Nồi nấu phở dùng điện sử dụng điện mấy pha là phù hợp và an toàn?

Khi sử dụng nồi nấu phở, điều mà khách hàng rất quan tâm chính là sử dụng nồi như thế nào, dùng điện mấy pha để an toàn và phù hợp nhất. Đây là câu hỏi được chính các chủ quán bún phở đặt ra khi họ mua nồi nấu phở dùng điện. Và để trả lời cho câu hỏi này thì hãy cùng NEWSUN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nồi nấu phở dùng điện sử dụng điện mấy pha?
Nồi nấu phở dùng điện sử dụng điện mấy pha?

Xem thêm thông tin: Học ngay cách nấu phở khô Gia Lai đem ra Hà Nội ăn cho bõ thèm

Hiện nay có những loại điện mấy pha?

Hiện nay thì tùy theo từng nhu cầu sử dụng mà người ta sẽ lắp các loại khác nhau để chúng có thể tải được hết máy móc cần thiết. Chắc hẳn bạn cũng đã rất quen thuộc với các gọi nguồn điện 220V; bởi vì đây là loại điện thông dụng và phổ biến nhất. Nguồn điện này được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày và ở chính gia đình bạn. Và nguồn điện 220V này còn có tên gọi khác là điện 1 pha.

Một quy mô khác như các nhà máy lớn, các xưởng sản xuất với rất nhiều những dây chuyền và máy móc dùng điện lớn thì sẽ sử dụng nguồn điện 380V hay còn gọi là điện 3 pha. Bởi vì các máy móc dùng điện quá nhiều và lớn nên chắc chắn sẽ nguồn điện 1 pha sẽ không thể nào tải hết được. 

Ngoài ra còn một loại nữa là nguồn điện 2 pha. Tuy nhiên điện 2 pha mới được phát minh ra không lâu và nó hiếm hơn, ít được biết đến và hiếm có đơn vị sử dụng nguồn điện 2 pha này. Bởi vậy nên dưới đây chúng tôi sẽ chỉ nói đến điện 1 pha và điện 3 pha.

Dòng điện phổ biến là 1 pha và 3 pha
Dòng điện phổ biến là 1 pha và 3 pha

Đặc điểm riêng của nguồn điện 1 pha và 3 pha

Mỗi dòng điện sẽ có những đặc điểm riêng khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau. Hãy cùng xem những đặc điểm của các loại nguồn điện này nhé!

Đặc điểm của điện 1 pha

Ưu điểm lớn nhất của dòng điện 1 pha chính là nó rất thông dụng. Khi bạn xin lắp cũng dễ hơn và chi phí thiết kế và lắp đặt cũng thấp hơn rất nhiều. Hầu hết các thiết bị điện dân dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày đều được thiết kế để sử dụng tốt ở nguồn điện 1 pha. Các thiết bị điện như tủ lạnh, tivi, máy giặt,… đều sử dụng nguồn điện 1 pha – 220V. Và một ưu điểm nữa nữa giá điện của nguồn điện 1pha cũng sẽ rẻ hơn nguồn điện 3 pha.

Đặc điểm của điện 3 pha

Như đã nói ở trên thì nguồn điện 3 pha thường được sử dụng trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh lớn, cần vận hành nhiều máy móc sử dụng điện có công suất lớn. Điện 3 pha không hề dễ lắp đặt như điện 1 pha. Nếu bạn sử dụng thì bạn phải làm đơn và chứng minh mình là hộ kinh doanh, sau đó trình lên công ty điện lực ở khu vực sinh sống. Nêu được duyệt thì cơ sở của bạn mới được lắp điện 3 pha.

Dòng điện 3 pha chuyên dùng trong công nghiệp
Dòng điện 3 pha chuyên dùng trong công nghiệp

Tuy nhiên không phải cứ nộp đơn là bạn sẽ được duyệt. Sẽ có người đến nhà bạn và khảo sát xem đơn bạn xin có đúng sự thật không. Sau khi xác định xong thì bạn mới được duyệt đẻ cấp điện. Chi phí lắp đặt cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, khi dùng điện 3 pha thì nếu bạn truyền điện đi xa thì sẽ ít hao phí điện năng hơn.

Có một lưu ý rằng: Bạn có thể chuyển đổi điện 3 pha thành điện 1 pha để sử dụng. Và bởi vì đây là dòng điện công nghiệp nên giá mỗi số điện 3 pha cũng sẽ cao hơn giá điện 1 pha.

Nồi nấu phở dùng điện sử dụng điện mấy pha thì phù hợp?

Sử dụng nguồn điện dựa vào dung tích

Các sản phẩm nồi nấu phở dùng điện mà NEWSUN hiện đang cung cấp đa dạng dung tích. Với các nồi có dung tích nhỏ hơn 120L thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng ở nguồn điện 1 pha. Bởi vì công suất tiêu thụ của nồi không lớn nên nếu sử dụng ở dòng điện 220V thì nồi vẫn sẽ hoạt động tốt.

Với các nồi nấu phở dùng điện từ 120L trở lên thì bạn nên sử dụng ở nguồn điện 3 pha để đảm bảo nồi hoạt động ổn định. Nhất là là nồi lớn như 200L hay 500L. Với các nồi quá lớn này thông thường người mua sẽ sử dụng cả bộ 3 nồi. Nên để cả 3 nồi hoạt động ổn định thì bạn nên lắp điện 3 pha – 380V.

Bộ nồi nấu phở phù hợp với quán bán cả ngày
Bộ nồi nấu phở phù hợp với quán bán cả ngày

Lời khuyên dành cho khách hàng

Với những cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ, hoạt động với quy mô không quá lớn thì bạn nên sử dụng nguồn điện 1 pha để khi lắp đặt và sửa chữa dễ dàng hơn. Và hơn nữa giá thành của chúng cũng rẻ hơn.

Còn với các quán ăn, nhà hàng,… lớn sử dụng nồi lớn và các thiết bị điện công suất cao như tủ đông công nghiệp liên tục thì bạn nên lắp điện 3 pha. Bởi vì dòng điện này mới đủ khỏe để tải hết tất cả các thiết bị điện công suất lớn.

Trên đây chính là những lời khuyên và chia sẻ của chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất dành cho cơ sở của mình.

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo và mua nồi nấu phở dùng điện thì hãy xem các dòng nồi nấu phở mà NEWSUN đang cung cấp. Hãy để lại SĐT ở bình luận hoặc đến các chi nhánh của NEWSUN để được nhân viên tư vấn về sản phẩm và các ưu đãi đi kèm nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm