9 loại ruốc cá thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe ít người biết đến

So với ruốc thịt lợn, ruốc thịt gà, ruốc cá cũng là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn thường được mọi người sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Vậy, có những loại ruốc cá nào? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 9 loại ruốc cá ngon, giàu dinh dưỡng và rất cho cho sức khỏe nhưng ít người biết đến. Cùng theo dõi nhé!

Ruốc cá lóc

Cá lóc là loại cá rất quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày
Cá lóc là loại cá rất quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày

Cá lóc còn có tên gọi khác là cá quả, là một loài cá quen thuộc và rất phổ biến hiện nay. Cá lóc có thịt ngọt, tính hàn và giàu dinh dưỡng nên thường được dùng làm ruốc để tẩm bổ với các tác dụng như: ích thận, tráng dương, khử thấp, trừ phong, tiêu thũng, tư âm, bổ khí huyết, ích thận.

Ruốc cá rô phi

Cá rô phi là loại cá giàu dinh dưỡng
Cá rô phi là loại cá giàu dinh dưỡng

Cá rô phi thường được sử dụng để làm các món ăn trong bữa cơm thường ngày của người Việt. Đặc điểm của loài cá này là chứa nhiều loại vitamin B6, B12 và các chất dinh dưỡng như: kali, phốt pho, niacin, omega-3 và protein. Ruốc cá rô phi có vị ngọt tự nhiên, dai và rất thơm vì vậy được nhiều người yêu thích.

Ruốc cá ngừ

Cá ngừ là loại cá nước mặn xuất hiện khá phổ biến
Cá ngừ là loại cá nước mặn xuất hiện khá phổ biến

Cá ngừ còn có tên gọi khác là cá bò gù, là loại cá thường sống ở những vùng có nước biển ấm và có tới 48 loài khác nhau. Ruốc cá ngừ có hương vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng vì vậy thường được các mẹ sử dụng để làm món ăn dặm cho trẻ nhỏ. 

Ruốc cá trắm

Ruốc cá trắm đặc trưng với hương vị dai ngon, hấp dẫn
Ruốc cá trắm đặc trưng với hương vị dai ngon, hấp dẫn

Cá trắm thuộc loại cá bình dân và có mức giá khá rẻ, tuy nhiên, xét về hương vị và hàm lượng dinh dưỡng, cá trắm không thua kém bất cứ loại cá nào hiện nay. Ruốc cá trắm có vị hơi tanh, dai nhưng cũng rất đậm đà.

Ruốc cá thu

Cá thu là loại cá quan trọng của ngành ngư nghiệp
Cá thu là loại cá quan trọng của ngành ngư nghiệp

Cá thu là một trong những loại cá biển rất phổ biến, thường sinh sống ở cả vùng ôn đới và nhiệt đới. Đây cũng là loại cá quan trọng của ngành ngư nghiệp. Thịt cá thu chứa nhiều dầu vì dinh dưỡng vì vậy không hề khô mà rất thơm ngon khi chế biến thành ruốc.

Ruốc cá chép

Cá chép là loại cá được sử dụng rất phổ biến
Cá chép là loại cá được sử dụng rất phổ biến

Trong dân gian, cá chép là loại cá thường được dùng để tẩm bổ cho phụ nữ có thai bởi loại cá này có thể giúp thông sữa và rất giàu vitamin cùng các chất dinh dưỡng. Không chỉ thế, nhiều người còn cho rằng, cá chép còn trị được các bệnh như: họ, hen suyễn và rất tốt cho hệ tiêu hóa. 

Ruốc cá hồi

Cá hồi là loại cá có giá trị kinh tế cao
Cá hồi là loại cá có giá trị kinh tế cao

Cá hồi là loài cá rất đặc biệt vì chúng được sinh ra tại vùng nước ngọt, di cư ra biển sau đó lại quay trở về vùng nước ngọt để sinh sản. Có lẽ vì sự đặc biệt ấy nên ruốc cá hồi không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Ruốc cá diếc

Ruốc cá diếc là loại ruốc có hương vị hấp dẫn
Ruốc cá diếc là loại ruốc có hương vị hấp dẫn

Tức ngư là một tên gọi khác của cá diếc, đây là loại cá sống ở nước ngọt, có vây xòe, mình bạc, lưng nhô cao và mắt viền đỏ. Ở Việt Nam, cá diếc sống rất phổ biến tại các ao hồ, đồng ruộng vì vậy đây là loại cá khá dễ kiếm và có mức chi phí rẻ khi làm ruốc.

Ruốc cá mè

Cá mè là loại cá được sử dụng khá phổ biến
Cá mè là loại cá được sử dụng khá phổ biến

Một trong những loài cá vô cùng quen thuộc và có phần dân dã chính là cá mè. Loài cá này có vị ngọt, tính ôn, đặc biệt theo y học dân gian còn có thể chữa được các bệnh như: cao huyết áp, đau lưng, suy thận, tỳ vị suy hàm. đau đầu,… Ruốc cá mè hơi bở, ngậy, thơm và giàu chất dinh dưỡng, vì vậy phù hợp với mọi lứa tuổi.

>> xem thêm:

Hy vọng rằng, bài viết đã đưa ra những thông tin hữu ích, giúp bạn chọn lựa được loại ruốc cá ngon phù hợp với nhu cầu chế biến của mình. Nếu đang muốn mở cơ sở sản xuất ruốc cá để kinh doanh, bạn có thể tham khảo sử dụng một số loại máy móc thiết bị hỗ trợ như: máy tách xương cá, máy xay ruốc, máy rang sao ruốc,… tại NEWSUN. Hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ gọi lại ngay!

Bài viết liên quan

Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

Xem thêm

3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

Xem thêm