5 lưu ý phải biết để sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp an toàn, hiệu quả

Tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn hoặc bếp ăn tập thể. Thiết bị này không chỉ giúp người dùng gia tăng năng suất mà còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đây sẽ là 5 lưu ý bạn nhất định phải biết để sử dụng tủ nấu cơm an toàn và hiệu quả.

Nhiên liệu phải ở trạng thái an toàn

(Cần kiểm tra nhiên liệu tủ nấu cơm trước khi sử dụng)

tủ hấp cơm công nghiệp inox có thể sử dụng gas hoặc điện, vì vậy, bạn cần phải đảm bảo các nhiên liệu này được truyền đến tủ một cách kín đáo, không hở van để đảm bảo an toàn cho người dùng. Chính vì thế, một lưu ý nhỏ là bạn hãy kiểm tra kỹ càng nguồn điện và nguồn gas của tủ trước khi vận hành. Tuyệt đối không sử dụng khi phát hiện có sự cố rò rỉ về gas hoặc điện.

Đảm bảo tủ được cấp nước liên tục

(Cần thường xuyên cấp nước cho tủ khi hoạt động)

Tủ nấu cơm công nghiệp sử dụng hơi nước để làm chín thực phẩm, chỉ khi có nước tủ mới đảm bảo hoạt động ổn định. 

Hiện nay, các loại tủ nấu cơm công nghiệp đều được trang bị hệ thống cấp nước và phao cấp nước tự động, tuy nhiên hệ thống này có thể xảy ra sự cố, vì vậy bạn vẫn nên thường xuyên kiểm tra nguồn cấp nước, mức nước cũng như hệ thống cấp nước của tủ trước và sau khi sử dụng.

Đảm bảo áp suất trong tủ không quá cao

(Áp suất trong tủ quá cao sẽ gây nguy hiểm)

Các loại tủ nấu cơm công nghiệp thường được thiết kế kín đáo để gia nhiệt nhanh chóng, cũng chính vì điều này nên khi hoạt động áp suất trong tủ thường ở mức rất cao và thường phải xả thông qua van xả áp. Tuy nhiên, van xả áp có thể gặp phải các sự cố như tắc nghẽn do bụi bẩn, hoặc kẹt van, khi đó, áp suất trong tủ không được xả ra ngoài sẽ gây hiện tượng nổ hoặc khiến người dùng gặp nguy hiểm khi mở tủ. Để không gặp phải tình trạng này, trước khi sử dụng tủ, bạn cần kiểm tra và đảm bảo van áp suất không gặp sự cố.

Sử dụng loại khay hợp lý

(Cần dùng đúng loại khay khi sử dụng tủ nấu cơm)

Tủ nấu cơm công nghiệp có thể sử dụng để nấu hoặc hấp các loại thực phẩm. Với mỗi công dụng khác nhau, bạn sẽ cần sử dụng loại khay phù hợp. Trong đó, các loại khay phẳng thường được dùng để nấu cơm, nấu xôi hoặc nấu các món có nước. Các loại khay lỗ phù hợp để hấp bánh, hấp rau củ.

Vệ sinh và bảo quản tủ nấu cơm công nghiệp đúng cách

(Vệ sinh sau sử dụng sẽ giúp tủ nấu cơm tăng độ bền)

Tủ nấu cơm là thiết bị dùng để chế biến thực phẩm, vậy nên tủ cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để đảm bảo các vấn đề an toàn thực phẩm. Ngoài ra, để tăng tuổi thọ cho tủ, bạn cũng cần bảo quản tủ đúng cách. Bạn nên đặt tủ ở nơi khô ráo, không có côn trùng hay các loài gặm nhấm. Đặc biệt, khi tủ hoạt động bạn tuyệt đối không cho trẻ em lại cần vì rất nguy hiểm.

Tìm hiểu: Top 3 tủ nấu cơm phù hợp với quán ăn bình dân quy mô nhỏ

Hy vọng rằng, 5 lưu ý khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp mà bài viết đưa ra sẽ giúp bạn vận hành thiết bị này hiệu quả. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua tủ nấu cơm công nghiệp hoặc thắc mắc về sản phẩm, bạn hãy gọi điện hoặc nhắn tin cho NEWSUN để được tư vấn miễn phí nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm