Trọn bộ dây chuyền máy làm đậu phụ chuyên nghiệp, thu lãi cao

Kinh doanh đậu phụ để có lãi cao phải gia tăng được sản lượng và tối ưu chi phí. Chính vì vậy, các dây chuyền máy làm đậu phụ chuyên nghiệp đã ra đời, mang đến giải pháp làm đậu hiệu quả hơn, hiện đang được ứng dụng nhiều trong các đơn vị sản xuất đậu phụ lớn nhỏ. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ giới thiệu đến bạn các bộ dây chuyền làm đậu giúp tăng khả năng sinh lời và phù hợp nhất với số vốn của bạn. Cùng tham khảo ngay nhé!

Quy trình làm đậu phụ và những khó khăn gặp phải của cách làm thủ công

Để làm ra những thanh đậu trắng mịn, thơm ngon cần trải qua quy trình gồm 5 bước chính: ngâm đậu nành, xay vắt đậu, nấu óc đậu, làm đông và ép đậu vào khuôn.

Quy trình làm đậu phụ
Quy trình làm đậu phụ hiện nay

Trước đây, khi chưa có máy móc hiện đại, toàn bộ quy trình làm đậu phụ đều được thực hiện thủ công và rời rạc với những loại máy không chuyên như: xay đậu bằng máy xay sinh tố, vắt sữa đậu bằng tay bọc vải sạch, nấu óc đậu trên bếp đun than, đun gas và ép đậu thủ công bằng khuôn gỗ. Dễ nhận thấy hạn chế của cách làm này là vừa tốn thời gian, dùng nhiều sức mà tỉ lệ vắt kiệt nước đậu không cao, đun óc đậu dễ bị khê và chất lượng thành phẩm làm ra khó đảm bảo.

Trong khi đó, dây chuyền làm đậu phụ khép kín sử dụng các loại máy móc hiện đại sẽ giúp bạn nâng cao năng suất, giảm được công sức, chi phí nhân công; hơn nữa, tỷ lệ vắt kiệt cao cho sản lượng sữa đậu nhiều hơn hay lượng đậu phụ/đơn vị đỗ cao hơn. Nhờ đó, giúp giảm chi phí, lợi nhuận sản xuất đậu tăng lên.

Giới thiệu dây chuyền máy làm đậu phụ hỗ trợ XAY VẮT – NẤU – ÉP đậu

Để thực hiện 3 công đoạn làm đậu trên sẽ cần đến 3 loại máy. Cụ thể là máy xay vắt đậu nành, nồi nấu đậu cách thủy và máy ép đậu khí nén.

Với mỗi quy mô sản xuất khác nhau mà người mua tính toán lựa chọn mẫu máy phù hợp, đáp ứng tốt sản lượng.

Máy xay vắt đậu nành liên hoàn

Thứ nhất là máy xay đậu nành, đây là thiết bị không thể thiết trong bất kỳ dây chuyền làm đậu phụ, tào phớ và sữa hạt nào. Sở dĩ có cái tên “liên hoàn” vì máy thực hiện cùng lúc cả 2 chức năng xay đậu và vắt sữa đậu.

Máy xay đậu được trang bị động cơ công suất cao, sử dụng lực ép và độ nhám của 2 viên đá tròn để nghiền nát hạt đậu nành đã ngâm kết hợp với lực vắt ly tâm cho khả năng vắt kiệt sữa đậu đến 90% ngay từ lần đầu tiên.

Bã và nước đậu được đưa ra ngoài theo 2 đường riêng biệt. Bạn có thể tận dụng nốt 10% còn lại bằng cách cho bã và nước vào máy vắt lại một lần nữa. Với độ vắt kiệt cao, máy xay đậu nành công nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu đầu vào, không bị lãng phí.

Máy có thể dễ dàng tùy chỉnh độ nhuyễn đậu thông qua tay vặn chỉnh khoảng cách giữa 2 viên đá nghiền, khoảng cách càng gần thì độ nhuyễn càng cao, vắt kiệt nước, tuy nhiên năng suất sẽ giảm, và ngược lại.

Máy xay vắt đậu nành liên hoàn
Chi tiết cấu tạo của máy xay vắt đậu nành liên hoàn

Hiện tại, NEWSUN đang cung ứng ra thị trường 4 dòng máy xay vắt sữa đậu nành đa dạng năng suất, chất lượng khác nhau nhằm phục vụ từng nhu cầu cụ thể của khách hàng.

+ Máy xay đậu nành hàng VN loại thường: máy 1.5kW (sản lượng 35-50kg/h), máy 2.2kW (sản lượng 45-60kg/h), máy 3kW (sản lượng 65-80kg/h);

+ Máy xay đậu nành hàng VN loại tốt: máy 3kW (sản lượng 65-80kg/h);

+ Máy xay đậu nành hàng NK loại thường: DM-Z80A/370W, DM-Z100A/750W, DM-Z125CA/1500W, DM-Z150CA/2200W, DM-Z160CB/3000W (sản lượng 140-200kg/h), DM-Z175CB/4000W (sản lượng 180-260kg/h), DM-Z220CB/5000W (sản lượng 400-500kg/h);

+ Máy xay đậu nành hàng NK loại cao cấp: TGM-100/0.75kW (sản lượng 15-30kg/h), TGM-130/1.5kW (sản lượng 50-60kg/h), TGM-200/5kW (sản lượng 100-175kg/h), TGM-300/7.5kW (sản lượng 300-350kg/h).

Xem thêm: Công suất máy xay đậu nành là bao nhiêu?

Nồi nấu óc đậu cách thủy

Nếu như trước kia đun óc đậu thường dùng nồi gang dày và cần người đứng khuấy đảo liên tục cho đậu không bị đóng cặn dưới đáy nồi thì sử dụng nồi hơi nấu đậu đun cách thủy sẽ giúp công việc đó trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nhiệt được truyền qua nước (dung dịch truyền nhiệt) và bao quanh khắp thành nồi, thay vì chỉ tập trung dưới đáy nồi như các loại nồi đun thông thường. Kết hợp với đó là hệ thống sục hơi từ khoang cách thủy xuống đáy nồi để tránh sữa đậu bị lắng cặn cho chất lượng thành phẩm thơm ngon, óc đậu chín đều, không bị khê cháy. Sử dụng nồi nấu sữa đậu nành của NEWSUN giúp giảm tỷ lệ hao hụt xuống mức 0%.

Nồi được làm hoàn toàn bằng inox với lòng nồi có từ 2-3 lớp. Đáy nồi được trang bị van xả cỡ lớn để quá trình lấy sữa đậu và vệ sinh nồi được thuận tiện.

Nồi nấu đậu cách thủy
So sánh giữa nồi nấu đậu bằng điện và nấu đậu thủ công

Nồi nấu đậu phụ cách thủy được NEWSUN cung cấp với nhiều dung tích có sẵn. Ngoài ra, công ty cũng nhận đặt hàng theo yêu cầu với dung tích, chất liệu, số lớp vỏ tùy chọn.

Nếu bạn muốn nấu sữa đậu xanh, sữa bắp hay các loại sữa từ hạt ngũ cốc khác thì phải sử dụng đến nồi có cánh khuấy vì các loại sữa hạt kia có lượng bột cao, dễ đóng cặn, các loại nồi hơi nước không đủ sức khuấy.

Máy ép đậu phụ

Đậu phụ chắc hay mềm, hình dáng ra sao,… sẽ phụ thuộc rất lớn vào công đoạn ép đậu này. Nhược điểm của việc sử dụng khuôn gỗ là mất nhiều thời gian và phải thao tác cẩn thận từ việc đổ óc đậu, ép từ từ và chờ từng khuôn đậu một.

Với máy ép đậu phụ, rất nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể ép đậu với khuôn vuông sẵn có với độ dày như mong muốn. Đặc biệt, chất liệu inox an toàn với đậu phụ và thiết kế máy đứng giúp bạn tiết kiệm diện tích.

Hiện tại NEWSUN đang cung cấp ra thị trường 2 dòng máy ép đậu phụ là ép thủ công (máy ép bằng piston lò xo) và bán thủ công (máy ép piston nén khí).

Máy ép đậu NEWSUN
Ưu điểm khi sử dụng máy ép đậu

Lựa chọn dây chuyền làm đậu phụ đạt lợi nhuận cao

Về cơ bản, một dây chuyền làm đậu phụ chuyên nghiệp sẽ cần đến 3 loại máy móc với 3 chức năng: xay vắt nước đậu, nấu óc đậu và ép đậu thành phẩm. Các sản phẩm này cần có mức năng suất tương tự nhau, phù hợp với nhu cầu. Sau đây là các gợi ý lựa chọn cho bạn khi muốn đầu tư bộ máy làm đậu phụ.

Dây chuyền làm đậu phụ 3 thiết bị riêng biệt

Dây chuyền gồm máy xay vắt đậu nành, nồi nấu sữa đậu và máy ép đậu hũ riêng biệt.

  • Ưu điểm: Vốn ban đầu ít vì có thể đầu tư từng thiết bị.
  • Nhược điểm: Máy móc riêng biệt chiếm diện tích và cần đến sự can thiệp nhiều hơn của con người trong quá trình sử dụng.

Dây chuyền làm đậu phụ 2 thiết bị

Dây chuyền gồm máy xay nấu đậu nành và máy ép đậu hũ.

  • Ưu điểm: Tích hợp 2 máy quan trọng nhất lại làm một, giảm thiểu công đoạn cho người vận hành.
  • Nhược điểm: Chi phí đầu tư cao hơn.
Dây chuyền làm đậu phụ liên hoàn 2 thiết bị
Dây chuyền làm đậu phụ liên hoàn 2 thiết bị

Dây chuyền làm đậu phụ chỉ 1 thiết bị

Dây chuyền này chỉ sử dụng 1 chiếc máy duy nhất kết hợp cả xay, vắt, nấu, ép đậu phụ.

  • Ưu điểm: Chuyên nghiệp, năng suất cao, tiết kiệm diện tích, chỉ cần 1 người vận hành.
  • Nhược điểm: Chi phí đầu tư ban đầu cao, có thể mất 1 khoảng thời gian khá lâu để hoàn vốn.

Mỗi dây chuyền máy làm đậu phụ đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định, bạn cần dựa vào tình hình thực tế của mình như số vốn, hệ thống điện, không gian quán, nhân công, năng suất,… để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới có điểm gì đặc biệt?

Trên đây là những thông tin về các loại máy móc làm đậu phụ và giới thiệu một số dây chuyền máy để bạn đọc nắm được. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được dây chuyền máy làm đậu phụ phù hợp, sử dụng hiệu quả nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Bài viết liên quan

Máy xay đậu nành giá bao nhiêu? Top 5 máy xay đậu tốt nhất

Để làm ra những lát đậu phụ trắng phau hay những ly sữa hạt thơm ngậy đều cần trải qua … Đọc thêm » “Máy xay đậu nành giá bao nhiêu? Top 5 máy xay đậu tốt nhất”

Xem thêm

4 lý do bạn nên đầu tư máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN

Ngày nay, đa số các cơ sở kinh doanh sản xuất sữa đậu, đậu phụ đã chuyển sang sử dụng … Đọc thêm » “4 lý do bạn nên đầu tư máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN”

Xem thêm

Tại sao nên đầu tư dây chuyền máy làm đậu phụ hiện đại?

Đa số hiện nay, các hộ kinh doanh đậu phụ đã chuyển từ cách làm đậu truyền thống sang làm … Đọc thêm » “Tại sao nên đầu tư dây chuyền máy làm đậu phụ hiện đại?”

Xem thêm

Cập nhật bảng giá máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN 

Máy xay đậu nành với khả năng xay tách bã riêng biệt – chất lượng cao hiện đang là thiết … Đọc thêm » “Cập nhật bảng giá máy xay đậu nành mẫu mới NEWSUN “

Xem thêm

Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới có điểm gì đặc biệt?

Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới là sản phẩm thuộc dòng máy xay đậu nành phổ thông chuyên dùng … Đọc thêm » “Máy xay đậu nành NEWSUN mẫu mới có điểm gì đặc biệt?”

Xem thêm