4 thiết bị cơ bản không thể thiếu trong dây chuyền làm bánh trung thu

Huyền Huyền
Ngày đăng: 14-08-2024-Cập nhật: 14-08-2024

Bạn đang quan tâm dây chuyền làm bánh trung thu gồm những loại máy móc cơ bản nào và chi phí bao nhiêu? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích sắp được chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Dây chuyền làm bánh trung thu handmade
Dây chuyền làm bánh trung thu handmade

Có nên đầu tư dây chuyền làm bánh trung thu không?

Một năm chỉ có một ngày Tết trung thu nhưng đây lại là mùa vụ bánh lớn nhất trong năm. Nhiều người còn nói, trung thu là dịp “làm một vụ ăn cả năm”.

Mùa vụ ngắn hạn nhưng lượng tiêu thụ bánh lớn, nếu chỉ sử dụng các dây chuyền làm bánh trung thu truyền thống chắc chắn sẽ không thể đáp ứng được. Hơn nữa, nhân công lành nghề vào thời điểm đó cũng khó tìm, việc thuê thêm nhiều người lại phát sinh thêm chi phí. Đầu tư dây chuyền làm bánh trung thu chuyên nghiệp chính là giải pháp giúp TĂNG NĂNG SUẤT, SẢN LƯỢNG – NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG – GIẢM CHI PHÍ hiệu quả.

Hình ảnh một xưởng sản xuất chuyên đổ sỉ bánh trung thu handmade
Hình ảnh một xưởng sản xuất chuyên đổ sỉ bánh trung thu handmade

Ví như một chiếc máy trộn bột làm vỏ bánh loại 20kg có thể trộn được khoảng 20kg bột ướt/mẻ trong thời gian 6-10 phút, tương đương với 4-5 người làm trong cùng khoảng thời gian. Rõ ràng, một người và một máy sẽ giảm được 3-4 nhân công, vừa tiết kiệm chi phí mà việc quản lý cũng dễ dàng hơn. Đó là riêng công đoạn nhào bột làm vỏ bánh, chưa kể đến các công đoạn khác.

Một điều chắc chắn nữa là chia bột bằng máy, nướng bánh bằng lò công nghiệp sẽ cho chất lượng bánh thơm ngon và đồng đều hơn hẳn so với cách làm thủ công.

Có người lo ngại rằng, một năm chỉ có một vụ trung thu, liệu đầu tư cả dây chuyền máy móc có bị lãng phí? Có rất nhiều xưởng bánh trung thu đã rục rịch chuẩn bị dàn máy từ đầu tháng 5 Âm lịch để bắt đầu làm những mẻ bánh đầu tiên từ mùng 1/6 Âm lịch, phục vụ qua các ngày rằm, ngày mùng 1 và đến hết Tết trung thu (15/08 Âm lịch), khoảng 2,5 đến 3 tháng. Hơn nữa, các loại máy móc trong dây chuyền làm bánh trung thu có tuổi thọ rất cao, lên đến cả chục năm. Như vậy, đầu tư một lần có thể sử dụng cho vài mùa vụ bánh.

Nhà xưởng đầu tư dây chuyền làm bánh trung thu từ tháng 5 Âm lịch
Nhà xưởng đầu tư dây chuyền làm bánh trung thu từ tháng 5 Âm lịch

Chưa kể đến khía cạnh thương hiệu, hình ảnh về một dây chuyền máy móc làm bánh trung thu hiện đại cũng sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm, đặc biệt quan trọng đối với các xưởng sản xuất buôn bán sỉ bánh trung thu.

Chia sẻ từ một xưởng sản xuất bánh trung thu handmade có tiếng tại Hà Nội
Chia sẻ từ một xưởng sản xuất bánh trung thu handmade có tiếng tại Hà Nội

Xem thêm: So sánh lò nướng bánh NEWSUN và lò nướng bánh Southstar

Dây chuyền làm bánh trung thu gồm những thiết bị cơ bản nào?

Một dây chuyền máy móc sản xuất bánh trung thu bao gồm 2 nhóm chính: nhóm thiết bị bắt buộc có (dây chuyền cơ bản) và nhóm thiết bị hỗ trợ (dây chuyền đầy đủ).

Nhóm dây chuyền làm bánh trung thu cơ bản bao gồm 4 thiết bị chính là máy trộn bột, chảo sên xào nhân bánh, lò nướng bánh trung thu và máy hàn miệng túi, tương ứng với các bước làm vỏ bánh, nhân bánh, nướng bánh và đóng gói.

Máy trộn bột làm bánh trung thu

Thiết bị chuyên dùng để trộn các loại bột làm bánh, thu được thành phẩm bột ướt nhuyễn mịn chỉ trong 6-10 phút, vừa đạt năng suất cao vừa không tốn nhân công. Máy trộn bột mì hiện nay phổ biến với các mức năng suất từ 7 đến 30kg/mẻ. Đối với máy 7kg có khả năng trộn 4kg bột khô và 2-2,5 lít nước, cho thành phẩm khoảng 7kg bột ướt.

Hiện nay, dòng máy trộn bột mì của Việt Nam đang được đánh giá cao nhờ khả năng trộn khỏe, đều và không bị vón cục. Chất liệu làm từ inox 304 cao cấp, bền bỉ và hạn chế tối đa bị han gỉ. Mức giá dao động từ 10-30 triệu đồng, tùy vào năng suất và chất liệu máy.

Máy trộn lồng ngang dung tích lớn
Máy trộn lồng ngang dung tích lớn

Chảo sên nhân bánh trung thu

Một chiếc chảo sên nhân bánh tự động sẽ giúp bạn không phải can thiệp nhiều trong quá trình xào nấu nhân mà nhân vẫn chín đều. Dung tích từ 50 đến 300 lít, đảm bảo sên được lượng nhân lớn để phục vụ công việc làm bánh liên tục.

Với cơ chế gia nhiệt cách thủy, kết hợp với cánh đảo trộn liên tục, nhân bánh sẽ được sên chín đều mà không bị khê cháy. Dù là vài chục hay vài trăm kilogam nguyên liệu thì vẫn xử lý được hiệu quả và không cần tới tác động của con người. Chi phí cho một chiếc chảo xào nhân dao động từ 30 đến 60 triệu đồng.

Chảo sên xào nhân bánh trung thu
Chảo sên xào nhân bánh trung thu

Xem thêm: Tư vấn dây chuyền thiết bị làm bánh mì đầy đủ cho người mới bắt đầu

Lò nướng bánh trung thu dạng tầng

Đây là dòng lò nướng bánh ngọt chuyên dụng, chia thành các tầng để nướng bánh. Lò sử dụng nhiên liệu là điện hoặc gas, với các lựa chọn 1 tầng 2 khay, 2 tầng 4 khay, 3 tầng 6 khay và 3 tầng 9 khay. Giá thành dao động từ 10 đến 55 triệu đồng.

Mỗi tầng của lò được trang bị một hệ thống điều khiển riêng biệt, có chức năng điều chỉnh nhiệt độ nướng từ 0 đến 300 hoặc 400 độ C và dễ dàng kiểm soát nhiệt độ khi nướng bánh.

Lò nướng bánh trung thu 3 tầng 6 khay NEWSUN
Lò nướng bánh trung thu 3 tầng 6 khay NEWSUN

Máy hàn túi, đóng gói bánh trung thu

Đây là khâu cuối cùng và cũng là một trong những khâu quan trọng nhất để sản xuất bánh trung thu. Dù cơ sở lớn hay nhỏ thì chiếc bánh sau khi làm ra vẫn cần được đóng gói cẩn thận để bảo quản tốt trước khi đem đi tiêu thụ.

Đối với những cơ sở kinh doanh nhỏ có thể dùng máy dập tay để tiết kiệm chi phí. Còn những cơ sở kinh doanh lớn hơn, chuyên phân phối bánh cho đại lý nên dùng máy công nghiệp hàn túi liên tục để đảm bảo được tiến độ sản xuất. Giá thành từ dưới 1 triệu đến 30 triệu động, tùy từng loại máy và tính năng đi kèm.

Máy hàn miệng túi không thể thiếu trong khâu đóng gói bánh
Máy hàn miệng túi không thể thiếu trong khâu đóng gói bánh

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z

Trên đây là dây chuyền máy móc làm bánh trung thu cơ bản nhất, dành cho mọi cơ sở sản xuất bánh từ nhỏ đến lớn. Đối với các nơi cung cấp ra thị trường cả trăm/nghìn chiếc bánh mỗi ngày thì 4 thiết bị trên là chưa đủ, cần đầu tư thêm nhiều loại máy phụ trợ khác.

Những thiết bị bổ sung của dây chuyền làm bánh trung thu đầy đủ

Máy thái thịt làm nhân bánh trung thu

Máy thái thịt có khả năng cắt những miếng thịt to thành lát mỏng đều với tốc độ nhanh chóng. Thiết bị này có thể thái cả thịt và mỡ với năng suất khoảng 60-80kg/h. Để thái thành hạt lựu làm nhân bánh, người dùng cần thực hiện thái thành 3 lần: thái lát, thái sợi và thái hạt lựu.

Máy thái thịt hạt lựu DQ-8N Promax
Máy thái thịt hạt lựu DQ-8N Promax

Máy chia bột làm vỏ bánh trung thu

Bên cạnh máy trộn bột, thiết bị hỗ trợ làm vỏ bánh trung thu còn cần đến máy chia bột. Máy chia bột giúp chia đều lượng bột để làm vỏ bánh, đảm bảo các phần bột đều nhau “100 cái như 1” mà không cần phải cân đo từng phần, giúp tiết kiệm thời gian.

Máy chia bột có 3 loại phổ biến là máy chia bột bằng tay, máy chia bột bằng điện và máy chia bột vo tròn dùng điện. Mức giá dao động từ 12 đến 22 triệu đồng.

Máy chia bột thủ công 36 phần bằng nhau
Máy chia bột thủ công 36 phần bằng nhau

Máy định hình bánh trung thu

Máy định hình bánh trung thu giúp tạo ra những hoa văn sắc nét trên bề mặt bánh. Thay vì dùng các khuôn thủ công cần nhiều nhân công để ép bánh thì máy định hình tự động cho năng suất cao và không làm vỡ bánh. Chỉ cần bọc nhân vào lớp bột vỏ bánh, đặt lên băng tải của máy, bạn sẽ nhận được những chiếc bánh đã được dập tạo hình đẹp mắt.

Máy định hình bánh trung thu tự động
Máy định hình bánh trung thu tự động

Xem thêm: 6 lý do nên đầu tư máy cán bột cho tiệm bánh

Nồi nấu nước đường làm bánh trung thu

Nồi nấu nước đường mạch nha có dung tích lớn và được trang bị cánh khuấy tự động. Nồi này không chỉ giữ cho nước đường ở trạng thái nóng mà còn khuấy đều không để lại cặn dưới đáy nồi, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho nước đường.

Nồi nấu nước đường mạch nha có cánh khuấy
Nồi nấu nước đường mạch nha có cánh khuấy

Tủ hấp nhân bánh trung thu

Trong các cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô lớn, tủ hấp nhân bánh là thiết bị không thể thiếu để đảm bảo chất lượng và độ đồng đều cho các loại nhân như đậu xanh, trà xanh, hạt sen,… Tủ hấp được thiết kế với nhiều khay, cho phép hấp số lượng lớn nhân bánh cùng lúc.

Với khả năng cung cấp nhiệt độ và hơi nước ổn định, tủ hấp giúp nhân bánh chín đều, mềm mịn mà không lo bị khô hay cháy. Đối với các cơ sở nhỏ, việc hấp nhân có thể sử dụng các thiết bị đơn giản hơn, nhưng ở quy mô lớn, việc đầu tư tủ hấp chuyên dụng là cần thiết để nâng cao hiệu quả sản xuất và đảm bảo mỗi mẻ nhân bánh đều đạt chuẩn về chất lượng và hương vị.

Tủ hấp nhân bánh trung thu dùng điện
Tủ hấp nhân bánh trung thu dùng điện

Các thiết bị bảo quản nguyên liệu làm bánh

Để đảm bảo nguyên liệu luôn tươi ngon, giữ được chất lượng trong suốt quá trình sản xuất, các thiết bị bảo quản là không thể thiếu. Trong đó, tủ đông, tủ mát công nghiệp được sử dụng để bảo quản nhân bánh, thịt và các nguyên liệu khác ở nhiệt độ thích hợp. Bên cạnh đó, máy hút chân không là công cụ đắc lực để đóng gói và bảo quản nguyên liệu, giúp kéo dài thời gian sử dụng và giữ nguyên hương vị tươi ngon.

Tủ cấp đông nguyên liệu làm nhân bánh trung thu
Tủ cấp đông nguyên liệu làm nhân bánh trung thu

Xem thêm: Có mấy loại lò nướng bánh mì? Địa chỉ mua uy tín

Điểm chung của tất cả các thiết bị trên trong dây chuyền làm bánh trung thu là giá thành hợp lý và chỉ cần 1 hoặc không cần người sử dụng đối với máy tự động hoàn toàn.

Với một dây chuyền làm bánh trung thu đầy đủ các thiết bị từ máy trộn bột, máy thái thịt, sên nhân, máy chia bột, máy định hình, lò nướng, máy hàn miệng túi, cho đến nồi nấu nước đường và các thiết bị bảo quản nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể tự tin sản xuất ra những mẻ bánh trung thu chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất lớn trong mùa cao điểm.

Máy đóng gói liên tục tự động kết hợp thổi khí khô bảo quản bánh trung thu
Máy đóng gói liên tục tự động kết hợp thổi khí khô bảo quản bánh trung thu

Hiện nay, dây chuyền làm bánh trung thu với đầy đủ các thiết bị đang được NEWSUN cung cấp trên toàn quốc. Sản phẩm của NEWSUN không chỉ nổi bật với chất lượng vượt trội mà còn được hỗ trợ bởi dịch vụ chăm sóc hàng đầu trên thị trường. Ngoài các thiết bị có sẵn, NEWSUN còn nhận sản xuất các theo yêu cầu riêng của khách hàng, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của từng ngành sản xuất đặc thù.

Hãy liên hệ với NEWSUN ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá tốt nhất nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung về thiết bị chế biên thực phẩm, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm máy móc khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích và tiện lợi.

    Bài viết liên quan

    Giới thiệu lò nướng salamander điện Newsun chất lượng tuyệt vời

    Lò nướng Salamander điện là dòng lò nướng thực phẩm dụng sử dụng nhiên liệu điện năng. Sở hữu rất … Đọc thêm » “Giới thiệu lò nướng salamander điện Newsun chất lượng tuyệt vời”

    Xem thêm

    NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

    Kính gửi Quý khách hàng và Quý đối tác! Nhằm đảm bảo việc liên hệ, giao dịch giữa Quý khách … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9”

    Xem thêm

    Giới thiệu lò nướng salamander 10 họng gas

    Lò nướng Salamander 10 họng gas là thiết bị nướng không khói hiện đại được sản xuất và phân phối … Đọc thêm » “Giới thiệu lò nướng salamander 10 họng gas”

    Xem thêm

    Mừng Đại Lễ Quốc Khánh 2/9, NEWSUN Sale Lớn Đến 35%

    Chào mừng đại lễ Quốc Khánh 2/9, Điện máy NEWSUN tri ân đến Quý khách hàng loạt chương trình khuyến … Đọc thêm » “Mừng Đại Lễ Quốc Khánh 2/9, NEWSUN Sale Lớn Đến 35%”

    Xem thêm

    NEWSUN thông báo lịch nghỉ du lịch hè 2024

    Du lịch hè là hoạt động thường niên của Công ty CP Sản xuất & XNK Tân Thái Sơn (NEWSUN). … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ du lịch hè 2024”

    Xem thêm

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm