4 lỗi thường gặp khi sử dụng máy sao ruốc và cách khắc phục

Đối với các cơ sở sản xuất chà bông quy mô lớn, máy sao ruốc là thiết bị đóng vai trò quan trọng, giúp quy trình sản xuất trở nên giản tiện, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, không thể không tránh khỏi tình trạng máy sao ruốc bị lỗi, hỏng làm gián đoạn hoạt động của các cơ sở chế biến. Lúc này, cách nhanh nhất để khắc phục chính là tìm ra nguyên nhân và tự sửa chữa. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn 4 lỗi thường gặp khi sử dụng máy sao ruốc và cách khắc phục. Cùng theo dõi nhé!

Những lỗi thường gặp ở máy sao ruốc và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng, máy sao ruốc thường mắc phải một số lỗi chung phổ biến sau.

Máy sao ruốc không hoạt động

(Máy sao ruốc không hoạt động là lỗi phổ biến nhất)

Nguyên nhân

  • Nếu bật máy lên nhưng thấy máy không chạy, nguyên nhân có thể do nguồn điện đầu vào của máy bị chập, do dây dẫn lỏng, bị đứt hoặc máy đã bị hỏng.
  • Nếu máy đang hoạt động nhưng đột nhiên dừng lại, nguyên nhân có thể do thực phẩm đã bị kẹt vào lưỡi đảo. Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể do máy đã hoạt động quá công suất nên tự động ngắt điện.

Cách khắc phục

  • Trong trường hợp máy sao ruốc không hoạt động do mất kết nối với nguồn điện, bạn chỉ cần kết nối để có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, nếu máy sao ruốc không hoạt động do nguồn điện bị chập, bạn nên gọi thợ sửa chữa điện chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp máy sao ruốc uy tín như NEWSUN để được khắc phục nhanh chóng, kịp thời.
  •  Nếu máy sao ruốc không chạy do thực phẩm kẹt vào lưỡi đảo, bạn nên tắt máy, ngắt toàn bộ nguồn điện sau đó dùng que nhỏ từ từ gỡ thực phẩm bị kẹt ra.

Lưu ý: Để không gặp phải các sự cố trục trặc trong quá trình sử dụng, bạn nên:

  • Kiểm tra nguồn điện thật kỹ, tránh sự cố chập điện hoặc dây dẫn bị đứt gây nguy hiểm.
  • Không để lẫn các loại tạp chất trong nguyên liệu, đồng thời tiến hành kiểm tra khoang sao ruốc, đảm bảo không có dị vật trước khi máy hoạt động.

Máy sao ruốc tự ngắt trong quá trình hoạt động

(Có nhiều nguyên nhân khiến máy sao ruốc tự ngắt trong quá trình hoạt động)

Nguyên nhân

Nếu thấy máy sao ruốc đang hoạt động bỗng nhiên dừng lại có thể vì những lý do như: máy bị quá tải, nguồn điện không ổn định (đột ngột tăng hoặc giảm), động cơ quá nóng, công tắc nguồn chập chờn.

Cách khắc phục

  • Nếu muốn khắc phục, bạn có thể cho máy nghỉ khoảng 30 phút để động cơ nguội sau đó tiếp tục sử dụng.
  • Ngoài ra, bạn cần đảm bảo nguồn điện ổn định bằng cách sử dụng ổn áp.

Máy bị rò điện ra thân vỏ

(Rò điện ra thân vỏ có thể khiến người dùng bị giật)

Nguyên nhân

Trong một số trường hợp, khi sờ vào máy sao ruốc người sử dụng cảm thấy tê tê. Hiện tượng này chính là do một phần nguồn điện đầu vào đã bị rò ra bên ngoài.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên nối một dây tiếp đất cho máy. Dây tiếp đất sẽ giảm lượng điện đầu vào, giúp máy không bị nhiễm điện và khắc phục hoàn toàn tình trạng trên.

Máy phát ra tiếng động lớn trọng quá trình sao ruốc

(Tiếng ồn từ máy sao ruốc làm ảnh hưởng đến những người xung quanh)

Nguyên nhân

Cấu tạo của máy sao ruốc gồm rất nhiều bộ phận, trong đó, nếu có bất kỳ bộ phận nào bị hỏng hoặc các bộ phận nhỏ có sự kết hợp không ăn ý, máy sẽ phát ra tiếng động.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trang máy sao ruốc phát ra tiếng ồn lớn trong quá trình hoạt động, cách tốt nhất là bạn nên bảo dưỡng máy định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần. Thông qua bảo trì, bạn sẽ tìm ra những lỗi hỏng của máy để có cách khắc phục, sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, việc tra dầu nhớt thường xuyên cho máy cũng góp phần giúp máy hoạt động tốt hơn, kéo dài tuổi thọ.

>> xem thêm:

  • Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông công nghiệp
  • Bất ngờ với 5 tiện ích tuyệt vời máy xay ruốc bông đem lại cho người dùng
  • Ưu điểm vượt trội của máy xay chà bông 3kg NEWSUN thế hệ mới

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy sao ruốc, hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đưa ra sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị này hiệu quả và an toàn hơn. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc cần được tư vấn thêm về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm