Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở? So sánh với chi phí dùng gas, than

Trước chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thay thế, loại bỏ hoàn toàn bếp than tổ ong đến hết năm 2020, rất nhiều chủ quán kinh doanh bún phở đắn đo không biết nên chuyển sang dùng bếp gas hay dùng nồi phở điện. Dùng loại nào sẽ tiết kiệm chi phí hơn? Để giải đáp những thắc mắc đó, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở, đồng thời so sánh chi phí phải bỏ ra khi sử dụng nồi phở điện so với dùng bếp than, gas.

Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở? So sánh với chi phí dùng gas, than
Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở? So sánh với chi phí dùng gas, than

Xem thêm: 6 lưu ý quan trọng để có bảng hiệu quán phở đẹp hút mắt khách hàng

Cách tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở 

Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại nồi nấu phở với đủ các công suất khác nhau. Trong đó, tương ứng với mỗi mức công suất, nồi nấu phở sẽ tiêu thụ mức điện năng riêng biệt. Cách tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở như sau:

Bước 1: Xác định công suất của nồi

Xác định công suất của nồi
Xác định công suất của nồi

Bước 2: Ước lượng thời gian sử dụng

Thông thường, các quán kinh doanh cả ngày sẽ sử dụng nồi nấu phở trung bình khoảng 10 tiếng. Trong đó, sẽ có khoảng 1.5 tiếng người dùng cần đun nồi hết công suất và thời gian còn lại chỉ cần dùng 1 nửa công suất. 

Bước 3: Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở

Để tính điện năng tiêu thụ của một sản phẩm bất kỳ ta có công thức:

P  = Công suất x Thời gian sử dụng

Với công thức này, ta có thể tính được điện năng tiêu thụ của bất kỳ sản phẩm nào. Ví dụ, một nồi nấu phở 50 lít, công suất 4Kw được quán ăn sử dụng liên tục gần 9 tiếng mỗi ngày. Trong đó, 45 phút đầu nồi cần hoạt động hết công suất và 8 tiếng còn lại nồi chỉ hoạt động một nửa mức công suất. Vậy, điện năng tiêu thụ của nồi trong 1 ngày sẽ là:

P = 4kW x 0,75 (giờ) + 1,1kW x 8 (giờ) = 11,8kW/ngày

Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở
Tính điện năng tiêu thụ nồi nấu phở

So sánh chi phí khi dùng nồi nấu phở điện với bếp than, bếp gas

Với giả thiết, quán ăn có quy mô trung bình, cần ít nhất 2 nồi nấu phở: 1 nồi ninh xương 50 lít và 1 nồi nấu nước dùng 30 lít ta sẽ tính được chi phí quán cần bỏ ra như sau:

Chi phí khi sử dụng nồi phở điện

  • P (nồi nấu phở 1) = 4kW x 0,75 (giờ) + 1,1kW x 8 (giờ) = 11,8kW/ngày
  • P (nồi nấu phở 2) = 4kW x 0,75 (giờ) + 1,1kW x 8 (giờ) = 11,8kW/ngày

=> P1 + P2 = 11,8 + 11,8 = 23,6 kW/ngày

Với giá điện là: 1.536 đồng ta có tổng chi phí 1 tháng khi dùng nồi nấu phở là: 23,6 (kW) x 1.536đ x 30 (ngày) = 1.087.488đ/tháng

Chi phí khi sử dụng than

Để nấu phở liên tục trong 10 tiếng, mỗi bếp than cần ít nhất từ 5 – 6 viên than tổ ong. Nhưng vậy, trung bình một ngày số viên than quán kinh doanh cần tiêu thụ sẽ là từ 10 – 12 viên. Hiện nay, giá than tổ ong là 5.000đ/viên. Như vậy, trung bình chi phí khi sử dụng than tổ ong trong 1 tháng của quán kinh doanh sẽ là:

  • Chi phí tối thiểu: 10 (viên) x 5.000đ x 30 = 1.500.000đ/tháng
  • Chi phí tối đa: 12 (viên) x 5.000đ x 30 = 1.800.000đ/tháng
Chi phí khi sử dụng than
Chi phí khi sử dụng than

Chi phí khi sử dụng gas

Đối với bếp gas, cứ 1 giờ nấu nướng sẽ tốn 1kg gas. Như vậy, nếu sử dụng bếp gas để nấu phở, lượng bình gas tiêu thụ là tương đối lớn, chỉ khoảng 3 – 4 ngày quán sẽ cần thay 1 bình gas 25kg và 1 tháng sẽ cần từ 9 – 10 bình gas. Với giá gas trên thị trường là 235.000 VNĐ/bình thì 1 tháng quán sẽ phải trả từ: 2.115.000đ – 2.350.000đ/tháng.

Chi phí khi sử dụng gas
Chi phí khi sử dụng gas

Như vậy, việc chuyển đổi từ sử dụng bếp than, bếp gas sang nồi nấu phở nhìn chung không khiến các quán ăn phát sinh thêm chi phí, thậm chí có thể giảm chi phí nếu chọn được loại nồi nấu phở tiết kiệm điện. 

Nồi nấu phở nào tiết kiệm điện năng tiêu thụ?

Có rất nhiều thương hiệu kinh doanh nồi nấu phở trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, NEWSUN là thương hiệu nồi nấu phở đã được hơn 10.000 quán ăn, nhà hàng tin tưởng lựa chọn bởi cả chất lượng và khả năng tiết kiệm điện năng. 

Nồi nấu phở NEWSUN được trang bị hệ thống điều khiển hiện đại, có khả năng tự động ngắt điện khi nước sôi và bật lại khi nhiệt độ nước trong nồi giảm. Nhờ vậy, trong khoảng 10 tiếng nấu nước dùng, nồi chỉ hoạt động ngắt quãng thay vì liên tục như các loại nồi nấu phở thương hiệu khác. Đây là đặc điểm mà hiếm loại nồi nấu phở nào trên thị trường hiện nay có được và cũng là “chìa khóa” giúp người dùng tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ. Ngoài ra bạn có thể xem thêm sản phẩm như bộ 3 nồi nấu phở chung bệ để cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Bộ 3 nồi nấu phở chung bệ NEWSUN
Bộ 3 nồi nấu phở chung bệ NEWSUN

Có thể nói, việc chuyển đổi từ sử dụng bếp than sang dùng nồi nấu phở điện sẽ không khiến các quán ăn, nhà hàng tốn thêm chi phí, thậm chí có thể giảm. Trong khi đó, sử dụng nồi nấu phở điện là cách rất hiệu quả để biến công việc nấu nướng trở nên giản tiện, nhanh chóng và sạch sẽ hơn.

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa đưa ra đã giúp bạn trả lời được các thắc mắc về điện năng tiêu thụ nồi nấu phở. Nếu có nhu cầu sử dụng thiết bị này, bạn hãy liên hệ cho NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại tại khung chat để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm