Top 5 quán bún bò Huế ngon nhất vùng đất cố đô bạn nên thử

Ngoài cháo hến thì bún bò Huế là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô. Nếu bạn đến với xứ Huế mộng mơ mà không được thưởng thức món ăn này thì chuyến đi của bạn đã không trọn vẹn. Cùng NEWSUN dạo quanh 5 quán bún bò ngon nhất ở Huế nhé!

Quán bún bò Huế ngon
Quán bún bò Huế ngon

Bún bò Huế bà Tuyết

Quán bún bò Huế bà Tuyết đã nổi tiếng hơn 20 năm nay, không chỉ bởi ngon mà nó còn có giá thành rất phải chăng. Ở Huế, đây cũng là quán bán bún bò cho du khách nhiều nhất. Quán nằm ở khu vực phố Tây, rất dễ tìm nên quán bà Tuyết được nhiều khách du lịch ghé vào ăn. Dần dà, nhiều người ăn thấy ngon và cứ thế thành quán ruột không thể không tới mỗi khi đến Huế.

Quán bún bò Huế này có công thức nấu được lưu truyền từ lâu. Nước dùng thơm nồng đặc trưng được ninh từ xương bò, các gia vị như hành tây, dứa,.. Tạo nên một hương vị thanh ngọt tự nhiên. Bát bún bò to, sợi bún mềm, 2 viên chả to và thịt. Khi ăn bún ở đây bạn ăn cùng ớt chưng cay và chanh tươi là đúng vị.

  • Địa chỉ: 47 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế, Huế
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h
  • Giá tham khảo: 35.000 đồng/ bát trở lên
Bún bò Huế bà Tuyết
Bún bò Huế bà Tuyết

Bún bò Huế O Cương – Chú Điệp 

Quán bún bò Huế tiếp theo chính là quán O Cương Chú Điệp. Đây là quán thuộc top thương hiệu bún bò ngon nhất ở cố đô. Bún bò ở đây khác các nơi chính là không có tiết bò hay móng giò mà có sợi bún to, miếng nạm bò chín tái, chả mềm to cùng với nước dùng sóng sánh, đậm đà. Bún sẽ được ăn chung với các loại rau sống, bắp chuối, giá cắt nhỏ. 

Nếu bạn ăn được cay thì quá tuyệt, hãy thêm vào một chút tương ớt gia truyền, bởi vị cay chinh là một trong những thứ không thể thiếu nhất của bún bò Huế. Quán từ lâu đã được đánh giá là phục vụ nhanh, sạch sẽ. Đặc biệt, quán chỉ mở vào buổi sáng nên nếu muốn thưởng thức thì bạn hãy đi thật sớm nhé!

  • Địa chỉ: 6 Trần Thúc Nhẫn, Vĩnh Ninh, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 11h
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ bát
Bún bò Huế O Cương - Chú Điệp
Bún bò Huế O Cương – Chú Điệp

Tham khảo thêm các dòng nồi nấu phở để giúp hầm xương nấu bún phở dễ dàng hơn.

Bún bò O Phụng – chú Vọng

Nhắc đến quán bún bò Huế ngon ở cố đô thì sao có thể thiếu được bún bò O Phụng. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức tô bún đầy ắp, sợi bún to; bát có chả viên, thịt bò siêu nhiều. Bún không có móng giò và tiết heo nhưng nhiều nơi khác mà có miếng chả bự cùng thịt bò trần thôi nhưng lại vô cùng hút khách.

Nước dùng của quán cũng được khách hàng đánh giá là đậm đà, vừa miệng. Rau sống ăn kèm luôn dược rửa rất sạch sẽ. Chủ quán cũng rất nhiệt tình phục vụ khách, nếu bạn muốn trần qua rau sống thì cứ thoải mái nhờ. Nếu bạn đến Huế thì đừng quên ghé qua ăn thử một lần nhé! Đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi không quên đấy.

  • Địa chỉ: 6 Trần Thúc Nhẫn, Vĩnh Ninh, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 11h
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ bát
Bún bò O Phụng – chú Vọng
Bún bò O Phụng – chú Vọng

Bún bò Mệ Kéo

Quán bún bò Huế Mệ Kéo được xem là một trong những gánh bún lâu đời nhất trên đất Huế. Bởi vì quán đông, ai đến đây ăn cũng phải chờ mới đến lượt của mình nén nhiều người gọi thành “bún chờ mệ Kéo”. Trước quán vẫn luôn bán trên vỉa hè, giờ đã có một cửa tiệm nhỏ nhưng mọi người vẫn thích được đứng chờ như cũ. 

Tô bún của mệ Kéo cũng đặc biệt, ngoài vị cay đặc trưng, nước dùng hơi mặn thơm mùi ruốc sả thì đây chính là tô bún bò duy nhất ở Huế không có thịt bò. Thay vào đó, tô bún có thịt ba chỉ, chả cua, huyết heo,… Tô bún nhỏ nhưng đầy đủ màu sắc hấp dẫn. Ngày thảnh thơi, được thưởng thức  tô bún với miếng ba chỉ mềm ngon, thịt nạc thơm, nước dùng đậm đà, ăn kèm với rau sống thì còn gì tuyệt vời bằng.

  • Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, Phú Cát, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 10h00
  • Giá tham khảo: 25.000đồng – 60.000đồng/ bát
Bún bò Mệ Kéo
Bún bò Mệ Kéo

Quán bún bò Huế O Ty 

Đây là một trong những quán bún bò Huế được đánh giá vô cùng cao từ cả người dân địa phương và khách du lịch. Quán không nằm mặt đường mà ở sâu trong hẻm nên chỉ những khách ruột mới dễ tìm quán. Quán nổi danh nhất chính là bún thịt ba chỉ với tiết và chả cua. Hầu như ai lần đau đến quán cũng gọi món này đầu tiên.

Điều đặc biệt nữa là quán vô cùng đông nên khi ăn bạn sẽ cần chờ một lúc. Nhưng chắc chắn rằng thời gian mà bạn chờ đợi sẽ hoàn toàn xứng đáng. Nước dùng vừa thơm ruốc phưng phức lại có độ ngọt của thịt – một sự hòa quyện hoàn hảo. Bạn phải trực tiếp đến đây thì mới dễ cảm nhận được hương vị.

  • Địa chỉ: 33/9/15 hẻm 33 Nguyễn Công Trứ, Huế
  • Giờ mở cửa: 6h – 21h00
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng – 35.000 đồng/ bát
Bún bò Huế O Ty
Bún bò Huế O Ty

Nếu đến Huế thì bạn hãy ghé qua một trong các quán để nếm thử một lần nhé! Bạn cũng có thể khởi nghiệp với món hấp dẫn này. Đây là ý tưởng không tồi chút nào.

Nếu bạn muốn mở quán bún bò Huế thì nên đầu tư bộ nồi nấu phở NEWSUN để việc nấu nước dùng, hầm xương dễ dàng hơn. Ngoài nồi nấu phở thì NEWSUN cũng có các sản phẩm khác như máy thái thịt, máy xay chả cá,… Hãy gọi điện vào số hotline của NEWSUN để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Bài viết liên quan

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm

Cách nấu bún đỏ Buôn Ma Thuột thơm ngon đúng điệu

Bún đỏ là một món ăn dân dã bạn có thể gặp được trên mọi nẻo đường của Buôn Ma … Đọc thêm » “Cách nấu bún đỏ Buôn Ma Thuột thơm ngon đúng điệu”

Xem thêm