6 cách làm nước giải rượu bia từ nguyên liệu tự nhiên không thể bỏ qua

Tết Nguyên Đán 2019 đang cận kề, đây là dịp để quây quần, sum họp bên gia đình và bạn bè nên việc uống rượu bia là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua 6 cách làm nước giải rượu bia dưới đây để hỗ giải rượu, bia nhanh chóng, giảm cảm giác khó chịu do cơn say gây ra. Cùng nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN tìm hiểu thông tin này nhé.

Nước ép bưởi

Sử dụng nước ép bưởi khi say rượu bia là một sự lựa chọn hoàn hảo. Trong bưởi chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể được làm mát, từ đó đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Để có được một ly nước ép bưởi, bạn hãy sử dụng máy ép để ép múi bưởi thành nước, thêm chút muối để tăng hương vị đậm đà dễ uống hơn.

Xem thêm thông tin: Vì sao nên đầu tư nồi nấu rượu điện dù nấu rượu thủ công tiết kiệm chi phí ban đầu

Nước chanh – sả – gừng

Chan, sả, gừng là những thực phẩm nên dự trữ thường xuyên trong căn bếp nhà bạn bởi đây không chỉ là nguyên liệu cần thiết cho các món ăn mà còn có nhiều công dụng vô cùng hữu ích, trong đó phải kể đến là thải độc cơ thể, giải cảm giác say khi uống rượu, bia.

Vị chua nhẹ của nước chanh, kèm với gừng, sả sẽ giúp cơ thể giải rượu, thanh nhiệt, giải độc tố nhanh chóng. Bạn chỉ cần cắt khúc sả cùng vài lát chanh, đun sôi cùng với gừng đập dập. Thêm vào chút đường và nước cốt chanh khi nước sả gừng đã nguội.

Bạn có thể chuẩn bị sẵn nước chanh – sả – gừng, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần (Lưu ý: chỉ nên sử dụng trong ngày, nước càng để lâu sẽ càng giảm dần tác dụng).

Nước ép cam – chanh – gừng

Nước ép cam, chanh, gừng khi kết hợp với nhau sẽ vừa làm ấm cơ thể, vừa tăng cường lượng vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng quá trình trao đổi chất để đảo thải độc tốc từ rượu, bia nhanh chóng.

Bạn cho múi cam, chanh và gừng vào máy ép, ép lấy nước và bỏ bã, thêm chút đường cho dễ uống.

Nước cam – chanh – gừng chỉ nên sử dụng ngay sau khi uống, không nên để lâu vì sẽ tạo vị đắng rất khó uống.

Mía lau nấu củ năng – hạt sen

Mía lau nấu củ năng, hạt sen là loại nước có khả năng thanh nhiệt, giải độc, an thần cực tốt.

Để làm ra một cố nước mía lau nấu củ năng, hạt sen rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu: củ năng, lá dứa, rễ cỏ tranh, mía lau. Tiếp đó, bạn đem sơ chế sạch sẽ chúng, cắt khúc, cho lần lượt vào nồi đun sôi. Riêng hạt sen cho vào một nồi khác nấu chín mềm rồi vớt ra bát. Khi nước mía lau đã sôi, bạn lọc lấy phần nước, thêm chút đường và cho hạt sen vào thưởng thức.

Trà xanh và gừng

Trà xanh và gừng còn gọi là trà gừng, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này tạo thành một thức uống giúp đào thải độc tố cực tốt. Đồng thời chúng giúp giữ ấm cơ thể, giải rượu bia, giúp cơ thể hồi phục nhanh sau khi say.

Cách làm nước trà gừng như sau: Gừng rửa sạch, cắt lát ngâm vào nước ấm khoảng 10 phút. Bỏ bã, lấy nước gừng đun sôi để pha trà như thông thường.

Khi uống trà gừng, bạn có thể thêm chút chanh và mật ong để thưởng thức, vừa tăng hương vị thơm ngon, vừa giúp cơ thể tỉnh táo nhanh hơn. Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng trà gừng nóng, để nguội sẽ bớt công dụng

Đậu đen

Đậu đen chứa lượng lớn Vitamin A, B, C và nhiều muối khoáng, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một ly nước đậu đen sau khi uống rượu bia, vừa giúp giải rượu, vừa thanh lọc cơ thể rất tốt.

Đun sôi nước, cho đậu đen đã được rang vào nồi nước, tiếp tục đun khoảng 10 phút. Nước đậu đen có thể bảo quản trong tủ lạnh và uống dần.

Rượu, bia giúp cuộc vui thêm trọng vẹn, tuy nhiên bạn nên biết giới hạn khi uống, nếu cảm thấy đã đủ thì nên dừng lại, tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Và đừng quên trang bị cho mình những cách giải độc rượu bia từ nguyên liệu tự nhiên mà NEWSUN vừa chia sẻ trên đây để không còn lo lắng khi bị say rượu, say bia nhé!. Đừng quên những ưu đãi khi mua nồi nấu rượu inox 20 kg/mẻ tại NEWSUN nha!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm