Tác hại khôn lường khi pha rượu với nước tăng lực để uống

Hiện nay trào lưu pha rượu với nước tăng lực để uống đang được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng ít ai biết rằng điều này cực kỳ nguy hại cho sức khỏe, nó không chỉ khiến người uống dễ bị ngộ độc, mà còn dẫn đến những hành vi mạo hiểm khôn lường. Bài viết sau nồi nấu rượu NEWSUN sẽ chỉ ra những hiểm họa của thức uống pha trộn giữa rượu và nước tăng lực, mời các bạn cùng theo dõi để được sáng tỏ.

Hiểm họa khôn lường khi pha rượu với nước tăng lực để uống

Trong những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, khi bạn chỉ uống rượu hoặc nước tăng lực sẽ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần khi bạn kết hợp 2 loại thức uống này với nhau. Nguyên nhân là do trong nước tăng lực có hàm lượng caffeine cao sẽ khiến bạn tỉnh táo lâu hơn, từ đó bạn uống được nhiều rượu hơn mà không nhận thức được rằng mình đã say.

Mặc dù nước tăng lực có thể làm dịu đi tác dụng của cồn, nhưng lại tăng nguy cơ trấn thương do ngã, tai nạn giao thông hay cãi lộn, đánh nhau. Thông thường khi uống rượu xong, bạn sẽ cảm thấy mệt và muốn đi nghỉ ngơi, nhưng nếu uống chung với nước tăng lực sẽ khiến bạn không còn nhận thức được tửu lượng, từ đó không nhận thức được sự an toàn.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn có thể gây ra nhiều tác hại như thời gian say dài hơn, đau đầu, tiêu chảy, nôn, nhịp tim tăng, mệt mỏi, chuột rút, rối loạn giấc ngủ và phán đoán sai.

Một điều nguy hiểm nữa là, việc uống rượu pha nước tăng lực còn làm tăng nguy cơ người dùng tham gia các hành vi mạo hiểm như cãi lộn, thậm chí là đánh nhau.

Do đó, tốt nhất bạn không nên pha rượu với nước tăng lực để uống. Trong trường hợp không thể không uống hỗn hợp này, bạn cần chú ý theo dõi lượng mình uống, chọn loại nước tăng lực có mức caffeine và đường thấp, trước khi uống nên lót dạ bằng những thực phẩm giàu chất béo tự nhiên và carbohydrates như cá hồi, quả bơ, khoai tây….

Thông tin chi tiết: Cách đầu tư xưởng nấu rượu thông minh để tối đa hóa lợi nhuận

Những điều lần lưu ý khi uống rượu, bia

Thực tế, nếu uống các loại rượu tốt như rượu vang ở mức độ vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe. Vì trong loại rượu này chứa chất tamin có thể phòng chống và điều trị các bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra, nếu dùng rượu với mật ong hoặc quế còn giúp cơ thể ấm hơn vào những ngày trời lạnh.

Tuy nhiên, khi uống rượu bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không nên uống quá nhiều rượu, nếu cảm thấy đã đủ nên dừng lại đúng lúc
  • Không nên uống rượu kết hợp với đồ uống có gas, nước tăng lực, nước ngọt
  • Không nên vừa uống rượu vừa hút thuốc
  • Người có bệnh về gan hoặc phụ nữ mang thai nên hạn chế uống rượu
  • Tìm hiểu: nồi nấu rượu lõi đồng 20 kg/mẻ

Như vậy, rượu pha với nước tăng lực tạo thành thức uống cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe người uống. Do đó mọi người cần từ bỏ thói quen này ngay từ bây giờ và thực hiện chế độ uống rượu lành mạnh, văn minh hơn.

Chúc bạn có những cuộc nhậu vui vẻ và an toàn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm