Ăn khoai tây luộc có tác dụng gì? 5 món làm từ khoai tây luộc đại bổ

Ăn khoai tây luộc có tác dụng gì?” Nếu bạn thắc mắc câu hỏi này, bài viết sau sẽ tiết lộ những tác dụng tuyệt vời và cách chế biến khoai tây luộc đại bổ ai cũng nên biết. Cùng theo dõi nhé!

Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng
Khoai tây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Ăn khoai tây luộc có tác dụng gì?

Khoai tây là loại thực phẩm quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn thường ngày với nhiều cách chế biến khác nhau như: luộc, xào, chiên, nướng. Trong đó, luộc được cho là cách chế biến tuy đơn giản, nhưng lại giúp giữ nguyên các chất dinh dưỡng bên trong khoai tây. Một số tác dụng khi ăn khoai tây luộc có thể kể đến là:

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Khoai tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, các chất này khi tác dụng với vitamin A và quercetin có trong rau củ, hoa quả sẽ giúp ức chế sự phát triển của tế bào ác tính, giảm nguy cơ mắc ung thư.

Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh về tiêu hóa

Tinh bột và chất xơ trong khoai tây sẽ thấm hút dịch tiết và axit trong dạ dày, từ đó giúp giảm bệnh trào ngược axit thực quản. Ngoài ra, khoai tây cũng chứa rất nhiều phân tử có khả năng kháng vi khuẩn gây bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Vỏ khoai tây có chứa rất nhiều kali, trong khi thịt khoai lại chứa nhiều magie, photpho, kẽm, sắt và canxi. Đây đều là những chất có lợi cho tim mạch và sức khỏe con người.

Ăn khoai tây luộc có tác dụng gì?
Ăn khoai tây luộc có tác dụng gì?

5 món khoai tây luộc vừa thơm ngon lại cực bổ dưỡng

Để món khoai tây luộc hấp dẫn hơn, bạn có thể áp dụng 5 công thức chế biến sau đây:

Khoai tây hầm thịt viên, thịt băm

Khoai tây hầm thịt viên là món ăn có cách chế biến khá đơn giản. Để chế biến, bạn trộn thịt xay cùng các loại nguyên liệu như: bột ngô, mộc nhĩ, nấm hương và hạt tiêu sau đó viên thành những viên tròn đều. Khoai tây bạn rửa sạch, luộc sơ sau đó cắt miếng vừa ăn.

Bạn cho khoai tây, thịt viên vào nồi cùng: nước tương, các loại gia vị rồi đổ ngập nước và đun tới khi các nguyên liệu vừa chín tới thì bắt ra, cho rau mùi tàu và hành hoa thái nhỏ và là có thể thưởng thức.

Khoai tây hầm thịt viên là món ăn khá dễ chế biến
Khoai tây hầm thịt viên là món ăn khá dễ chế biến

Khoai tây om thịt heo

Để chế biến khoai tây om thịt heo, bạn cho thịt heo vào chảo, thêm dầu và chiên vàng đều 2 mặt. Tiếp đó, bạn lần lượt thêm các loại gia vị gồm: gừng tươi, rượu trắng, đường phèn, nước tương vào đun trong 15 phút. Cuối cùng bạn cho khoai tây vào hầm đến khi thịt nhừ thì nêm nếm lại gia vị là có thể thưởng thức. Bạn có thể luộc khoai tây trước sau đó mới cho vào hầm cùng thịt để tiết kiệm thời gian hơn.

Khoai tây om thịt heo là món ăn cực hấp dẫn
Khoai tây om thịt heo là món ăn cực hấp dẫn

Khoai tây hầm xương

Khoai tây hầm xương là món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Bí quyết để chế biến món ăn này chính là xương phải được chần sơ để loại bỏ mùi hôi sau đó đem ướp với gia vị trước khi đem hầm.

Khoai tây hầm xương là món ăn rất quen thuộc
Khoai tây hầm xương là món ăn rất quen thuộc

Khoai tây luộc trộn cùng vụn bánh mỳ khô

Đây là món ăn có hương vị mới lạ, thơm ngon. Để chế biến, bạn đem luộc chín khoai tây sau đó bóc vỏ và cắt thành những miếng vừa ăn rồi cho vào bát để riêng. Bánh mỳ bạn nướng khô sau đó bóp nát lấy vụn rắc đều lên khoai tây. Cuối cùng, bạn rưới dầu mè vào bát khoai và đem đi hấp chín sau đó rắc 1 chút hành hoa hoặc rau hẹ lên là có thể thưởng thức.

Món khoai tây trộn vụn bánh mì hấp dẫn
Món khoai tây trộn vụn bánh mì hấp dẫn

Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền có thể được sử dụng để ăn kèm các món như: gà rán, gà nướng hoặc bánh mỳ. Để chế biến, bạn chỉ cần luộc chín khoai tây, sau đó nghiền nát cùng bơ, sữa (hoặc nước cốt gà) là hoàn thành.

Khoai tây nghiền có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác
Khoai tây nghiền có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác

Xem thêm các tin liên quan:

  • Tiết kiệm dầu ăn hơn với cách làm khoai tây chiên bơ bằng bếp chiên tách dầu
  • Cách làm khoai tây chiên bằng bếp chiên nhúng thơm giòn, hấp dẫn
  • Bếp chiên nhúng khoai lang chiên NEWSUN

Một số thiết bị giúp chế biến món ăn từ khoai tây

Hiện nay, để luộc/hấp khoai tây với số lượng lớn hoặc hầm xương, nấu canh khoai tây, các nhà hàng thường sử dụng một số thiết bị như: tủ hấp thực phẩm và nồi nấu công nghiệp. Trong đó:

Tủ hấp thực phẩm là thiết bị giúp bạn hấp khoai tây và nhiều loại thực phẩm số lượng lớn một cách nhanh chóng. Tủ hoạt động hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần cài đặt thông số và không cần canh chừng thời gian để tắt điện.

Tủ hấp thực phẩm
Tủ hấp thực phẩm

Nồi nấu công nghiệp là thiết bị sử dụng điện, hoạt động tự động thông qua hệ thống điều khiển. Bạn có thể sử dụng nồi nấu công nghiệp để luộc khoai tây hoặc nấu các món như: khoai tây hầm xương, khoai tây om thịt heo,… vô cùng tiện dụng.

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đưa ra đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Ăn khoai tây luộc có tác dụng gì?”, cũng như biết cách chế biến một số món ăn từ khoai tây. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc sử dụng tủ hấp thực phẩm, nồi nấu công nghiệp,… bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

Bài viết liên quan

4 Lý do nên đầu tư tủ hấp giò chả cho đơn vị của bạn

Tủ hấp giò chả là thiết bị điện máy thực phẩm công nghiệp không thể thiếu của nhiều quán ăn, … Đọc thêm » “4 Lý do nên đầu tư tủ hấp giò chả cho đơn vị của bạn”

Xem thêm

Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu

Trong thời gian gần đây, gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn rất “hot” và được tìm kiếm … Đọc thêm » “Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu”

Xem thêm

Trổ tài làm vịt hấp gừng thơm ngọt, lạ miệng đãi cả nhà

Thịt vịt là nguyên liệu có tính mát, giàu dinh dưỡng, thường được dùng vào mùa hè như một “bài … Đọc thêm » “Trổ tài làm vịt hấp gừng thơm ngọt, lạ miệng đãi cả nhà”

Xem thêm