích, lạp xưởng, dồi sụn, lòng, các loại bánh ngọt, bánh trung thu, bánh mặn,…  Hơn nữa với dung tích khoang trộn lớn, bạn có thể trộn được số lượng lớn nguyên liệu mà không lo bị đầy hay văng nguyên liệu đang trộn ra ngoài.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

An toàn vệ sinh thực phẩm là điều cực kỳ quan trọng khi sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Bởi vì nếu không cẩn thận, sản phẩm không được đảm bảo kỹ lưỡng, người dùng có thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc gây ra những triệu chứng, bệnh khác nhau. 

Điểm đầu tiên có thể an tâm khi sử dụng máy trộn thực phẩm để trộn nguyên liệu là chất liệu máy bằng inox cao cấp, giúp chống han gỉ, bám màu, bám mùi thực phẩm. Nhờ vậy mà nguyên liệu trộn sẽ được đảm bảo đáng kể.

 

Bên cạnh đó máy được trang bị thêm nắp đậy khoang trộn, giúp nguyên liệu được trộn trong không gian khép kín, không bị nhiễm bụi bẩn từ môi trường xung quanh. Hơn thế nữa, chiếc nắp này còn giúp bạn giữ vệ sinh cho khoang trộn trước khi sử dụng và sau khi vệ sinh, giúp khoang chứa luôn sạch sẽ. 

Trộn đảo tự động, không mất công sức

Nếu theo cách trộn thủ công, bạn phải dùng tay và gậy đảo trộn đều nguyên liệu, rất tốn sức, đặc biệt với những nguyên liệu nặng và số lượng nhiều, không phải ai cũng có thể làm được.

Thế nhưng khi sử dụng máy trộn thực phẩm, chắc chắn cả những người yếu nhất cũng sẽ dễ dàng trộn được số lượng lớn nguyên liệu không tốn công sức trong thời gian chỉ tính bằng phút. Máy được thiết kế hệ thống cánh đảo giúp đảo đều nguyên liệu, chắc chắn thành phẩm sẽ làm hài lòng bạn. 

 

Năng suất cao vượt trội

Giống như máy lọc xương cá, máy móc công nghiệp ra đời cho năng suất cao hơn nhiều cách làm thủ công trước kia. Vì vậy khi sử dụng máy trộn thực phẩm công nghiệp, với nguyên lý hoạt động và vận hành hoàn toàn tự động, máy sẽ cho ra năng suất cao gấp 3-5 lần trong cùng một khoảng thời gian.

Máy trộn thực phẩm công nghiệp có nhiều loại khác nhau với các mức năng suất nhiều – ít không giống nhau. Vì vậy tùy thuộc vào loại máy bạn mua sẽ cho năng suất tương ứng. 

Tiết kiệm ⅔ thời gian so với việc trộn bằng tay

Nếu bạn vẫn băn khoăn liệu chiếc máy này có thực sự giúp bạn rút ngắn thời gian hoạt động lại không, thì cùng làm một phép so sánh đơn giản với chúng tôi như thế này nhé. Giả sử bạn cần trộn nguyên liệu ướt, thời gian trộn bằng tay sẽ là 20 – 30 phút/ 1 mẻ. Cũng với cùng khối lượng nguyên liệu như nhau, sử dụng máy trộn thực phẩm công nghiệp, thời gian trộn chỉ còn 5-10 phút/ 1 mẻ.

Như vậy sử dụng thiết bị công nghiệp tự động này sẽ rút ngắn thời gian trộn lại chỉ còn khoảng ⅓ mà thôi. Như vậy nếu tính cùng một mức thời gian như nhau, máy trộn thực phẩm công nghiệp sẽ cho ra năng suất gấp 3 lần cách trộn thủ công là điều rất bình thường, có khi còn nhiều hơn thế.  

Vận hành đơn giản, dễ dàng vệ sinh

Nguyên lý hoạt động của máy khá đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối với nguồn điện, sau đó cho nguyên liệu cần trộn vào trong khoang chứa, đậy nắp lại và bật công tắc để máy hoạt động là được. Nếu muốn đảo chiều trục quay để trộn đều hơn, bạn chỉ cần vặn công tắc đảo chiều là được. Đặc biệt trên hệ điều khiển còn trang bị thêm nút dừng khẩn cấp khi có vấn đề, trục trặc gì xảy ra. 

Một điểm đặc biệt của máy trộn thực phẩm công nghiệp là thiết kế khoang chứa với khóa trục linh hoạt, để khoang trộn (hay còn gọi là thùng chứa) có thể nghiêng 90 độ, giúp lấy nguyên liệu đã trộn ra ngoài một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

Như vậy bài viết này đã liệt kê đầy đủ và chi tiết nhất về những ưu điểm của chiếc máy trộn thực phẩm. Với những ưu điểm tuyệt vời như thế này thì việc đầu tư một thiết bị máy trộn công nghiệp hoàn toàn xứng đáng đúng không nào? Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích phần nào cho bạn. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm